Wifi Marketing – một trong số vấn đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhất hiện nay. Vậy bạn đã thật sự hiểu Wifi Marketing là gì? Các mô hình phổ biến của nó gồm những gì? Để có thông tin hữu ích và giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, bạn hãy tham khảo bài viết sau.
- 1. Wifi Marketing là gì?
- 2. Đối tượng của quảng cáo Wifi Marketing
- 3. Các mô hình hoạt động của Wifi Marketing
- 4. Những hình thức của Wifi Marketing
- 5. Lợi ích của Wifi Marketing
- 5.1 Giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu
- 5.2 Giúp tiếp thị sản phẩm đúng thời gian, đúng đối tượng
- 5.3 Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng, giữ chân khách hàng
- 5.4 Giúp duy trì wifi ổn định
- 5.5 Tương tác trực tiếp với khách hàng
- 5.6 Có thể tùy chỉnh chiến dịch nhanh chóng
- 5.7 Phân tích, đo lường hiệu quả chính xác
- 6. Chi phí quảng cáo Wifi Marketing cao không?
- 7. Bí quyết chạy quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả
1. Wifi Marketing là gì?
Wifi Marketing là gì? Hiểu một cách đơn giản, đó là hình thức Marketing thông qua hệ thống wifi miễn phí. Cụ thể, khi khách hàng truy cập vào mạng wifi miễn phí tại địa điểm nào đó, màn hình của thiết bị truy cập sẽ hiện giao diện lên giao diện quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu,…
Để kết nối thành công vào wifi, người dùng sẽ được yêu cầu thực hiện một hành động nào đó tại giao diện của quảng cáo. Đó có thể là click vào đường link, xem hết clip hay thực hiện tương tác mạng xã hội,… Phương thức này giúp doanh nghiệp có thể tiếp nhận những thông tin về sản phẩm một cách trực tiếp nhất, ngay tại thời điểm truy cập vào wifi miễn phí.
2. Đối tượng của quảng cáo Wifi Marketing
Đối tượng của quảng cáo Wifi Marketing là những người sử dụng mạng wifi công cộng như khách hàng đang ngồi trong quán cà phê, nhà hàng, khách sạn, sân bay, trung tâm mua sắm,…
Đây là những người thường xuyên sử dụng wifi để truy cập internet và có khả năng tiếp cận với quảng cáo được phát sóng qua mạng wifi. Do đó, các doanh nghiệp sử dụng Wifi Marketing thường nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng của mình thông qua việc phát sóng quảng cáo trên mạng wifi công cộng.
Xem thêm: Marketing có những mảng nào? Top việc làm marketing phổ biến hiện nay
3. Các mô hình hoạt động của Wifi Marketing
Hiện nay Wifi Marketing được chia thành 3 mô hình rõ nhất chính là:
3.1 Mô hình Wifi Marketing nhỏ độc lập
Mô hình này được khá nhiều người quan tâm bởi bất kỳ quán ăn, cửa hàng nào cũng áp dụng được. Bạn chỉ cần đặt thiết bị vào giữa đoạn modem, bộ phát wifi. Ngay lập tức bạn đã có một Wifi Marketing với đầy đủ các chức năng.
Mô hình này có những ưu – nhược điểm sau đây:
- Ưu điểm của mô hình Wifi nhỏ:
- Đạt hiệu quả cao khi quảng cáo, dễ dàng triển khai.
- Chi phí triển khai mô hình thấp, dễ dàng thực hiện, điều này khiến cho người quản trị dễ dàng hơn với các thao tác.
- Nhược điểm: Phạm vi thực hiện bị hạn chế vì mô hình này chỉ áp dụng cho một điểm.
3.2 Mô hình Wifi Marketing cho doanh nghiệp, hệ thống chuỗi cửa hàng
Nếu mô hình doanh nghiệp, chuỗi cửa hàng áp dụng theo mô hình nhỏ sẽ gặp khó khăn trong vấn đề quản lý khi phải vào từng nơi thay đổi nội dung. Bởi vậy, trang web phục vụ cho Wifi Marketing sẽ đưa lên máy chủ và thiết bị wifi sẽ sử dụng trang web để làm trang đăng nhập.
Dưới đây là những ưu – nhược điểm của mô hình Wifi Marketing cho hệ thống, chuỗi cửa hàng:
- Ưu điểm:
- Sử dụng mô hình này giúp cho các Website Marketing có thể làm bất kỳ giao diện nào, đặc biệt không bị giới hạn về lưu trữ. Bên cạnh đó, nó cho phép doanh nghiệp tổng hợp, thu thập thông tin của người dùng, tích hợp với hệ thống CRM.
- Thích hợp với những doanh nghiệp quy mô lớn, có các chi nhánh cách xa nhau: Doanh nghiệp nếu muốn thay đổi thông điệp truyền tải thì chỉ cần thay đổi trên Website với những thao tác vô cùng đơn giản.
- Nhược điểm: Do triển khai trên nhiều điểm nên quá trình triển khai sẽ khá phức tạp.
3.3 Mô hình Wifi Marketing sân bay
Wifi Marketing tại sân bay là một hình thức quảng cáo mới đầy tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.
- Ưu điểm:
- Khả năng tiếp cận với một lượng khách hàng đông đảo, chủ yếu là những khách hàng trung cấp và cao cấp với thời gian lưu lại tại sân bay lâu hơn so với nhiều địa điểm khác.
- Được quản lý bằng hệ thống hiện đại, từ xa với nền tảng đám mây, giúp phát hiện và khắc phục sự cố nhanh chóng.
- Tốc độ đường truyền cũng nhanh và ổn định, đảm bảo cho việc truy cập của nhiều người dùng cùng một lúc mà không bị gián đoạn.
- Nhược điểm:
- Hình thức quảng cáo theo chuỗi, vì vậy công đoạn triển khai, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.
- Để triển khai quảng cáo Wifi Marketing tại sân bay cần sử dụng các công nghệ hiện đại và kỹ thuật chuyên môn.
Xem thêm: WOMM là gì? Yếu tố nào làm nên chiến dịch WOMM hiệu quả?
4. Những hình thức của Wifi Marketing
Vậy có những hình thức Wifi Marketing nào? Tham khảo ngay ở nội dung sau:
Có thể nói đây là một hình thức cơ bản, sẵn có ở trong các thiết bị. Điểm dễ dàng nhận dạng là hiển thị hình ảnh, đăng nhập đơn giản. Thế nhưng vấn đề quản lý cloud cũng tương đối phức tạp, không phù hợp với người không có nền tảng về công nghệ.
4.2 Yêu cầu người dùng đăng nhập, check in google/mạng xã hội
Hình thức này hoạt động ở dạng cloud quản lý, dễ vận hành. Chính vì thế mà nó được xem là hình thức phổ biến được nhiều người sử dụng. Trong đó có các dịch vụ Wifi Marketing ở nước ta. Bên cạnh đó còn có một số hình thức khác như: Yêu cầu người dùng vào website công ty, trải nghiệm game, xem video giới thiệu, điền thông tin,…
5. Lợi ích của Wifi Marketing
Wifi Marketing đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, được nhiều công ty áp dụng, trong đó có: Wifi Marketing FPT, Wifi Marketing UniFi, Wifi Marketing vnpt,…
5.1 Giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Nhờ có tính năng như: Like, share, check in,… các thông tin về sản phẩm, thương hiệu được truyền đến khách hàng đông đảo hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp dễ dàng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự. Không chỉ có vậy, chi phí Wifi Marketing còn tương đối rẻ.
5.2 Giúp tiếp thị sản phẩm đúng thời gian, đúng đối tượng
Một khi người dùng đã quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ tại thời điểm đó thì việc chào bán hàng đúng địa điểm, đối tượng sẽ rất hữu ích. Việc doanh nghiệp dùng hình ảnh chất lượng, bắt mắt, nội dung sát thực sẽ giúp khách hàng nắm được thông tin quan trọng về sản phẩm, dịch vụ.
5.3 Giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng, giữ chân khách hàng
Router Wifi Marketing sẽ giúp doanh nghiệp theo dõi và khảo sát được hành vi, thói quen người dùng. Từ đó họ doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược quảng cáo, truyền thông hiệu quả, nâng cao giá trị sản phẩm, dịch vụ của mình. Đặc biệt, Wifi Marketing còn đem lại cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ khi dùng wifi không cần nhập mật khẩu.
