Xu hướng việc làm phổ thông 2022 – Những gợi ý công việc hấp dẫn

Đánh giá post

Xu hướng việc làm phổ thông 2022 có gì thay đổi so với các năm trước hay không? Đâu sẽ là những công việc hot và đang được tuyển dụng nhiều hiện nay? Cùng JobsGo đi giải đáp thắc mắc qua thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

TÌM VIỆC LÀM lao động phổ thông

Tình hình thị trường việc làm 2022 với lao động phổ thông

Trước tình hình bình thường mới sau đại dịch, rất nhiều công ty tạm dừng đã hoạt động trở lại. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho người lao động đã phải nghỉ việc ở nhà để phòng chống dịch được quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp do ảnh hưởng của vấn đề này mà bị đóng cửa, đẩy rất nhiều người lao động phổ thông rơi vào tình trạng thất nghiệp. Nhóm đối tượng này đang muốn tìm kiếm công việc mới cho mình.

Xu hướng việc làm phổ thông 2022
Tình hình thị trường việc làm 2022 với lao động phổ thông

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị đang dần tăng trở lại. Người lao động phổ thông có nhiều sự lựa chọn về việc làm cho bản thân hơn. Để biết được xu hướng việc làm lao động phổ thông 2022 hot nhất, các bạn hãy đọc chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Xu hướng tuyển dụng 2022 các doanh nghiệp không nên bỏ qua!

Xu hướng việc làm phổ thông 2022 hot nhất

Xu hướng việc làm 2022 cho lao động phổ thông hiện nay rất đa dạng. Dưới đây sẽ là một vài gợi ý để bạn tham khảo:

Công nhân sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp

Tìm việc làm 2022 tại các doanh nghiệp sản xuất là xu hướng dẫn đầu cho lao động phổ thông. Một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các công ty đang dần bình thường hoạt động kinh doanh nên nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông phục vụ sản xuất cũng tăng lên.

Xu hướng việc làm phổ thông 2022
Công nhân sản xuất trong các nhà máy, xí nghiệp

Tại các khu công nghiệp, tin tuyển dụng lao động phổ thông nam nữ chính thức và cả thời vụ được đăng tải liên tục. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy tin tuyển dụng trên các hội nhóm, website. Để ứng tuyển công việc này quá dễ dàng, bạn chỉ cần liên hệ, nộp hồ sơ là có thể vào làm. 

Mức lương cho công nhân sản xuất trong các lĩnh vực là khác nhau. Trung bình hiện nay các bạn sẽ nhận được thu nhập từ 6 – 9 triệu đồng/tháng. Mức lương không quá cao, nhưng với một lao động phổ thông thì nó ổn định và phù hợp với trình độ của bản thân.

Shipper trở thành ngành nghề triển vọng 2022

Xu hướng tuyển dụng 2022 tăng cao nhu cầu tuyển Shipper. Nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng cao, các công ty vận chuyển ngày càng có nhiều đơn hàng cần vận tải. Khối lượng công việc tăng khiến họ liên tục tuyển dụng nhân viên giao hàng để đáp ứng.

Xu hướng việc làm phổ thông 2022
Shipper trở thành ngành nghề triển vọng 2022

Trở thành một Shipper giao hàng, lao động phổ thông khá tự do khi được thoải mái “phăng phăng” trên đường mỗi ngày. Các bạn sẽ không bị gò bó bởi những quy tắc tại nơi làm việc như các nhà máy, xí nghiệm. Đặc biệt thu nhập sẽ dựa trên lượng đơn hàng các bạn giao. Mức lương bạn nhận được cho công việc Shipper dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. Với những đợt cao điểm sale trên các sàn thương mại điện tử, thu nhập của bạn có thể trên 10 triệu đồng.

👉 Xem thêm: [Tìm hiểu] Shipper là gì? Những khó khăn trong nghề Shipper

Nhân viên nhà hàng khách sạn

Sau đại dịch, hoạt động du lịch đang được đẩy mạnh, điều này khiến cho lĩnh vực khách sạn – nhà hàng đang có xu hướng nhân sự 2022 tuyển dụng bổ sung. Do dịch bệnh, hoạt động của lĩnh vực này đã phải ngừng trong một thời gian dài khiến nhiều lao động bỏ nghề. Vì vậy, sau khi phục hồi họ có nhu cầu tuyển dụng lớn.

Xu hướng việc làm phổ thông 2022
Nhân viên nhà hàng khách sạn

Nhà hàng, khách sạn tuyển dụng lao động phổ thông phục vụ cho những công việc như: Nhân viên phục vụ, nhân viên oder, nhân viên bếp, nhân viên dọn phòng, lễ tân,… Nhà nước cũng đã có những chính sách để giúp lĩnh vực này nhanh chóng được phục hồi. Điều này khiến cho lao động phổ thông có những hướng phát triển tốt nhất. 

Kinh doanh online, buôn bán tự do

Ngoài những xu hướng việc làm phổ thông 2022 ở trên thì một lựa chọn được khá nhiều người ưu tiên đó chính là kinh doanh online hoặc buôn bán tự do. Kinh doanh không nhất thiết phải những người học hành bài bản mới có thể làm, lao động phổ thông cũng có thể và còn có thể làm tốt. 

Trước sự bùng nổ của mạng internet như hiện nay, việc kinh doanh online có rất nhiều lợi thế. Các bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều ngành hàng khác nhau để bán. Nhưng các bạn cần chọn lĩnh vực phù hợp nhất với thế mạnh của bản thân nhé! Nếu bạn có vốn, có thể mở cửa hàng để buôn bán tự do cũng là một gợi ý cực hay để làm giàu.

👉 Xem thêm: Sale online là gì? Công việc của nhân viên sale online

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã chia sẻ đến bạn xu hướng việc làm phổ thông 2022. Hy vọng nó hữu ích và cho bạn những gợi ý lựa chọn công việc hấp dẫn nhất. Truy cập vào jobsgo.vn để tìm việc làm nhanh chóng và hiệu quả hơn bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: