Mọi người ơi, như này có phải là lừa đảo không ạ???

5.03K lượt xem Chuyện công sở
0

Mọi người ơi, như này có phải là lừa đảo không ạ???
Chuyện là cách đây 1 tuần, có 1 chị xưng là Hr công ty về IT ABC (tạm gọi) nhắn tin qua LinkedIn cho mình. Nói công ty đang cần tuyển vị trí đó bên nước ngoài, mình có đang tìm việc thì gửi CV qua
Oki. Mình cũng đang muốn đi thật nên gửi CV qua, sau vài tiếng chị báo lại sẽ hẹn mình tới cty phỏng vấn. Phỏng vấn lần 1 với lead HR và vòng 2 online mới là chị lead team mình làm.
Mình có báo là gửi email, mình sẽ xác nhận lịch phỏng vấn qua email.
Chuyện lạ là từ file JD trên LinkedIn hay trên mail mình không hề thấy bất kỳ thông tin nào của công ty, ngoại trừ 1 cái trang web. Khi mình vào trang web đó: không có sđt công ty, k có thông tin về chi nhánh văn phòng, không có đối tác hợp tác. Tất cả chỉ gói gọn là một vài thông tin tuyển dụng (đầu mối vẫn về mail HR gửi mail lịch phỏng vấn tới mình).
Mình có tìm kiếm tên cty trên LinkedIn thì có nhưng hôm gửi tin nhắn cho mình có mỗi 2 follow thôi m.n ạ
Cứ như kiểu cty mới tạo ra chỉ để lấy cái mác giả tuyển dụng vậy. Tìm trên Google không có ngoại trừ cái web công ty cung cấp. Khi mình thắc mắc hỏi lại muốn biết tên đầy đủ của công ty chị tuyển dụng 1 mực không nói. Và nói là cty thành lập lâu rồi. Có nhiều chi nhánh ở nước ngoài, phía Việt Nam chỉ là đầu mối tuyển dụng nên không có thông tin nhiều như mấy công ty lớn FPT, KMS…
Hôm mình tới phỏng vấn công ty nằm trong tòa nhà cũng khang trang lắm, nhưng lạ một cái là khi vào sảnh G tòa nhà mình để ý vẫn không thấy tên công ty trên bảng danh sách tên công ty của tòa nhà.
Khi lên gặp chị lead HR, mình nghĩ sẽ pv tiếng anh (vì làm việc bên nước ngoài mà) hay hỏi 1 cái gì đó to lớn lắm. Nhưng không nha, câu đầu tiên chị đó hỏi là nhà em có ai làm bên công an không…và ra nước ngoài em nghĩ em có thích nghi được không, vì nó khác bên Việt Nam mình lắm… Ngồi nói sơ sơ xíu là xong rồi á.
Ban đầu mình cũng hào hứng đi lắm, mà phỏng vấn xong thấy nghi nghi. Về xem lại mail, mặc dù mình pv với chị Lead HR nhưng trong mail không hề cc mail chị đó, cũng không hề nhắc tên…
Từ đầu tới khi đó mình chỉ có liên hệ qua 1 mail duy nhất là chị tuyển dụng thôi á.
Mình thấy khi mail công ty tạo chữ ký, phía dưới sẽ để sđt công ty, sđt cá nhân và web cũng như địa chỉ công ty đúng không m.n. Mail chị tuyển dụng chỉ có sđt cá nhân và web(nghi giả mạo kia thôi), ngoài ra không còn gì hết.
Xong vòng 1 báo đạt, vòng 2 gặp lead team, cái định mệnh, khi mail hẹn vẫn không cc cái bà lead team đó vào. Cho link zoom thì khi vào tắt bà nó camera, tên thì để ký hiệu nước ngoài. Mình kêu bật cam lên thì kêu cam đang có vấn đề, và đang ở văn phòng nước ngoài không tiện mở. Thế là mình cũng tắt cam đi thì kêu phải làm theo y/c nếu không sẽ không pv nữa. Mình bật cam lên để xem kết quả tới đâu, thì không pv gì về chuyên mô hết ấy. Chỉ nêu thời gian vậy vậy, có cảm thấy hợp không. Mình hỏi lại cty có web riêng bên nước ngoài không cho mình xin thông tin tham khảo thì kêu liên hệ bên tuyển dụng chứ chị không quản phần đó… Rồi chị tuyển em qua làm chứ có phải đi bán thận đâu mà em lo, bắt bẻ này kia.
Sau buổi đó thì nghi vấn càng cao hơn
Nhưng mình không hiểu, nếu là lừa đảo không lẽ giờ tụi đã lên một trình cao mới, đầu tư xịn sò hơn để dụ dân tri thức cao hơn. Và cũng thuê văn phòng, cũng tạo mail các kiểu…vậy có khi nào thủ đoạn bọn chúng không nhắm tới tiền, mà khi ra nước ngoài sẽ vào động giống mấy vụ bên Campuchia nói báo không nhỉ…
Hoặc có khi là bán nội tạng, nhưng tụi làm vậy có manh động và sơ hở khi thuê nguyên văn phòng trong tòa nhà to lớn quá không😳😳

Quyên Phạm
Hóng chủ thớt pv tiếp rồi lên kể ạ. Hấp dẫn quá 🤩
Phản hồi1 ngày
Quang Nam
Người đóng góp nhiều nhất
họ có nói là làm ở nước nào ko công việc là gì
Phản hồi1 ngày
Thành viên nhóm
10 giờ
·
Lọ mọ rải cv mãi mới được cái lịch pv mà cty hẹn vào ngày t bận kh đi pv đc, r t xin dời lịch ngày khác, tới nay cả tháng rồi mà cty chưa sắp xếp xong thời gian nữa.
Thà rằng ngay từ đầu nói chỉ hẹn đc 1 ngày đó thôi nếu kh đi đc thì thôi, vậy mà cũng soạn mail hẹn pv nói nếu e kh đi đc ngày đó thì mail hẹn lại chị ngày khác nha! Tới khi xin hẹn ngày khác thì kh cho, rồi còn rep lại hẹn dịp khác chi nữa kh biết :)))
Tui nản quá mọi người ơi😭

Answered question
0

họ có nói là làm ở nước nào ko công việc là gì

Changed status to publish
0

Dù có là thật hay không thì quy trình tuyển dụng quá thiếu chặt chẽ và chuyên nghiệp (như bạn kể) thì cũng không đáng ạ

Changed status to publish
Viết trả lời của bạn
Copy link