5.4 Giúp duy trì wifi ổn định
Nó cho phép chia đều, giới hạn dung lượng của người sử dụng. Chính vì thế mà khi hết thời gian, bạn có thể tương tác lại với quảng cáo và sau đó tiếp tục sử dụng. Chính điều này giúp cho tốc độ wifi luôn ở trạng thái ổn định. Như vậy có thể thấy giải pháp Wifi Marketing rất hữu hiệu và được nhiều doanh nghiệp sử dụng.
5.5 Tương tác trực tiếp với khách hàng
Wifi Marketing cho phép truy cập wifi miễn phí và thu thập thông tin khách hàng để tùy chỉnh quảng cáo. Nó cũng cho phép gửi thông báo và khuyến mại đến khách hàng thông qua trang đăng nhập wifi của họ, điều này giúp tăng tính tương tác và doanh số bán hàng.
5.6 Có thể tùy chỉnh chiến dịch nhanh chóng
Wifi Marketing giúp doanh nghiệp tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo nhanh chóng thông qua việc thu thập thông tin khách hàng khi họ kết nối với mạng wifi. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo dựa trên các thông tin về khách hàng như độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, sở thích và hành vi mua hàng.
Việc tùy chỉnh chiến dịch nhanh chóng giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của khách hàng, đồng thời giúp tăng tính hiệu quả của chiến dịch và thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu.
5.7 Phân tích, đo lường hiệu quả chính xác
Nhờ Wifi Marketing, việc phân tích và đo lường hiệu quả chiến dịch sẽ được đảm bảo chính xác hơn. Cụ thể, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về số lượng khách hàng truy cập mạng wifi, thời gian và tần suất sử dụng, vị trí địa lý và hành vi mua hàng. Thông tin này giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo và cải thiện chiến lược tiếp thị của mình.
Xem thêm: Lead scoring là gì? Sử dụng dữ liệu để “chấm điểm” khách hàng tiềm năng
6. Chi phí quảng cáo Wifi Marketing cao không?
Trong trường hợp doanh nghiệp thực hiện quảng cáo Wifi Marketing tại một điểm, chi phí việc thực hiện sẽ được tính theo số lượt click hoặc theo số lần hiển thị.
Còn khi triển khai Wifi Marketing theo mô hình hệ thống, cách tính phí sẽ đa dạng hơn. Tuy nhiên, tính phí một lần lúc triển khai hệ thống và không thu thêm bất kỳ khoản phí duy trì nào là cách được sử dụng nhiều nhất.
7. Bí quyết chạy quảng cáo Wifi Marketing hiệu quả
Để đạt hiệu quả cao trong chiến dịch quảng cáo Wifi Marketing, doanh nghiệp nên áp dụng những bí quyết sau:
- Kết hợp OOH với Wifi Marketing để tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu của nhãn hàng. Tại các địa điểm như sân bay, kết hợp OOH và Wifi Marketing là cách tối ưu để giúp nhãn hàng đạt được mục tiêu quảng bá của mình.
- Kết hợp Wifi Marketing và Remarketing trên cả Facebook/Google để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp các hình thức quảng cáo hỗ trợ cho nhau để tăng độ nhận diện thương hiệu tới khách hàng.
- Lựa chọn điểm đặt quảng cáo wifi phù hợp với đối tượng khách hàng mà công ty hướng đến.
- Cài đặt và bố trí các thiết bị phát wifi hợp lý để tiếp cận tối đa với mọi khách hàng. Đường truyền phải đủ tốt để đảm bảo cho lượng khách hàng đông truy cập cùng lúc mà không phải chờ load quảng cáo.
- Làm tốt bước “Hướng dẫn truy cập Wifi” để giúp khách hàng dễ dàng đăng nhập vào wifi.
Với những nội dung trên đây chắc chắn bạn đã hiểu Wifi Marketing là gì? Có thể nói đây là một cách quảng cáo hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời kỳ 4.0. Mong rằng chia sẻ của JobsGO sẽ giúp ích nhiều cho bạn.
(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)