26 tuổi không biết rõ định hướng bản thân nên làm như thế nào?

2.02K lượt xem Sự nghiệp
0

Chào anh chị ạ, em tham gia nhóm cũng được một thời gian, thấy các bạn, các em giỏi quá mà tự ti. Em năm nay 26tuoi rồi vì hoàn cảnh gia đình giờ mới bắt đầu đi học đại học. Học xong cũng đã 30. Em mông lung quá mọi người ạ, bạn bè thì đã lấy chồng, ổn định gia đình con cái lớn het rồi. Em không có ý than vãn hay toxic gì đâu ạ, e viết lên đây để nhỡ có bạn giống mình để e có thêm động lực cố gắng ạ

Changed status to publish
0

Mình học đại học năm 27 đây bạn ơi. Hiện tại thì cảm thấy là càng lớn tuổi thì học sẽ càng dễ thấm hơn so với mình hồi còn tuổi thanh niên. Có lẽ do lăn xả nhiều nên góc nhìn những kiến thức trên trường cũng khác hẳn các bạn cùng lớp. Mình làm MKT dc 5 năm nhưng khi học lại thì cảm thấy các thầy các cô dạy những điều thật sự rất cô đọng về kiến thức và định hướng rõ ràng. Những thứ mà cho mình cách đây 10 năm học xong cũng chưa chắc thấm được.
Chúc bạn thành công trên con đường học tập và cả công việc cá nhân.
Hiện tại thì mình đang làm producer/Producer assistance freelance nói chung thì cũng đồng ra đồng vô nhưng cũng còn khó khăn lắm :))
Còn về định hướng tương lai thì mình sau khi học xong sẽ tiếp tục học lên thạc sĩ và nhắm tới công việc TA rồi lên làm giảng viên chính thức :)) Các thầy cô của mình vừa làm nghề vừa cho ra những sản phẩm truyền thông chất lượng(film rạp, phim ngắn MV đủ cả) mà vẫn đảm bảo được chất lượng giảng dạy nên mình rất hâm mộ :)) Cái thứ hai là học chung với các bạn trẻ thế hệ mới các bạn thật sự rất giỏi nên mình cũng muốn góp phần định hình tương lai cho các bạn để chệch khỏi con đường thì khó khăn lắm mới vực dậy và bắt đầu lại lắm(như mình đã trải qua)
Chúc bạn thành công trong học tập và công việc nha. ❤ ❤❤

Changed status to publish
0

Ko sao đâu bạn ạ. 26 tuổi và đang thất nghiệp đây. Miễn là đủ quyết tâm, đủ yêu thích. Trau dồi ngoại ngữ và thực tập ngay từ năm 2, năm 3. Đây là những điều mình chưa làm đc và cũng là lý do khiến mình không xin đc công việc đúng ngành. Với cả nếu không thực sự đam mê, chỉ cần cái bằng, m thấy nên học tại chức, học buổi tối thay vì chính quy. Giá trị bằng cấp h như nhau thôi.

Changed status to publish
0

Trong thời gian học thì nên chủ động kiếm 1 công việc liên quan tới ngành học nhé.
Bất lợi của em là đi sau nhưng lợi thế là kinh nghiệm của em nhiều.
Biết đầu trong thời gian đó em tìm được 1 cv thích hợp thì sao?

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
Copy link