[Cập nhật] 11 xu hướng Digital Marketing nổi bật nhất năm 2024

Đánh giá post

Digital Marketing là một trong những hoạt động Marketing không thể thiếu hiện nay, giúp các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Vậy trong năm 2024, xu hướng Digital Marketing sẽ như thế nào? Hãy cùng JobsGO phân tích và tổng hợp những xu hướng sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới nhé!

Sự xuất hiện “dày đặc” của Meta

​Xu hướng Digital Marketing năm 2022
Sự xuất hiện “dày đặc” của Meta

Vào ngày 28/10/2021, CEO của Facebook – Mark Zuckerberg đã đưa ra thông báo đổi tên Facebook thành Meta. Mặc dù việc tạo ra một cái tên cho công ty mẹ là điều cần thiết và hợp lý, song Facebook đã trở nên rất quen thuộc với người dùng mạng xã hội và họ đang đặt cược rất lớn vào Metaverse (vũ trụ ảo). Đây được xem là một thách thức lớn, Meta hứa hẹn sẽ xuất hiện dày đặc trong năm 2022 nói riêng và tương lai nói chung.

Influencers Marketing tiếp tục phát triển

Influencers Marketing hay còn được biết đến là hình thức tiếp thị người ảnh hưởng đang khá hot hiện nay. Và xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục phát triển trong năm 2022, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả cao trong Marketing của các doanh nghiệp.

Bởi thực tế, các chiến dịch này vốn đã cung cấp rất nhiều lợi thế khi có sự xác nhận sản phẩm, dịch vụ từ người nổi tiếng, người có ảnh hưởng. Các thương hiệu B2B cũng sẽ tiếp tục khai thác những đối tượng này.

Xem thêm: Marketing là gì?

Quảng cáo có thể hạn chế bởi quyền riêng tư

Quảng cáo có thể hạn chế bởi quyền riêng tư
Quảng cáo có thể hạn chế bởi quyền riêng tư

Lượng tài khoản khổng lồ, mạng xã hội hiện đang trở thành thị trường màu mỡ cho các doanh nghiệp thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo. Và trong quảng cáo trực tuyến, thường các ứng dụng sẽ theo dõi được hoạt động của người dùng, sử dụng chính các dữ liệu đó để cá nhân hóa quảng cáo. Tuy nhiên, trong thời gian tới, các quy định mới về quyền riêng tư sẽ làm giảm lượng dữ liệu này. Đây có lẽ sẽ là thách thức lớn với các doanh nghiệp trong vấn đề tìm kiếm, tiếp cận khách hàng.

Marketers phải đẩy mạnh nhiều chiến lược độc đáo hơn

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, máy móc hỗ trợ rất nhiều cho quảng cáo thì thị trường ngành Digital Marketing cũng có những biến động nhất định. Điều này đòi hỏi các Marketers cũng cần sáng tạo hơn nữa, đưa ra các chiến lược mới phù hợp với định hướng của doanh nghiệp.

Mạng xã hội LinkedIn sẽ phổ biến hơn

Mạng xã hội LinkedIn sẽ phổ biến hơn
Mạng xã hội LinkedIn sẽ phổ biến hơn

Hiện nay, LinkedIn đang ngày càng phổ biến, trở thành nền tảng quan trọng, hiệu quả trong các chiến dịch Digital Marketing. Số lượng người dùng tăng lên đáng kể mỗi quý. Đồng thời, ứng dụng này cũng liên tục cho ra mắt các tính năng mới, nhằm mang đến kết quả tốt hơn cho các doanh nghiệp. Dự đoán trong năm 2022, LinkedIn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường Digital Marketing.

👉 Xem thêm: Sử dụng LinkedIn cho doanh nghiệp như thế nào?

Marketing tích hợp nhiều hơn trong SEO

SEO là một hình thức Marketing đã ra đời từ khá lâu và cũng mang đến nhiều giá trị nhất. Thế nhưng, khi thuật toán tìm kiếm ngày càng trở nên thông minh hơn, các Marketer cần phải biết cách để tích hợp, khai thác hoạt động này theo xu hướng mới, đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất. 

👉 Xem thêm: SEO là gì?

Việc làm Digital Marketing trở nên “hot”

Việc làm Digital Marketing trở nên “hot”
Việc làm Digital Marketing trở nên “hot”

Theo LinkedIn, các kỹ năng liên quan đến công việc Digital Marketing đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi thời đại công nghệ lên ngôi, nhu cầu tuyển dụng các vị trí liên quan đến lĩnh vực này cũng tăng nhanh đến mức chóng mặt. Do đó, các doanh nghiệp cần phải nắm bắt được xu hướng, đặt ra các tiêu chí, yêu cầu để tuyển dụng, lựa chọn ứng viên phù hợp, làm sao đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Facebook sẽ vẫn không hạ nhiệt

Có không ít bài viết được đăng tải với tiêu đề “Facebook sẽ bị không còn hot” hay “mọi người sẽ rời bỏ Facebook”,… Thế nhưng, sự thật thì đây vẫn là một mạng xã hội khá hữu ích, mang đến cho chúng ta những thông tin, trải nghiệm tuyệt vời. Trong tương lai, Facebook được dự đoán là vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt và số lượng người dùng vẫn tăng liên tục hàng tháng.

👉 Xem thêm: Tiếp thị là gì? Toàn bộ thông tin về nhân viên tiếp thị

Các website sẽ hoạt động nhanh hơn

Hiện nay, lượng truy cập các website ngày càng cao và áp đảo trên các thiết bị di động. Tuy vậy, vấn đề về trải nghiệm người dùng hầu hết vẫn chưa được tối ưu. Khi Google đưa ra các chỉ số về thiết kế trang web thì tốc độ sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó, trong tương lai, chắc chắn các đơn vị, doanh nghiệp sẽ cần phải có giải pháp để cho website của mình hoạt động nhanh, mạnh hơn.

Thuật toán sẽ điều khiển mọi thứ

Thuật toán sẽ điều khiển mọi thứ
Thuật toán sẽ điều khiển mọi thứ

Toàn bộ nguồn cung cấp tin tức, quảng cáo hiển thị hình ảnh, quảng cáo xã hội, tối ưu công cụ tìm kiếm,… của Digital Marketing đều đang dần dựa trên các thuật toán. Và mục đích cuối cùng là hướng đến trải nghiệm của người dùng, do đó giải pháp mà các doanh nghiệp cần đưa ra trong tương lai phải chú trọng đến yếu tố này, nếu không nội dung của họ sẽ hiển thị ít hơn.

“Ít hơn” sẽ mang lại hiệu quả hơn

Lý do hoạt động Digital Marketing của các doanh nghiệp hoạt động thiếu hiệu quả đó là phân bổ trên quá nhiều kênh khác nhau. Xu hướng được nhận định trong năm 2022 đó là doanh nghiệp nên tập trung thống trị một kênh nhất định, làm ít hơn nhưng hiệu quả sẽ tốt hơn so với cách thức cũ.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Digital Marketing

Trên đây là tổng hợp 11 xu hướng Digital Marketing được dự đoán sẽ làm mưa làm gió, chiếm lĩnh thị trường trong năm 2022. Hy vọng bài viết sẽ giúp các Marketers có thể sẵn sàng chiến đấu, mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: