Chuyên Viên Tư Vấn Khách Hàng Cấp Cao
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam
Thanh Hóa 12 - 50 triệu VNĐ Full-time
Dưới 5 năm 2 giờ trước
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí được rất nhiều bạn trẻ hiện nay quan tâm bởi tiềm năng phát triển cũng như đãi ngộ cao. Trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cũng như cách tìm việc làm chuyên viên quan hệ cá nhân nhanh chóng hiệu quả.
Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là gì?
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí chỉ những người làm việc tại bộ phận Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của họ là duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng danh sách khách hàng mới. Nhóm đối tượng khách hàng mà vị trí này tập trung hướng tới là những cá nhân nằm trong phân khúc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể sau đây::
Mức lương chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân bao nhiêu?
Nhìn chung, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân có mức lương trung bình tương đối ổn định, khoảng 9 triệu đồng/ tháng. Mức lương này có sự thay đổi tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên cũng như quy mô công ty, cụ thể:
Mức lương trên chưa bao gồm các phụ cấp cũng như thưởng KPI, doanh thu. Khi khối lượng khách hàng càng lớn, doanh thu kiếm được càng nhiều thì thu nhập của chuyên viên quan hệ khách hàng càng cao, có thể lên tới 20 - 30 triệu đồng/ tháng.
Chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân là vị trí cần thiết ở hầu hết các công ty, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa, dịch vụ hiện nay. Chính vì thế, nhu cầu tuyển dụng vị trí này tại Việt Nam hiện nay là tương đối lớn. Tuy nhiên, quá trình đầu vào và đào tạo được đánh giá là gắt gao, tính cạnh tranh cao. Nhưng đi cùng với những đòi hỏi khắt khe như vậy là chế độ lương thưởng hấp dẫn cùng nhiều cơ hội phát triển bản thân. Đây chính là yếu tố mà bạn không nên bỏ lỡ công việc này.
Dưới đây là những yêu cầu cần thiết đối với một chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân:
Kỹ năng nghiệp vụ
Giống như mọi công việc khác, chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cần trang bị cho bản thân hiểu biết sâu rộng cũng như nắm vững các kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ, quy định của doanh nghiệp mình làm việc.
Mục tiêu mà chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân hướng tới là thuyết phục được khách hàng đồng ý trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, kỹ năng đàm phán là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng đối với chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân.
Kỹ năng giải quyết tình huống
Tính chất công việc phải thường xuyên làm việc, tiếp xúc với khách hàng nên chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân phải đối mặt với không ít tình huống hóc búa, bất ngờ xảy ra. Do vậy, kỹ năng giải quyết tình huống là yếu tố cần thiết giúp các bạn có thể kịp thời phản ứng và đưa ra phương án xử lý kịp thời.
Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân ở đâu thì hãy tham khảo ngay tại website JobsGO. Trên trang web tuyển dụng JobsGO đang có rất nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này với chế độ đãi ngộ và mức lương hấp dẫn. Sau khi thực hiện thao tác tạo CV và click “Ứng tuyển ngay” vào công việc yêu thích, bạn chỉ cần đợi phản hồi từ nhà tuyển dụng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như công sức của bản thân.
Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu hơn về việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân. JobsGO chúc bạn có thể tìm được công việc phù hợp nhất với bản thân mình.
Chuyên viên khách hàng cá nhân cần có bằng cấp Cao đẳng trở lên trong các ngành liên quan như Kinh tế, Tài chính
Chuyên viên khách hàng cá nhân thường làm việc trong môi trường văn phòng ổn định tại các chi nhánh ngân hàng hay công ty tài chính. Bạn có thể phải đi công tác để gặp gỡ và tư vấn cho khách hàng hoặc tổ chức các sự kiện để thu hút và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Trong ngành Ngân hàng – Tài chính, có rất nhiều cơ hội để bạn thể hiện và phát triển sự nghiệp. Nếu bạn có hiệu suất công việc cao và kỹ năng lãnh đạo tốt, bạn có thể đạt đến các vị trí cao hơn như Quản lý Khách hàng, Giám đốc Chi nhánh,...