6 Trả lời
Bạn có thể bắt đầu với kỹ năng trước. Ngâm cứu một loạt ngành nghề MKT đang tuyển dụng bằng cách đọc JD thật nhiều. Từ đó rút ra những kỹ năng chung nhất mà ngành nghề cụ thể đó cần là gì?
Ngày mới bắt đầu mình mơ màng mình chỉ biết chạy ads là Marketing thôi :)). Sau này mới biết MKT là tư duy, gồm tổng hợp của rất nhiều kỹ năng cũng như kỹ năng làm việc nhóm. (Chắc ở công ty nào cũng cần kỹ năng làm việc nhóm, còn đối với MKT, đối với một chiến dịch mà nói thì nó là điều kiện bắt buộc phải có trước các kỹ năng khác – cá nhân mình thấy vậy) .
Nếu có quen biết các anh chị đi trước thì hãy liên hệ và nói chuyện với họ để tìm hiểu về quan điểm của anh chị đó nhé. Tất nhiên nó cũng chỉ là tham khảo thôi nhớ. Các bạn đừng nghe mấy trang chuyên nói xấu client, toàn làm quá lên với lại toàn nêu ra mấy cái thói hư tật xấu không hà, mà cái xấu nhất là nói xấu khách hàng để làm trò cười. Mấy trang đấy không phải để học MKT đâu.
Ban đầu khi mới ra trường, các bạn thường được làm những công việc kiểu “chỉ đâu đánh đấy” nhiều hơn là công việc sáng tạo. Có môi trường nào cho các bạn sáng tạo và thực thi tẹt ga ngay khi mới ra trường thì bạn nên biết trân trọng nha. Sau một thời gian đi làm, bạn nên chịu trách nhiệm nhiều hơn trong công việc của mình. Với lại tham gia nhiều hơn hoặc tham gia sâu hơn vào công việc của bạn đang làm.
Mẹo nhỏ để bạn có thể nhìn công việc ở các vị trí cao hơn đó là đi đọc JD tuyển dụng các vị trí manager, leader trong ngành nghề của mình xem công việc đó thường làm những gì, cần kỹ năng gì để tham khảo và phấn đấu nhé! Tất nhiên cấu trúc của mỗi công ty khác nhau, công việc sẽ khác nhau nhưng kỹ năng cho vị trí leader, manager thì sẽ có những điểm chung. Các bạn tự tìm hiểu nha.