Kiến thức sâu rộng về thị trường, kỹ năng phân tích dữ liệu và xu hướng kinh doanh cùng với khả năng đưa ra quyết định chính xác trong môi trường kinh doanh đầy biến động là không thể thiếu. Bên cạnh đó, có ít nhất từ 3-5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan có thể được yêu cầu.
Đa số nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu ít nhất là bằng Cử nhân chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các ngành liên quan. Đối với một số công ty lớn hoặc tập đoàn quốc tế, có thể yêu cầu bằng Thạc sĩ hoặc MBA.
Để phát triển sự nghiệp ở vai trò này bạn cần không ngừng học hỏi và cập nhật kiến thức mới liên tục về Marketing và các xu hướng thương mại; xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng; rèn giũa kỹ năng lãnh đạo và có thành tích xuất sắc trong việc đạt được các chỉ tiêu kinh doanh để có cơ hội được xem xét cho các vai trò cao hơn như Giám đốc Kinh doanh hay Giám đốc Điều Hành.