Tải app JobsGO

Một số việc làm Nghệ An phổ biến và cách nắm bắt cơ hội tìm việc

Việc làm Nghệ An trong khoảng thời gian gần đây đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, đặc biệt là người lao động Nghệ An và các tỉnh lân cận. Để có thêm nhiều thông tin về tìm việc làm Nghệ An quan trọng cùng cách tìm việc hiệu quả, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO nhé.

1. Sơ lược về tỉnh Nghệ An

việc làm Nghệ An

Sơ lược về tỉnh Nghệ An

Tỉnh Nghệ An nằm ở phía Bắc miền Trung Việt Nam và là một trong những tỉnh lớn nhất cả về diện tích (16.846,5 km2) và dân số (3.409.800 người) . Với lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng, Nghệ An đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho du khách và là một trong những tỉnh giàu tiềm năng về phát triển kinh tế và du lịch. Không chỉ vậy, Nghệ An còn có điều kiện địa lý vô cùng thuận lợi để phát triển như:

  • Phía Đông tiếp giáp Biển Đông.

  • Phía Tây tiếp giáp với tỉnh Xiêng Khoảng (Lào).

  • Phía Tây Nam tiếp giáp với tỉnh Bolikhamxay (Lào).

  • Phía Tây Bắc tiếp giáp với tỉnh Hủa Phăn (Lào).

  • Phía Nam tiếp giáp tỉnh Hà Tĩnh.

  • Phía Bắc tiếp giáp tỉnh Thanh Hóa.

2. Cơ hội tìm việc làm tại Nghệ An

Từ năm 2019 đến nay, Nghệ An đã thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài, với tổng giá trị vốn đầu tư FDI lên tới hơn 1,8 tỷ USD. Đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện tử và công nghệ, trong đó có 4 dự án đầu tư lớn: Goertek, Everwin, JuTeng, và Luxshare ICT.

tuyển dụng Nghệ An

Cơ hội tìm việc làm tại Nghệ An

Hơn nữa, Nghệ An còn nhận được sự quan tâm từ các nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp như: VSIP và WHA, đồng thời triển khai một loạt các dự án có nguồn vốn FDI đáng kể trên toàn tỉnh.

Ngoài ra, Nghệ An còn là tỉnh có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như: Làng Sen quê Bác, biển Cửa Lò, biển Lan Châu, đảo Hòn Ngư, vườn quốc gia Pù Mát,… đã thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Nó không chỉ giúp du lịch phát triển mà còn giúp cho các ngành dịch vụ, khách sạn có điều kiện mở rộng hơn.

Từ những điều kiện trên chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy được các ngành nghề đang được quan tâm phát triển hơn tại Nghệ An. Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân lực lớn, điển hình trong lĩnh vực: Du lịch, nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp,…

3. Một số việc làm phổ biến tại tỉnh Nghệ An

3.1 Việc làm kế toán

tìm việc làm tại Nghệ An

Một số việc làm phổ biến tại tỉnh Nghệ An

Kế toán có nhiệm vụ quan trọng trong việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin tài chính hoặc định ra các chính sách kế toán, kiểm toán phù hợp cho doanh nghiệp. Vị trí này ngày càng trở nên quan trọng và được tuyển dụng nhiều trong hầu hết các công ty hiện nay.

Bạn không chỉ tìm thấy việc làm kế toán trong các khu công nghiệp mà bạn còn có thể tìm việc trong các công ty tư nhân trên địa bàn tỉnh.

3.2 Việc làm công nhân tại các khu công nghiệp

Nhu cầu tuyển dụng Nghệ An lớn vì tập trung nhiều khu công nghiệp quy mô lớn như: Bắc Vinh, Nam Cấm, Đông Hồi, Nghĩa Đàn, Thọ Lộc, Hoàng Mai I, Hoàng Mai II,… Các khu này hoạt động chủ yếu về chế tạo cơ khí, điện tử, sản xuất – chế biến nông lâm khoáng sản, thức ăn chăn nuôi,…

Việc làm công nhân tại các khu công nghiệp, xưởng sản xuất không yêu cầu về trình độ bằng cấp cao nhưng bạn cần có sức khỏe tốt và chăm chỉ.

3.3 Việc làm hướng dẫn viên du lịch

Với lợi thế có nhiều bãi biển, điểm tham quan đẹp, nổi tiếng, Nghệ An đang từng bước quan tâm đầu tư hơn về du lịch, đưa ngành này trở thành ngành mũi nhọn. Mỗi năm, tỉnh Nghệ An thu hút hàng triệu lượt khách du lịch, vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng hướng dẫn viên du lịch cao hơn. Đây sẽ là cơ hội để bạn thử sức với vị trí này.

Tuy nhiên, việc làm này đòi hỏi bạn phải có kiến thức, am hiểu sâu sắc về địa điểm, văn hóa, phong tục, con người tại nơi đó. Đồng thời bạn còn phải có khả năng dẫn dắt, giao lưu và kết nối mọi người tốt.

4. Tìm việc làm tại Nghệ An sẽ gặp khó khăn nào?

việc làm tại Nghệ An

Tìm việc làm tại Nghệ An sẽ gặp khó khăn nào?

Tìm việc làm tại Nghệ An sẽ gặp khá nhiều khó khăn, nhất là đối với lao động phổ thông. Cụ thể như sau:

  • Khó tiếp cận được với thông tin tuyển dụng chính thống.

  • Khó phân biệt được các thông tin tuyển dụng lừa đảo để tránh.

  • Ít các chương trình giới thiệu việc làm, chương trình liên kết việc làm giữa doanh nghiệp với trường học, doanh nghiệp với địa phương.

  • Ít các lớp học đào tạo về kỹ năng mềm, các kỹ năng quản lý công việc để nâng cao chất lượng nguồn lao động.

5. Nhận ngay việc làm tại Nghệ An trên JobsGO

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm tại Nghệ An thì hãy truy cập vào Jobsgo.vn. Trong tháng này JobsGO cập nhật hơn 100 việc làm mới trên địa bàn tỉnh. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, độ tin cậy các của thông tin tuyển dụng. Vì JobsGO là trang web chuyên về tuyển dụng việc làm lớn, hoạt động lâu năm và có nhiều đối tác lớn.

Bạn chỉ cần tạo, tải và nộp CV trực tiếp ở tin tuyển dụng phù hợp. Doanh nghiệp sẽ liên hệ với bạn khi thấy hồ sơ phù hợp.

Bài viết trên đây đã giúp bạn có nhiều thông tin hơn về tuyển dụng tại Nghệ An. Hy vọng qua nội dung này bạn đã biết cách tìm việc nhanh, phù hợp với bản thân.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Nghệ An

1. Cơ hội việc làm ở Nghệ An hiện nay ra sao?

- Hiện tại, cơ hội việc làm ở Nghệ An khá đa dạng do sự phát triển của các khu công nghiệp và mở rộng hoạt động của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Ngành nghề hot có thể kể đến như bất động sản, xây dựng, sản xuất, bán lẻ và dịch vụ.

2. Lương ở Nghệ An có cao không?

- Mức lương ở Nghệ An phụ thuộc vào ngành nghề, vị trí và kinh nghiệm cá nhân. Tuy không cao như tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.HCM, nhưng so với mặt bằng chi phí sống thì được đánh giá là tương đối phù hợp. Các vị trí quản lý hay kỹ thuật cao có thể có mức lương khá hấp dẫn.

3. Tôi mới tốt nghiệp và không có kinh nghiệm, tôi có cơ hội việc làm tại Nghệ An không?

- Bạn hoàn toàn có cơ hội việc làm tại Nghệ An ngay cả khi bạn mới ra trường và chưa có kinh nghiệm. Nhiều công ty ở đây mở cửa cho sinh viên mới tốt nghiệp thông qua các chương trình thực tập sinh hoặc vị trí cấp nhập cảnh với yêu cầu ít gắt gao về kinh nghiệm.

4. Tôi muốn tìm kiếm việc làm theo ngành công nghết thông tin ở Nghệ An, liệu có dễ không?

- Ngành công nghệ thông tin đang phát triển và bắt đầu xuất hiện nhiều hơn ở Nghệ An nhưng không phổ biến như ở các thành phố lớn. Bạn có thể tìm kiếm các công ty IT hoặc các doanh nghiệp khác có yếu tố công nghế trong hoạt động của mình để áp dụng.

5. Liệu rằng việc làm tại các ngành dịch vụ như du lịch có tiềm năng tại Nghệ An?

- Với lợi thế về du lịch biển và di sản văn hóa phong phú, ngành du lịch – dịch vụ tại Nghệ An rất tiềm năng. Có rất nhiều cơ hội cho các vị trí liên quan đến du lịch, khách sạn, nhà hàng hay tour guide để bạn khám phá.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume