Tải app JobsGO

Thông Tin Tuyển Dụng, Việc Làm Đắk Lắk Mới Nhất

Đắk Lắk là tỉnh thuộc Tây Nguyên với tốc độ sản phẩm trên địa bàn tương đối ấn tượng. Nhờ vậy, cơ hội việc làm với người lao động cũng rộng mở hơn nhiều so với các địa phương lân cận. Vậy cơ hội việc làm Đắk Lắk hiện nay ra sao? Khám phá ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời bạn nhé.

1. Sơ Lược Về Đắk Lắk

việc làm đắk lắk

Đắk Lắk là tỉnh nằm ở khu vực trung tâm Tây Nguyên, tỉnh lỵ là thành phố Buôn Ma Thuột. Đắk Lắk bao gồm 1 thị xã và 13 huyện. Giao thông, cơ sở hạ tầng của tỉnh hiện nay được đánh giá cao nhờ những thay đổi mới mẻ hợp xu hướng thời đại mới. Sở hữu bản sắc văn hóa đa dạng, Đắk Lắk được xem là nơi lưu giữ giá trị văn hóa quý báu cho cả dân tộc. Nông lâm nghiệp, du lịch,... là những ngành được đóng góp chủ đạo vào kinh tế của toàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng và khu vực Tây Nguyên nói chung.

Đắk Lắk có vị trí địa lý cụ thể như sau:

  • Phía Bắc: Đắk Lắk tiếp giáp tỉnh Gia Lai

  • Phía Đông: Đắk Lắk tiếp giáp Phú Yên và Khánh Hoà

  • Phía Nam: Đắk Lắk tiếp giáp Lâm Đồng và Đắk Nông

  • Phía Tây: Đắk Lắk tiếp giáp Campuchia

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, tính đến hết năm 2021, dân số tỉnh Đắk Lắk là khoảng 1,91 triệu người với mật độ dân số là 146 người/km2.

Trong nửa đầu năm 2023, Đắk Lắk có tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 4,01% so cùng kỳ năm 2022. Các nhóm ngành kinh tế đều có những sự phát triển tương đối ổn định.

Nhóm ngành Tốc độ tăng trưởng
Khu vực nông, lâm, thuỷ sản Tăng 4,5%
Khu vực công nghiệp Tăng 2,42%
Khu vực xây dựng Tăng 1,10%
Khu vực dịch vụ Tăng 6,9%

2. Cơ Hội Việc Làm Tại Đắk Lắk Như Thế Nào?

Sự thay đổi và phát triển mạnh mẽ về kinh tế giúp nhu cầu tuyển dụng Đắk Lắk tăng nhanh chóng và ổn định trong những năm gần đây. Với nền kinh tế chủ đạo dựa vào sản xuất nông sản, lâm sản, nhóm việc làm ngành này luôn giữ thứ hạng cao trong nhóm việc làm Đắk Lắk. Các ngành du lịch, vận tải, giáo dục,... trên địa bàn tỉnh cũng cần nguồn nhân lực chất lượng, mở ra cơ hội việc làm cho đông đảo lao động có trình độ và lao động phổ thông.

3. Những Việc Làm Phổ Biến Tại Đắk Lắk

Để gia tăng cơ hội trúng tuyển, ứng viên nên tham khảo tình hình tuyển dụng tại Đắk Lắk và nắm bắt những việc làm phổ biến nhất. Dưới đây là nội dung tổng hợp của JobsGO, bạn có thể theo dõi chi tiết:

3.1 Nhân Viên Kinh Doanh

Nhân viên kinh doanh là vị trí không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Họ sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, nhân viên kinh doanh sẽ cần đi khảo sát, nghiên cứu thị trường để mở rộng phạm vi kinh doanh cho doanh nghiệp.

Mức lương mà nhân viên kinh doanh nhận được thường dao động từ 8 - 17 triệu đồng/ tháng.

3.2 Nhân Viên Tư Vấn

Tại Đắk Lắk đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên tư vấn rất lớn do sự phát triển mạnh mẽ của các lĩnh vực, ngành nghề. Nhân viên tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp đưa thông tin về sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng một cách chi tiết, chính xác, giúp khách hàng hiểu hơn về giá trị, lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang lại.

Nhân viên tư vấn có mức lương từ 10 - 25 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên tư vấn tại Đắk Lắk

3.3 Giáo Viên

Đắk Lắk là địa điểm tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng lớn. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường Trung học phổ thông, Trung học cơ sở, Tiểu học được xây dựng trên địa bàn tỉnh để. Vậy nên, giáo viên là công việc phổ biến tại Đắk Lắk mà bạn có thể tham khảo.

Mức lương dành cho giáo viên thường dao động từ 7 - 13 triệu đồng/ tháng.

3.4 Nhân Viên Bán Hàng

Nhân viên bán hàng là những người làm việc tại các địa điểm cung cấp hàng hoá, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng khi khách hàng đến tham khảo các sản phẩm. Nhiệm vụ của nhân viên bán hàng là phải bán được càng nhiều sản phẩm càng tốt.

