Nhân Viên Tư Vấn Sản Phẩm

  • Hết hạn trong 12 ngày nữa
  • Mức lương Thỏa thuận
Mô tả công việc

1.Mảng trợ lý tư vấn sản phẩm và Đào tạo sản phẩm:

–Phối hợp với người bán hàng thiết lập cuộc hẹn với khách hàng để tư vấn sản phẩm.

–Phối hợp dưới sự chỉ dẫn của Quản lý khi khảo sát, xác định chính xác nhu cầu của khách hàng về sản phẩm (tính năng tác dụng,công nghệ, thông số kỹ thuật, cấu hình, mức độ thương hiệu, mức độ phổ biến trên thị trường, mức giá có thể mua…) tư vấn cho khách hàng các sản phẩm phù hợp.

–Hiểu được sản phẩm nội dung sau: khách hàng đang cần mua sản phẩm tên gọi tiếng Anh/tiếng Việt, hình dáng của sản phẩm, tính năng tác dụng, sản phẩm hoạt động theo công nghệ gì, thông số kỹ thuật cơ bản, cấu hình phù hợp với nhu cầu của khách hàng…

2.Tìm kiếm và tư vấn sản phẩm mới:

–Tìm kiếm và trao đổi làm rõ với Hãng sản xuất để tìm kiếm/lựa chọn được sản phẩm mà đáp ứng tối đa nhu cầu mong muốn của khách hàng (thể hiện kết quả bằng việc khách hàng đồng ý dùng sản phẩm này) và phù hợp với ngân sách của khách hàng với giá mua rẻ nhất. Việc tìm kiếm chủ yếu qua google, qua các đối tác quen biết.

–Đàm phán thống nhất với hãng sản xuất để lấy đủ tài liệu sản phẩm theo yêu cầu của Quản lý cũng như đàm phán mức giá mua tốt nhất cho sản phẩm nếu quản lý yêu cầu rồi chuyển vào lưu trữ các tài liệu này.

–So sánh rồi chỉ ra các điểm mạnh /điểm yếu sản phẩm của mình so với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh để quyết định việc chọn sản phẩm nào và thuyết phục khách hàng dùng sản phẩm của mình.

–Hỗ trợ/Phối hợp với người bán hàng tư vấn Sản phẩm phù hợp tối đa với nhu cầu mong muốn của khách hàng đồng thời giải đáp được những băn khoăn lo lắng của khách hàng về sản phẩm.

–Trợ lý cho chuyên viên sản phẩm trong quá trình Sử dụng,Vận hành sản phẩm cho khách hàng xem.

–Trợ lý cho chuyên viên sản phẩm khi thuyết trình, trình diễn sản phẩm cho khách hàng trên tài liệu, trên máy chiếu để giải đáp được những nhu cầu mong muốn, giải đáp băn khoăn lo lắng của khách hàng.

– Chủ động nghiên cứu, cập nhật các kiến thức, thông tin, tài liệu về sản phẩm mình phụ trách để có thể dùng được trong công việc.

–Trợ lý cho chuyên viên sản phẩm trong việc tổ chức đào tạo và nâng cao hiểu biết, kiến thức về sản phẩm mình phụ trách cho khách hàng, cho nhân viên kinh doanh hoặc các phòng ban khác.

–Đi đào tạo về sản phẩm từ hãng sản xuất, tham gia vào các chương trình đào tạo do công ty tổ chức để hiểu rõ về lý thuyết và thực hành .

3.Mảng biên soạn tài liệu sản phẩm và hỗ trợ đấu thầu

– Hỗ trợ cho quản lý phần chọn model, thông số kỹ thuật, cấu hình để làm báo gíá và cấu hình sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng.

–Dịch thuật tài liệu sản phẩm khi có yêu cầu từ quản lý sau đấy chuyển cho chuyên viên sản phẩm hiệu đính trước khi dùng.

– Tiếp nhận yêu cầu của quản lý, thu thập đầy đủ và đúng nội dung các tài liệu sản phẩm mà hồ sơ mời thầu yêu cầu, việc thu thập lấy từ các nguồn: hãng sản xuất,công ty đại lý, từ hệ thống lưu trữ của công ty…. như catalog và tài liệu kỹ thuật của hãng sản xuất, ủy quyền bán hàng, chứng chỉ ISO/FDA/CE…Chuẩn bị,biên soạn các tài liệu sản phẩm đưa vào hồ sơ chào thầu, chỉ ra những điểm quan trọng của sản phẩm để đưa vào hồ sơ chào thầu.

– Biên soạn tài liệu sản phẩm (bản đáp ứng kỹ thuật, bản cấu hình sản phẩm…) theo các biểu mẫu, đồng thời dẫn chiếu các tài liệu chứng minh nội dung đã dịch ra trong biểu mẫu như catalog,bản thông số kỹ thuật, bản xác nhận của hãng sản xuất… Tài liệu sản phẩm cần đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu của từng khách hàng, tuân thủ theo luật đấu thầu và Nghị định 36 …chính phủ.

4. Các công việc khác:

–Lưu trữ tài liệu sản phẩm mình phụ trách theo qui trình.

–Tham gia với quản lý vào việc giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất các phát sinh về tài liệu sản phẩm trong quá trình làm việc với đối tác, khách hàng,với các bộ phận khác khi nhận được yêu cầu.

–Hỗ trợ người mua hàng và thủ kho kiểm tra hàng hóa nhập/xuất kho có đúng đủ theo hợp đồng không

–Phối hợp /hỗ trợ người bán hàng để tiếp nhận, xử lý ban đầu, xử lý sơ bộ, xử lý các vấn đề đơn giản về các dịch vụ sau bán hàng như lắp đặt, vận hành, khảo sát/sử lý vấn đề kỹ thuật của hàng hóa trong trường hợp gấp bộ phận kỹ thuật chưa bố trí được người làm.

–Giải quyết nhanh nhất, hiệu quả nhất các phát sinh về tài liệu sản phẩm trong quá trình làm việc với đối tác, khách hàng, với các bộ phận khác khi nhận được yêu cầu.

Yêu cầu công việc

–Am hiểu về sản phẩm mình phụ trách : thiết bị y tế, thiết bị phòng thí nghiệm/ thiết bị khoa học kỹ thuật.

– Tốt nghiệp Đại học/cao đẳng, trường y chuyên ngành kỹ thuật (điện, điện tử, điện tử y sinh, tự động hóa, hóa học, cơ khí , Y tế…),

–Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết..

–Hiểu biết các luật nghị định liên quan đến thiết bị y tế như Luật đấu thầu, Nghị định 36…

Quyền lợi được hưởng

– Lương: thỏa thuận

– Thưởng KPI theo hiệu quả công việc;

– Các chế độ thưởng Lễ, Tết, thưởng tháng 13, du lịch hàng năm, Teambuilding…

– Đóng bảo hiểm theo quy định của Luật lao động;

– Làm việc từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7 hàng tuần, làm việc 8 giờ / ngày.

Địa điểm làm việc

14 Ngõ 178 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội - Đống Đa (Hà Nội)

Ngành nghề
Tính chất công việc

Toàn thời gian

Yêu cầu về bằng cấp (tối thiểu)

Cao Đẳng

Yêu cầu kinh nghiệm

2 - 3 năm

Chat