Tải app JobsGO

Sơ Lược Về Nhu Cầu Tuyển Dụng, Việc Làm Gia Lai

Gia Lai là nền kinh tế mới chủ yếu tập trung vào nông nghiệp và công nghiệp. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà thị trường việc làm Gia Lai ảm đạm hay kém sôi động. Vẫn có hàng loạt việc làm chất lượng đang chờ đón bạn, hãy theo dõi và tham gia ứng tuyển ngay hôm nay!

1. Sơ Lược Về Gia Lai

việc làm gia lai

Gia Lai là một tỉnh miền núi thuộc vùng Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam. Đây cũng là tỉnh có diện tích đứng thứ nhất và dân số đứng thứ hai Việt Nam. Gia Lai nằm trên nền đá cổ, đan xen đồi núi nên địa hình thoải dần từ bắc xuống nam. 

Nền kinh tế Gia Lai tập trung phát triển chủ yếu là nông nghiệp và công nghiệp. Giao thông, y tế, và giáo dục của tỉnh hiện đang có dấu hiệu khởi sắc, nâng cao điều kiện sống của người dân địa phương.

Gia Lai là tỉnh miền núi, nằm ở phía bắc Tây Nguyên, có vị trí địa lý thuận lợi cho việc giao lưu quốc tế, cụ thể như:

  • Phía Bắc: Gia Lai tiếp giáp tỉnh Kon Tum
  • Phía Nam: Gia Lai tiếp giáp tỉnh Đắk Lắk
  • Phía Tây: Gia Lai tiếp giáp Campuchia
  • Phía Đông: Gia Lai tiếp giáp các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên

Theo thống kê năm 2021, tỉnh Gia Lai có dân số khoảng 1,6 triệu người, mật độ dân số là 101 người/km2.

Báo cáo của Tổng Cục Thống kê cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2023, tốc độ tăng trưởng GRDP của Gia Lai đạt 2,84%, đứng thứ 5 khu vực Tây Nguyên, đứng thứ 51 cả nước:

Nhóm ngành Tốc độ tăng trưởng
Khu vực nông, lâm, thuỷ sản Tăng 4,28%
Khu vực công nghiệp và xây dựng Giảm 1,42%
Khu vực dịch vụ Tăng 4,98%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Gia Lai Như Thế Nào?

Nhu cầu tuyển dụng tại Gia Lai hiện nay không quá cao nhưng ổn định. Với tính chất là nền kinh tế tập trung vào nông nghiệp và công nghiệp, các việc làm tại Gia Lai không quá đa dạng và phong phú. Ngoài việc làm nông nghiệp, công nghiệp, việc làm vận tải được đánh giá là thế mạnh của tỉnh. Các vị trí yêu cầu bằng cấp, trình độ có tuyển dụng nhưng không quá nhiều. Điều này được xem là bất lợi với các lao động có trình độ muốn tìm kiếm môi trường chuyên nghiệp để phát triển bản thân.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Gia Lai

Dạo một vòng quanh các trang tìm việc làm Gia Lai, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các công việc phổ biến như:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh đóng vai trò quan trọng vào sự phát triển của doanh nghiệp. Họ sẽ thực hiện các công việc chuyên môn để tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu về doanh thu.

Mức lương của nhân viên kinh doanh thường từ 9 - 19 triệu đồng/ tháng.

3.2 Trình Dược Viên

Nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành Dược thì việc làm trình dược viên rất phù hợp với bạn. Cụ thể, bạn sẽ tìm hiểu về tình trạng, mong muốn của khách hàng để có căn cứ tư vấn cho họ những sản phẩm thuốc phù hợp nhất.

Trình dược viên có mức lương dao động từ 10 - 16 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm trình dược viên tại Gia Lai

3.3 Lao Động Phổ Thông

Các nhà máy, xí nghiệp tại Gia Lai hiện nay đang có nhu cầu mở rộng sản xuất nên tuyển dụng số lượng nhân sự tương đối lớn. Đây là những công việc mà lao động phổ thông có thể lựa chọn vì nó không yêu cầu về bằng cấp chuyên môn.

Mức lương của lao động phổ thông thường từ 7 - 9 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm lao động phổ thông tại Gia Lai

3.4 Nhân Viên Tư Vấn

Nhân viên tư vấn là công việc dành cho những người hoạt ngôn, có kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Bởi công việc này cần tiếp xúc với khách hàng nên người làm cần ứng xử một cách khéo léo, tinh tế để gây dựng được tình cảm tốt đẹp với khách hàng.

Tại Gia Lai, mức lương dành cho nhân viên tư vấn thường từ 7 - 14 triệu đồng/ tháng.

3.5 Giáo Viên

Giáo viên là xu hướng việc làm được nhiều bạn trẻ tại Gia Lai lựa chọn. Công việc ổn định, thời gian làm việc không gò bó nên bạn sẽ có nhiều thời gian dành cho gia đình. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn phải có kiến thức sâu rộng và nghiệp vụ sư phạm tốt để có thể truyền đạt lại cho học sinh.

Mức lương của việc làm giáo viên tại Gia Lai dao động từ 5 - 12 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Gia Lai

Trước khi bắt tay vào ứng tuyển, bạn có thể dành thời gian theo dõi một số bí quyết dưới đây của chúng tôi:

  • Chỉ nên ứng tuyển tại các địa chỉ, trang thông tin uy tín, tin cậy để hạn chế tối đa rủi ro có thể gặp phải.

  • Đọc kỹ toàn bộ thông tin trong các nội dung tuyển dụng Gia Lai để có sự phân tích, cân nhắc cẩn thận vừa gia tăng cơ hội trúng tuyển, vừa hạn chế tối đa những tác sai lầm không đáng có.

  • Tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp dự định ứng tuyển trên website và các nền tảng mạng xã hội để nắm được các thông tin cần lưu ý.

  • Chuẩn bị một bản CV chuyên nghiệp, trung thực đáp ứng những yêu cầu và kỳ vọng của nhà tuyển dụng. 

  • Lựa chọn trang phục, diện mạo chỉn chu cùng phong thái tự tin trước khi tham gia phỏng vấn.

Tại Gia Lai, bạn có thể tham khảo một số nhà tuyển dụng sau đây:

5. Nhận Ngay Việc Làm Tại Gia Lai Trên JobsGO

Tìm kiếm việc làm Gia Lai nói riêng và các tỉnh thành nói chung hiện nay đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều nhờ sự trợ giúp của các nền tảng tìm việc. JobsGO hiện là nền tảng hỗ trợ kết nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên hàng đầu hiện nay. Mạng lưới kết nối rộng lớn, minh bạch trong kiểm duyệt tin tuyển dụng, cung cấp tính năng tạo CV chuyên nghiệp và ứng tuyển online là những ưu điểm giúp nền tảng thu hút được đông đảo ứng viên.

Như vậy, thông tin việc làm Gia Lai đã được chúng tôi cập nhật chi tiết, bạn có thể theo dõi và tham gia ứng tuyển ngay để không bỏ lỡ các cơ hội việc làm hấp dẫn. Chúc bạn thành công với những dự định tương lai.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Gia Lai

1. Tôi cần kỹ năng gì để có thể tìm việc làm tốt ở Gia Lai?

- Để tìm việc làm tốt ở Gia Lai bạn cần phải có các kỹ năng phù hợp với lĩnh vực công việc mà bạn quan tâm. Nếu bạn muốn làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp hoặc chăn nuôi, kỹ năng về quản lý trang trại và hiểu biết về ngành sẽ rất quan trọng. Nếu bạn theo đuổi ngành du lịch, kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ Anh hoặc các ngôn ngữ khác, cũng như hiểu biết văn hóa và điểm đến địa phương sẽ rất có ích. Ngoài ra, kỹ năng tin học và sử dụng internet cũng rất cần thiết trong thời đại số.

2. Cơ hội việc làm ở Gia Lai hiện nay ra sao?

- Cơ hội việc làm ở Gia Lai khá đa dạng bao gồm: ngành nông nghiệp công nghệ cao, chế biến thực phẩm, du lịch sinh thái và cộng đồng, giáo dục và y tế. Việc mở rộng và phát triển các khu du lịch sinh thái cũng mang lại những cơ hội cho các chuyên gia trong lĩnh vực này.

3. Mức lương trung bình ở Gia Lai như thế nào?

- Mức lương ở Gia Lai có sự chênh lệch tùy thuộc vào loại công việc và kinh nghiệm của bạn. Đối với công nhân lao động phổ thông, mức lương có thể dao động từ 3-5 triệu VNĐ/tháng; trong khi đó, nhân viên văn phòng hoặc kỹ thuật viên có kinh nghiệm sẽ có mức lương cao hơn từ 5-10 triệu VNĐ/tháng hoặc cao hơn tuỳ vào tính chất công việc.

4. Tôi mới tốt nghiệp và không có kinh nghiệm, tôi có khả năng tìm được việc làm ở Gia Lai không?

- Dù bạn không có kinh nghiệm nhưng vẫn có khả năng tìm được việc ở Gia Lai. Bạn có thể xem xét các công ty hoặc tổ chức tuyển dụng chương trình thực tập sinh hoặc nhân viên mới ra trường để tích luỹ kinh nghiệm. Đồng thời mạng xã hội và các trang web việc làm uy tín như JobsGO cũng là những kênh thông tin hữu ích.

5. Những ngành nghề hiện đang thiếu nhân lực ở Gia Lai là gì?

- Hiện tại, một số ngành đang thiếu nhân lực ở Gia Lai bao gồm: Ngành y tế (bác sĩ, y tá), giáo viên (đặc biệt là giáo viên tiếng Anh), IT và công nghệ thông tin do xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp, du lịch (hướng dẫn viên du lịch) và quản lý khách sạn/nhà hàng do sự phát triển của ngành du lịch trong tỉnh.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume