Giải đáp một số thắc mắc

1.49K lượt xem Chuyện công sở
0
0 Bình luận

Em chào anh chị, em là sinh viên mới ra trường, lần đầu đi ứng tuyển nên em có một số thắc mắc nho nhỏ mong anh chị giải đáp giúp em ạ:
1. Khi đi phỏng vấn đã nộp CV trước qua mail rồi thì mình có cần chuẩn bị bộ hồ sơ công chứng mang theo không ạ (nếu trong mail hẹn pv không nói rõ) .
2. Những thứ như thuế TNCN thì công ty sẽ đóng hay mình tự nộp ạ.
3. Bảo hiểm thì công ty sẽ đóng theo tháng hay cả năm cho mình vậy ạ. Nếu nghỉ việc thì phần bảo hiểm đó được xử lý như thế nào ạ
4.Đây không phải câu hỏi nhưng em muốn xin review của anh chị về kì thử việc, em chưa có kinh nghiệm đi làm nên rất sợ không qua được kì thử việc, thường thì nhân viên thử việc nên chú ý gì và sẽ được đánh giá như thế nào nếu chưa có kinh nghiệm ạ.

Answered question
0

1. Không, không và không. Thí dụ em đi pv 50 chỗ thì em phải công chứng 50 bộ à? mua hồ sơ và công chứng cũng ko phải rẻ đâu em, thường thì khi trúng tuyển rồi Hr mới tb nộp các giấy tờ. Em in CV ra khoảng 2-3 bản đi pv là được rồi
2. Thuế TNCN là 10% sẽ trừ thẳng vào tiền lương của em và dĩ nhiên là cty sẽ nộp tiền thuế đó cho cơ quan thuế.
3. Khi ký hợp đồng chính thức thì mới có đóng bảo hiểm
4. Thử việc là để doanh nghiệp và ứng viên có thấy match với nhau hay không để đi đến hợp đồng chính thức. Mới ra trường thì cứ thoải mái, tự tin, làm quen với văn hóa doanh nghiệp, làm thân với các tiền bối trong cty để học hỏi kinh nghiệm, đừng ngại hỏi và phải luôn không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng chuyên môn để đáp ứng công việc

Changed status to publish
Bạn đang xem 1 trong số 3 câu trả lời, hãy nhấp vào đây để xem tất cả các câu trả lời.
Viết trả lời của bạn
Copy link