Tải app JobsGO

Những Việc Làm Quảng Ngãi Có Tiềm Năng Phát Triển Cao Trong Năm 2024

Bạn đang tìm kiếm việc làm Quảng Ngãi nhưng chưa biết phải cập nhật thông tin việc làm ở đâu? Vậy thì đừng bỏ qua các nội dung trong bài viết dưới đây. JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp những tin tức mới nhất về ngành nghề hot, nhu cầu tuyển dụng Quảng Ngãi. Bạn đừng bỏ lỡ bài viết nhé.

1. Sơ Lược Về Quảng Ngãi

Quảng Ngãi là một tỉnh nằm ở ven biển vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Việt Nam. Tỉnh có diện tích 5.155,25 km² và dân số năm 2022 là 1.260.600 người, mật độ dân số đạt 245 người/ km2... Quảng Ngãi có đường bờ biển dài khoảng 129 km với nhiều bãi biển đẹp và vùng lãnh hải rộng lớn giàu nguồn lực hải sản. Không chỉ vậy, tỉnh cũng tập trung nhiều di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Đảo Lý Sơn, khu chứng tích Sơn Mỹ, di sản Sa Huỳnh, đèo Cả, thác Voi và núi Phú Thọ,…

Vị trí địa lý của tỉnh như sau:

  • Phía Đông giáp biển Đông

  • Phía Bắc tiếp giáp với Quảng Nam

  • Phía Nam giáp Bình Định

  • Phía Tây tiếp giáp với Kon Tum

  • Phía Nam tiếp giáp với tỉnh Gia Lai

Trong 9 tháng đầu năm 2023, theo số liệu thống kê cho thấy, Quảng Ngãi có tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 1,87% so với cùng kỳ năm trước.

Khu vực ngành nghề Tốc độ tăng trưởng
Khu vực nông - lâm - thủy sản Tăng 2,95%
Khu vực công nghiệp - xây dựng Tăng 0,3%
Khu vực dịch vụ Tăng 6,04%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Quảng Ngãi Như Thế Nào?

Quảng Ngãi là một tỉnh có sự phát triển kinh tế đa dạng và toàn diện. Tỉnh có nhiều ngành công nghiệp trọng điểm như dầu khí, điện lực, cơ khí, xây dựng, may mặc, da giày và khai thác, chế biến thủy hải sản.

Với vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng và chính sách ưu đãi, tỉnh đã thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh đã hình thành nhiều khu công nghiệp quy mô lớn, ví dụ như Khu kinh tế Dung Quất, Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi, Khu công nghiệp Tịnh Phong và Khu công nghiệp Đức Phổ. Ngoài ra, tỉnh cũng có nhiều lĩnh vực dịch vụ phát triển, như du lịch, thương mại, giáo dục và y tế.

Với những lợi thế trên, tỉnh Quảng Ngãi đã thành công thu hút nhiều doanh nghiệp về đầu tư hoạt động, mang lại cơ hội việc làm cho người lao động trong và ngoài tỉnh.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Quảng Ngãi

Với sự hoạt động sôi nổi của các công ty, khu công nghiệp thì việc làm Quảng Ngãi cũng khá đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số vị trí có nhu cầu tuyển dụng tại Quảng Ngãi cao như sau:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh là vị trí việc làm phổ biến tại Quảng Ngãi. Nơi đây có nhiều doanh nghiệp kinh doanh đa dạng các mặt hàng, dịch vụ khác nhau. Chính vì thế, nhân viên kinh doanh có rất nhiều cơ hội để phát triển.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường dao động từ 9 - 20 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên kinh doanh tại Quảng Ngãi

3.2 Lao Động Phổ Thông

Tại Quảng Ngãi đang tập trung khá nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn như: Dung Quất, VSIP Quảng Ngãi, Tịnh Phong, Đức Phổ,… Các công ty thường có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động phổ thông để đáp ứng khối lượng công việc lớn.

Căn cứ vào kinh nghiệm, khả năng mà bạn có thể ứng tuyển vị trí phù hợp với mình. Riêng với vị trí công nhân sản xuất thì không yêu cầu về trình độ chuyên môn. Bạn chỉ cần đảm bảo sức khỏe, trung thực và tối thiểu có bằng trung học cơ sở là được.

3.3 Giáo Viên

Hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi rất chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Hệ thống giáo dục trong tỉnh được phát triển với 197 trường mầm non, mẫu giáo, 238 trường tiểu học, 165 trường trung học cơ sở. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng giáo viên tại Quảng Ngãi luôn rất cao. Công việc của giáo viên là truyền đạt kiến thức học tập cũng như kỹ năng sống cho học sinh.

Mức lương của việc làm giáo viên tại Quảng Ngãi thường từ 5 - 11 triệu đồng/ tháng.

3.4 Trình Dược Viên

Với số lượng lớn cơ sở y tế, nhà thuốc được đầu tư xây dựng trên địa bàn thì trình dược viên là công việc không thể bỏ qua khi tìm việc tại Quảng Ngãi. Nhiệm vụ chính của trình dược viên là bán thuốc nên ngoài mức lương cứng, họ còn có thể nhận được hoa hồng dựa trên sản phẩm bán được.

Trình dược viên có mức lương dao động từ 9 - 20 triệu đồng/ tháng.

3.5 Chuyên Viên Kỹ Thuật

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có nhiều dự án xây dựng, cơ sở hạ tầng, công nghiệp... Đặc biệt nhu cầu tuyển dụng tại Quảng Ngãi về ngành nghề này cũng rất lớn, nhất là chuyên viên kỹ thuật trong các lĩnh vực như: Xây dựng, điện lực, cơ khí, điện tử...

Chuyên viên kỹ thuật có nhiệm vụ thiết kế, thi công, lắp đặt, sửa chữa, bảo trì các thiết bị, máy móc, hệ thống liên quan đến công việc. Để làm được trong vị trí này yêu cầu bạn phải có bằng cấp, kiến thức và kinh nghiệm liên quan. Đây được cho là công việc khá ổn định, đem lại mức lương cao.

Mức lương của chuyên viên kỹ thuật tại Quảng Ngãi có mức lương từ 7 - 15 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Quảng Ngãi

Hiện nay nhà tuyển dụng nói chung và Quảng Ngãi nói riêng đều mong muốn ứng viên có chuyên môn và kỹ năng phù hợp cho công việc. Để tạo ấn tượng tốt, giành cơ hội việc làm nhanh bạn nên trang bị một số kỹ năng để tìm việc làm Quảng Ngãi tốt hơn.

  • Khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, nhất là khi muốn làm việc trong môi trường nước ngoài.

  • Sự tự tin, tràn đầy năng lượng để khi đứng trước nhà tuyển dụng để trả lời phỏng vấn tốt hơn.

  • Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt.

  • Kỹ năng lập kế hoạch và phân tích, xử lý tình huống nhanh, linh hoạt.

  • Khả năng hòa nhập, thích nghi với môi trường nhanh.

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu, tham khảo thông tin về các công ty tuyển dụng uy tín. Tại Quảng Ngãi, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

5. Nhận Ngay Việc Làm Tại Quảng Ngãi Tại JobsGo

Nếu bạn đang tìm việc làm tại Quảng Ngãi, bạn có thể ghé thăm Jobsgo.vn. Đây là một website chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng trực tuyến, giúp bạn kết nối với các công ty và doanh nghiệp nhanh chóng.

Trong tháng này JobsGO cập nhật nhiều tin tuyển dụng mới, được kiểm chứng chặt chẽ, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Bạn không chỉ tìm được thông tin việc làm mà còn có thể ứng tuyển trực tiếp bằng cách nộp CV tại trang.

Toàn bộ nội dung bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn cập nhật xong về việc làm Quảng Ngãi và cách để tìm việc nhanh, phù hợp. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp về việc làm Quảng Ngãi

1. Tình hình việc làm tại Quảng Ngãi hiện nay như thế nào?

- Hiện nay, Quảng Ngãi đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện cho sự phát triển của thị trường việc làm, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất, chế biến và dịch vụ. Các khu công nghệ thông tin cũng đang dần được hình thành, mở ra cơ hội cho ngành IT.

2. Những ngành nghề nào đang có nhu cầu cao về tuyển dụng tại Quảng Ngãi?

- Các ngành nghề có nhu cầu cao ở Quảng Ngãi bao gồm: sản xuất công nghiệp (đặc biệt là công nghiệp hóa chất, nhựa và cao su), xây dựng cơ bản, du lịch và dịch vụ liên quan đến du lịch, bán lẻ và thương mại.

3. Là sinh viên mới ra trường ở Quảng Ngãi có khó khăn không khi tìm kiếm việc làm?

- Việc tìm kiếm công việc đầu tiên sau khi tốt nghiệp luôn có những thách thức nhất định. Ở Quảng Ngãi, sinh viên có thể gặp khó khăn do thiếu kinh nghiệm hoặc do không có mối liên kết mạnh mẽ với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với sự phát triển của các khu công nghiệp và sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương trong việc thu hút đầu tư, sinh viên có thêm cơ hội để tiếp cận với các công ty và tổ chức.

4. Mức lương trung bình cho người lao động ở Quảng Ngãi là bao nhiêu?

- Mức lương trung bình cho người lao động tại Quảng Ngãi thay đổi tuỳ theo ngành và kinh nghiệm cá nhân. Tuy không cao so với các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, mức lương ở Quảng Ngãi được xem là khá ổn đối với chi phí sống tại đây. Mức lương cho người mới vào làm khoảng từ 4 triệu VNĐ

5. Tôi muốn thay đổi việc làm sang một ngành hoàn toàn mới ở Quảng Ngãi, tôi cần chuẩn bị những gì?

- Để chuyển sang một ngành mới, bạn cần trang bị cho mình kiến thức chuyên ngành qua việc tham gia các khóa học hoặc tự học online. Bạn cũng cần xây dựng lại CV sao cho phù hợp với ngành bạn muốn apply và tích luỹ kinh nghiệm qua các dự án cá nhân hoặc tham gia internship để gia tăng hiểu biết và kỹ năng thiết yếu cho ngành mà bạn muốn chuyển sang.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume