Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng thông tin về khách hàng và sản phẩm/dịch vụ của bạn. Khi gọi điện, bạn nên giới thiệu mình một cách chuyên nghiệp và tự tin. Tiếp theo là xác định nhu cầu của khách hàng và liên hệ chúng với ưu điểm của sản phẩm/dịch vụ. Cuối cùng, hãy đưa ra các lời đề nghị hấp dẫn và xử lý các sự phản đối của khách hàng một cách thông minh.
Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều từ chối khi làm việc trong telesales. Sự từ chối liên tục có thể ảnh hưởng tới tinh thần làm việc của bạn. Ngoài ra, việc duy trì động lực và áp lực doanh số cũng là những thách thức không nhỏ. Bạn cũng cần phải có kỹ năng quản lý thời gian tốt để đảm bảo hiệu suất công việc cao.
Phần lớn các công ty hiện nay đều có chính sách hoa hồng hay bonus dành cho nhân viên telesales dựa vào doanh số bán hàng hoặc số lượng khách hàng mới được thu hút. Hình thức hoa hồng này sẽ giúp tăng thu nhập tổng thể của bạn tuỳ theo hiệu quả công việc bạn mang lại.