Mô tả công việc
MỤC ĐÍCH:- Hướng dẫn thực hiện công việc của chức danh Trưởng Bộ phận Truyền thông – Marketing, đồng thời nêu rõ các công việc thuộc phạm vi xử lý để các cá nhân/đơn vị chủ động liên hệ xử lý.- Làm cơ sở cho việc tuyển dụng, chọn lọc, đào tạo và đánh giá hiệu quả thực hiện công việc.- Tránh chồng chéo và trùng lặp công việc.NỘI DUNG CÔNG VIỆC:*Nhiệm vụ chínhLập kế hoạch, xây dựng, thực hiện chiến lược truyền thông- marketing - Lập kế hoạch, xây dựng chiến lược truyền thông- marketing: tổ chức triển khai thực hiện, giám sát, kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động quảng bá, truyền thông của Công ty nhằm hỗ trợ các hoạt động kinh doanh hiệu quả và xây dựng thương hiệu của Công ty- Đề xuất và xây dựng các chương trình bán hàng, khuyến mãi trên toàn Quốc.- Xây dựng kế hoạch ngân sách và kiểm soát chi phí cho hoạt động tiếp thị, truyền thông, quảng cáo của Công ty.- Tiến hành các hoạt động nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh, các yếu tố khác; nhằm thu thập dữ liệu cho hoạt động truyền thông- marketing.- Xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu. Sáng tạo các ý tưởng (idea/concept), khẩu hiệu (slogan/tagline), các thành tố khác cho các thương hiệu, nhãn hiệu mới.- Xây dựng các chương trình chiêu thị, khuyến mãi.Triển khai và quản lý các hoạt động Trade Marketing, truyền thông Marketing, quảng cáo, quan hệ công chúng, xây dựng các mối quan hệ với truyền thông và báo chí- Xây dựng quản lý nội dung trên các kênh truyền thông: hệ thống website, mạng xã hội, các kênh thông tin khác.- Theo dõi hiệu quả của các hoạt động, các kênh truyền thông- marketing.- Làm việc với các đối tác, cơ quan quản lý phục vụ cho hoạt động truyền thông - marketing.- Xây dựng hệ thống theo dõi, báo cáo hoạt động marketing, truyền thông, PR của các đối thủ cạnh tranh.- Xây dựng & triển khai quy trình quản trị thương hiệu, nhãn hiệu của công ty.- Xây dựng quy trình & kịch bản hệ thống các phương án giải quyết khủng hoảng truyền thông.- Ghi nhận, báo cáo và giải quyết các khiếu nại từ khách hàng, đối tác trong phạm vi thẩm quyền.- Hỗ trợ các hoạt động marketing- truyền thông khác trong năng lực & phạm vi cho phép: thiết kế đồ họa, tổ chức sự kiện, các hoạt động hành chính, hậu cần,…- Xây dựng các kênh bán lẻ trực tuyến: website, ứng dụng, sàn TMĐT, tính năng bán hàng trên các MXH- Xây dựng hệ thống, phân loại cơ sở dữ liệu các khách hàng, đối tác. Có kế hoạch duy trì mối quan hệ với các khách hàng, đối tác quan trọng.Quản lý quan hệ khách hàng & đối tác- Duy trì, thiết lập mối quan hệ với khách hàng và đối tác.- Thực hiện duy trì và thiết lập mối quan hệ công chúng*Nhiệm vụ khác- Thực hiện các nhiệm vụ công việc theo sự phân công của cấp trên TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN HẠN:1 Trách nhiệm- Xây dựng kế hoạch duy trì mối quan hệ với các khách hàng, đối tác quan trọng.- Tham gia xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu.- Tham gia xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing, truyền thông.- Xây dựng các chương trình chiêu thị, khuyến mãi- Xây dựng & quản lý nội dung trên các kênh truyền thông: hệ thống website, mạng xã hội, các kênh thông tin khác.- Theo dõi hiệu quả của các hoạt động, các kênh marketing – truyền thông.- Phối kết hợp với các phòng ban chức năng thuộc khối kinh doanh trong quá trình thực hiện công việc và xây dựng chính sách- Hỗ trợ các hoạt động marketing, truyền thông khác trong phạm vi2 Quyền hạn- Được đề nghị các cá nhân, bộ phận liên quan cung cấp thông tin để thực hiện các báo cáo công việc được giao.- Trong phạm vi được phân công nhiệm vụ
Yêu cầu công việc
1.Kỹ năng - Kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống nhanh nhạy, khả năng thích nghi. - Xây dựng và lập kế hoạch - Làm việc độc lập và chịu được áp lực cao - Thành thạo tin học văn phòng. - Kỹ năng phối hợp - Kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc - Kỹ năng tổng hợp, báo cáo, phân tích. - Ít nhất 01 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương hoặc 02 năm kinh nghiệm trong ngành liên quan
2.Kiến thức - Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các ngành: Truyền thông, Marketing hoặc các ngành liên quan - Kiến thức cơ bản về Marketing. Có kiến thức xây dựng chiến lược marketing ở mọi khía cạnh (branding, sản phẩm, phân phối,...) - Kiến thức chuyên ngành Dược, am hiểu sản phẩm công ty phân phối - Thành thạo vi tính văn phòng: word, excel, powerpoint và các ứng dụng tin học - Thành thạo ứng dụng công nghệ: zalo, viber, facebook .... - Trình độ ngoại ngữ: đọc viết
3.Tố chất - Chịu được áp lực công việc - Trung thực, chăm chỉ - Nhiệt tình, cẩn thận - Nhiệt tình công tác - Hỗ trợ, phối hợp - Bảo mật thông tin
Quyền lợi được hưởng
Lương tháng 13, thưởng kinh doanhBảo hiểm sức khỏe Bảo ViệtLaptop cho cấp quản lý