“Nhà mình có ai đang làm Marketing cho Client mà phải lo tất tần tật mọi khâu k ạ?
Từ content, design, edit video, social post đến dựng web, SEO?
Nhiều lúc thấy nản quá, team MKT có đúng mình mình trên chiến tuyến 😃. Các bạn và anh/chị đi trước cho em lời khuyên với ạ. Liệu cố quá có thành quá cố k? 😢”
6 Trả lời
Job trước của mình cũng là mkt in house như bạn, gần như gì cũng làm vì cty k có nhiều tiền, tự làm được gì thì làm hết. Nhưng mấy cái thiết kế, quay dựng thì sẽ outsourcing. Làm in house được cái j là cái gì cũng được động vào nhưng vì ko sâu mảng j nên khi đi xin việc mình gặp khó khăn. Mình nghĩ bạn vẫn nên nhắm đến 1-2 mảng chuyên sâu thì tốt hơn.
Ngày xưa tôi cũng như bác hiện tại. Tự làm tất cả. Có lúc nản lắm, nhưng vẫn cố. Vượt qua được thì là lúc hưởng thụ. Có 1 câu này tôi được thấm là Làm việc gấp 5 lần người bình thường thì sẽ có ngày nhận lại được gấp 5 lần người khác.
Dù đa nhiệm đến đâu thì bạn cũng nên đào sâu vào 1 lĩnh vực nhất định. Job hiện tại nếu cảm thấy có chút thành quả thì bạn nên nhảy sang môi trường mới để cải thiện chất lượng sống và chất lượng công việc.
Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì viêc được giao nhiều mảng là khá tốt, giúp bạn có thể tích lũy thêm nhiều thứ, học hỏi được nhiều điều. Chỉ cần bạn cố gắng thì sau này sẽ có tương lai tốt hơn đó. Còn dần dần sau này, bạn xác định mình phù hợp gì nhất thì theo đuổi chuyên cái đó nhé.