Mức lương dành cho nhân viên bán hàng thường từ 8 - 13 triệu đồng/ tháng.

>> Việc làm nhân viên bán hàng tại Đắk Lắk

3.5 Điều Dưỡng

Điều dưỡng là công việc liên quan đến ngành y. Điều dưỡng có vai trò hỗ trợ các bác sĩ thực hiện các công việc trong quá trình thăm khám, điều trị bệnh. Điều dưỡng còn trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế.

Mức lương của điều dưỡng tại Đắk Lắk dao động từ 6 - 8 triệu đồng/ tháng.

4. Bí Quyết Tìm Việc Làm Tại Đắk Lắk

Để tìm việc làm Đắk Lắk an toàn, hiệu quả, ứng viên có thể bỏ túi một vài bí quyết nho nhỏ dưới đây:

  • Tham khảo kỹ thông tin việc làm, tuyển dụng Đắk Lắk trên các trang uy tín, tin cậy.

  • Xác thực cẩn thận các cuộc gọi, tin nhắn mời nhận việc để tránh bị lừa đảo hoặc đánh cắp thông tin cá nhân.

  • Trau dồi kỹ năng cần thiết liên quan đến công việc và cập nhật CV thường xuyên.

  • Hạn chế rải CV tràn lan mà chỉ tập trung vào những công việc đúng chuyên môn hoặc đã từng có kinh nghiệm.

  • Chuẩn bị tinh thần thoải mái, phong thái tự tin trước khi tham gia các buổi phỏng vấn.

  • Đọc kỹ và trao đổi chi tiết điều khoản hợp đồng lao động trước khi ký kết.

  • Tìm hiểu và lựa chọn công ty uy tín. Một số công ty lớn có nhu cầu tuyển dụng tại Đắk Lắk là:

5. Nhận Ngay Việc Làm Tại Đắk Lắk Trên JobsGO

JobsGO hiện là nền tảng hỗ trợ tìm việc làm hàng đầu sở hữu mạng lưới kết nối lên đến 200.000 doanh nghiệp khắp mọi miền đất nước. Toàn bộ các nội dung tuyển dụng trên JobsGO đều được xác thực kiểm tra chi tiết trước khi công khai nên ứng viên hoàn toàn an tâm tin tưởng. Ngoài tìm việc, bạn cũng có thể tạo CV và ứng tuyển dễ dàng trên mọi thiết bị khác nhau cùng JobsGO.

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích và giúp bạn nắm được thông tin về việc làm Đắk Lắk mới nhất. Đừng quên theo dõi JobsGO để nắm bắt thêm nhiều thông tin bổ ích tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp về việc làm Đắk Lắk

1. Cơ hội việc làm ở Đắk Lắk dành cho người lao động không có chuyên môn là gì?

- Tại Đắk Lắk, những người không có chuyên môn vẫn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm ở các lĩnh vực như nông nghiệp, chăn nuôi, tiếp thị và bán hàng tại chợ hay các cửa hàng bán lẻ. Ngoài ra, ngành du lịch đang phát triển cũng mở ra nhiều việc làm trong lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn và hướng dẫn viên.

2. Ngành nghề nào đang thiếu hụt nhân lực tại Đắk Lắk hiện nay?

- Một số ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực tại Đắk Lắk bao gồm: kỹ thuật trong ngành công nghiệp chế biến (cà phê, cao su), IT và công nghệ thông tin, giáo dục và đào tạo (đặc biệt là giáo viên tiếng Anh), y tế (y tá, bác sĩ), và quản trị kinh doanh.

3. Lương trung bình cho người mới ra trường tìm việc ở Đắk Lắk là bao nhiêu?

- Mức lương trung bình cho sinh viên mới ra trường khi tìm việc ở Đắk Lắk thường rơi vào khoảng từ 3 triệu đến 5 triệu VND/tháng. Tùy thuộc vào ngành nghề và kinh nghiệm của từng cá nhân, con số này có thể dao động.

4. Việc làm part-time hoặc theo giờ cho sinh viên ở Đắk Lắk có phổ biến không?

- Việc làm part-time hoặc theo giờ cho sinh viên khá phổ biến ở các thành phố lớn trong tỉnh như Buôn Ma Thuột, với các công việc như gia sư, bán hàng online, hỗ trợ việc làm thêm tại các quán café hoặc cửa hàng tiện ích.

5. Tôi muốn phát triển sự nghiệp trong ngành du lịch tại Đắk Lắk, cần chuẩn bị gì?

- Nếu muốn phát triển sự nghiệp trong ngành du lịch tại Đắk Lắk, bạn cần có kiến thức về du lịch và quản trị khách sạn hoặc các kỹ năng liên quan. Bạn cũng cần phải giao tiếp tiếng Anh thành thạo để có thể hỗ trợ khách du lịch quốc tế. Việc tích lũy kinh nghiệm qua các công việc liên quan đến du lịch như hướng dẫn viên hay nhận viên khách sạn cũng rất quan trọng để phát triển sự nghiệp trong ngành này.

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume