Bí quyết xóa tan nỗi ám ảnh mang tên “THỨ HAI”

“Thứ hai” đầu tuần cùng hình ảnh chen chúc nhau trên đường đi làm, tất bật cho công việc có lẽ luôn là nỗi ám ảnh lớn đối với nhiều người. Bởi họ vẫn còn dư âm của ngày nghỉ cuối tuần, chưa thể hòa nhập, làm quen với công việc. Vậy có bí quyết nào để xóa tan nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai” không?

Sợ thứ hai – căn bệnh chung của nhiều người hiện nay

Thứ hai là ngày đầu tuần, nó được ví như một khởi đầu mới với tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết, hăng say. Thế nhưng, đây cũng lại chính là thời điểm kết thúc những ngày nghỉ cuối tuần, là nỗi ám ảnh đối với nhiều người lao động. Khi chuông báo thức reo lên, cơ thể đầy mệt nhoài chưa muốn thức dậy, nghĩ đến cảnh tắc đường, chen chúc nhau đi làm hay áp lực công việc, chắc hẳn không ít người cảm thấy ngao ngán. Do đó, đối với họ, thứ hai như là ngày dài nhất trong tuần. Vậy đâu là nguyên nhân hình thành căn bệnh mang tên “thứ hai”?

Sợ thứ hai - căn bệnh chung của nhiều người hiện nay
Sợ thứ hai – căn bệnh chung của nhiều người hiện nay

Thực tế, nỗi sợ này có thể bắt nguồn từ rất nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như:

  • Bản thân bạn chọn sai nghề, sai việc dẫn đến chán nản, không có sự yêu thích, đam mê công việc. Từ đó, bạn bắt đầu xuất hiện cảm giác sợ phải đi làm, sợ phải đối mặt với những nhiệm vụ không tên, những công việc mà mình không hề hứng thú, bạn chỉ đang là một con “zombie nơi công sở” chứ không có bất kỳ động lực nào để cố gắng.
  • Khối lượng công việc quá nhiều, áp lực lớn cũng là nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy sợ thứ hai, sợ phải bắt đầu một tuần dài đằng đẵng. Đối với một số doanh nghiệp, thứ hai là ngày giao rất nhiều KPI, phải xử lý hàng tá nhiệm vụ khác nhau, thậm chí là giải quyết hạn chế, tồn đọng của tuần trước. Điều này gây ra áp lực vô cùng lớn đến các nhân viên và khiến họ mệt mỏi, không còn cảm giác muốn đi làm.
  • Tại nhiều doanh nghiệp, thứ hai là ngày tổ chức cuộc họp tuần để tổng kết các hoạt động đã diễn ra trong 1 tuần. Và đôi khi thời gian họp kéo dài quá lâu, người quản lý nói quá nhiều về những điểm chưa tốt, chưa đạt được, thậm chí là chỉ trích, phê bình,… cũng khiến nhân viên chán nản.

👉 Xem thêm: 10 nỗi sợ nơi công sở khiến bạn khó thăng tiến trong sự nghiệp

5 bí quyết xóa tan nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai”

Để xóa tan được nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai”, đồng thời tạo cho bản thân năng lượng tích cực, sự hào hứng cho một tuần làm việc mới, các bạn hãy tham khảo và thực hiện theo 5 bí quyết sau đây:

Đảm bảo ngủ đủ giấc

bí quyết xóa tan nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai”
Bí quyết xóa tan nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai”

Trước hết, để giảm tình trạng mệt mỏi, bạn cần phải đảm bảo bản thân mình ngủ đủ giấc. Mỗi ngày, bạn phải ngủ đủ 8 tiếng để nạp năng lượng cho cơ thể. Việc thường xuyên thức khuya, dậy sớm sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, thiếu sức sống, từ đó bạn sẽ không thể tập trung cho công việc.

Chính vì vậy, bí quyết đầu tiên đó là bạn phải chăm sóc bản thân thật tốt, ngủ đúng giờ, đủ giấc để cơ thể tỉnh táo cho một ngày mới.

Tập thể dục sau khi ngủ dậy

Sau một đêm dài, cơ thể của bạn cần phải được vận động để sẵn sàng cho ngày mới. Bởi vậy, sau khi tỉnh giấc bạn hãy cố gắng tập thể dục thường xuyên, hoặc không, bạn chỉ cần vận động nhẹ nhàng vài phút với các động tác đơn giản. Đây là một trong những cách hiệu quả để bạn đánh thức cơ thể, nâng cao sức khỏe. Đặc biệt với dân văn phòng thì tập thể dục là điều rất cần thiết, quan trọng nếu các bạn không muốn mắc những căn bệnh liên quan đến cơ nhé.

👉 Xem thêm: 5 tuyệt chiêu giúp dân văn phòng có một buổi sáng tỉnh táo

Lên kế hoạch cho công việc hàng ngày

Lên kế hoạch cho công việc hàng ngày
Lên kế hoạch cho công việc hàng ngày

Đôi khi, sự mệt mỏi, chán nản xuất phát từ khối lượng công việc quá nhiều và quá lộn xộn. Để bản thân không bị ngộp thở trước công việc, các bạn hãy học cách tự lên kế hoạch chi tiết, cụ thể và khoa học cho những gì mình cần làm. Với phương pháp này, bạn sẽ nhận thấy những việc nào cần ưu tiên, thực hiện trước, những việc nào có thể xử lý sau. Từ đó, bạn sẽ làm việc hiệu quả và không còn thấy bị dồn việc, bản thân cũng thoải mái, dễ chịu hơn khi bắt đầu một tuần mới.

Tạo ra năng lượng tích cực cho bản thân

Năng lượng tích cực là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến hiệu quả công việc của bạn. Trên thực tế, nếu áp lực tinh thần quá lớn sẽ đẩy bạn rơi vào bế tắc, thậm chí là mắc bệnh về tâm lý nặng nề. Và khi gặp phải khó khăn, nếu bạn suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực thì sẽ tự dồn mình vào ngõ cụt, không lối thoát. Vậy nên, thay vì thế, các bạn hãy hướng đến điều tích tự, tự tạo năng lượng cho bản thân để đối mặt, vượt qua thử thách. Có năng lượng tích cực, bạn cũng sẽ không còn cảm giác sợ sệt, thứ hai hay chủ nhật thì vẫn luôn tràn đầy tinh thần, nhiệt huyết để làm việc.

👉 Xem thêm: Top 10 sở thích giúp bạn đánh thức năng lực bản thân

Thư giãn bằng âm nhạc

Thư giãn bằng âm nhạc
Thư giãn bằng âm nhạc để có tinh thần hơn

Bộ não hoạt động quá nhiều sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, đôi khi gây ra tình trạng đau đầu, cơ thể không thoải mái. Một cách rất hữu hiệu dành cho các bạn đó là dành cho bản thân thời gian để thư giãn, đặc biệt là nghe nhạc. Những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương sẽ có tác động rất tốt lên bộ não, giúp các bạn có cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Bởi vậy, nếu có chưa thích nghi được với nhịp độ công việc đầu tuần, bạn hãy dành khoảng 4 – 5 phút nghe nhạc, chắc chắn bạn sẽ thấy tỉnh táo và hứng thú hơn với công việc đó.

Qua những chia sẻ trên đây, nỗi ám ảnh mang tên “thứ hai” có lẽ đã bị xóa tan trong đầu bạn rồi phải không? Một ngày mới, một tuần mới bắt đầu, hy vọng rằng các bạn sẽ luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần và nhiệt huyết cho công việc mới nhé.