Tải app JobsGO

Khám phá thông tin việc làm kế toán online mới nhất tại JobsGO

Việc làm kế toán online là công việc phù hợp với những bạn có chuyên môn kế toán, muốn tăng thêm thu nhập bên cạnh việc làm giờ hành chính cố định. Bạn đã biết về công việc này chưa? Sau đây, JobsGO sẽ chia sẻ cho bạn những điều cần biết để tìm việc làm thêm kế toán online tại nhà.

1. Việc làm kế toán online là gì?

Việc làm kế toán online là một loại công việc kế toán mà bạn có thể thực hiện từ xa thông qua kết nối internet. Thay vì làm việc tại văn phòng, bạn sẽ làm việc từ nhà hoặc từ bất kỳ địa điểm nào khác có kết nối internet.

Việc làm kế toán online mang lại nhiều lợi ích như linh hoạt về thời gian làm việc, tiết kiệm chi phí di chuyển và có thể làm việc với khách hàng từ khắp nơi trên thế giới.

việc làm kế toán online

Việc làm kế toán online là gì?

2. Mô tả công việc kế toán online

Đối với từng doanh nghiệp, những công việc về chuyên môn kế toán cũng có yêu cầu khác nhau. Một số công việc thường thấy mà doanh nghiệp cần cộng tác viên làm kế toán như:

2.1 Lập sổ sách kế toán

Đây là công việc thường thấy của nghiệp vụ kế toán. Nhận việc làm sổ sách kế toán, bạn cần yêu cầu doanh nghiệp cung cấp đầy đủ những thông tin chi tiết về giấy tờ, hóa đơn xuất nhập hàng, hàng tồn kho, sổ sách chi tiết về công nợ,... Sau khi nhận được đủ các thông tin, nhân viên kế toán tại nhà thực hiện các việc hạch toán kế toán, ghi sổ các chứng từ, lưu trữ để theo dõi. 

2.2 Làm báo cáo thuế

Báo cáo thuế là loại giấy tờ mà doanh nghiệp cần phải hoàn thành để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế cho nhà nước. Nhiệm vụ của cộng tác viên kế toán là lập báo cáo thuế theo quý, làm báo cáo tài chính kết quả hoạt động kinh doanh, thực hiện tờ khai thuế thu nhập của doanh nghiệp,... 

2.3 Tư vấn các vấn đề liên quan đến kế toán cho doanh nghiệp

Chủ doanh nghiệp cần nhân viên kế toán có chuyên môn tư vấn các nghiệp vụ liên quan đến kế toán doanh nghiệp như chế độ bảo hiểm xã hội, hồ sơ vay vốn ngân hàng, quản lý hàng tồn kho, thu hồi vốn, quyết toán nợ,...

việc làm kế toán online tại nhà

Mô tả công việc kế toán online

3. Mức lương kế toán online bao nhiêu?

Trung bình, một kế toán online có thể có mức lương từ 8.000.000 đến 20.000.000 VND mỗi tháng tại Việt Nam. Tuy nhiên, mức lương thực tế có thể cao hơn hoặc thấp hơn tùy thuộc vào các yếu tố như khối lượng công việc, trình độ, kiến thức, kinh nghiệm,...

Mức lương cao hay thấp cũng phụ thuộc vào vị trí và cấp độ công việc. Kế toán trưởng, kế toán tổng hợp hoặc kế toán trưởng phòng có thể nhận mức lương cao hơn so với kế toán viên thực hiện các nhiệm vụ cơ bản hơn.

4. Nhu cầu tuyển dụng kế toán online hiện nay

Thực tế là hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm chi phí thuê nhân sự kế toán toàn thời gian, bởi khối lượng công việc cho vị trí này không nhiều. Để giải quyết các công việc cần thiết của nghiệp vụ kế toán, doanh nghiệp lựa chọn thuê cộng tác viên ngoài. Nhu cầu cho công việc này hiện đang rất lớn, đây chính là cơ hội tìm việc làm kế toán tại nhà ngoài giờ cho những người có chuyên môn.

5. Những yêu cầu cho nhân viên kế toán online tại nhà

việc làm kế toán tại nhà

Những yêu cầu cho nhân viên kế toán online tại nhà

Không phải ai cũng có thể nhận được việc làm kế toán tại nhà tại nhà thành công. Nhà tuyển dụng cũng có những yêu cầu nhất định đối với ứng viên muốn làm công việc này. Cụ thể như:

  • Kiến thức về kế toán: Nhân viên kế toán online cần có kiến thức vững về lĩnh vực kế toán, bao gồm kiến thức về nguyên tắc kế toán, phân loại hạch toán, cân đối sổ sách, báo cáo tài chính và các quy định liên quan khác.
  • Kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin: Để làm việc online, bạn cần có khả năng sử dụng các công cụ, phần mềm kế toán trực tuyến, quản lý tệp tin, truy cập và chia sẻ dữ liệu qua mạng internet.
  • Tự động hóa và khả năng làm việc độc lập: Kế toán online thường yêu cầu khả năng tự động hóa các quy trình kế toán và làm việc độc lập mà không cần sự giám sát trực tiếp.
  • Tổ chức và quản lý thời gian: Làm việc từ xa đòi hỏi khả năng tổ chức công việc và quản lý thời gian hiệu quả để đảm bảo các nhiệm vụ được hoàn thành đúng hạn.
  • Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm: Mặc dù làm việc từ xa, kế toán online thường phải liên lạc và làm việc cùng các thành viên khác trong tổ chức hoặc khách hàng. Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm qua email, tin nhắn và cuộc gọi video là rất quan trọng.
  • Tính cẩn thận và chính xác: Kế toán là công việc yêu cầu tính cẩn thận và chính xác cao. Nhân viên kế toán online cần chú ý đến chi tiết và đảm bảo sự chính xác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
  • Bảo mật thông tin: Vì làm việc từ xa, nhân viên kế toán online phải tuân thủ các quy tắc bảo mật thông tin và giữ bí mật các thông tin nhạy cảm của khách hàng hoặc tổ chức.

6. Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà ở đâu?

Trên thị trường lao động, rất nhiều doanh nghiệp cần tuyển kế toán làm tại nhà, nhưng bạn chưa biết tìm kiếm công việc này ở đâu. Có một số cách để tìm kiếm việc làm thêm kế toán bạn có thể áp dụng như sau:

6.1 Dò hỏi các mối quan hệ

Công việc làm thêm kế toán có thể đến từ ngay những mối quan hệ của bạn. Hãy dò hỏi người thân, bạn bè, những mối quan hệ để được giới thiệu công việc làm thêm liên quan đến kế toán. Những công việc bạn được giới thiệu dựa trên mối quan hệ là công việc tốt, tránh được những lừa đảo từ các công ty xấu. 

6.2 Tìm kiếm việc làm trên các website tuyển dụng

Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận ứng viên thông qua các website tuyển dụng. Bạn hãy đăng nhập các website tìm việc online để tìm việc làm thêm kế toán tại nhà phù hợp với quỹ thời gian và năng lực của bản thân. 

Bạn có thể thấy các cụm từ thường thấy ở các bài đăng tuyển dụng cho việc làm thêm kế toán trên website như “Cần tuyển kế toán làm báo cáo thuế” hay “Việc làm thêm kế toán tại nhà TPHCM”, “Tìm việc làm thêm kế toán tại nhà Hà Nội”,...

Giới thiệu với bạn website tuyển dụng Jobsgo.vn với giao diện dễ sử dụng hỗ trợ bạn tìm kiếm được những công việc chất lượng. Đăng nhập, tạo CV và tìm kiếm việc làm theo địa điểm và từ khóa “kế toán”, hàng ngàn công việc kế toán đang chờ bạn. 

Trên đây, JobsGO đã chia sẻ với bạn những điểm cần biết khi tìm việc làm thêm kế toán tại nhà. Mong rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn tìm được công việc như ý. 

Tải miễn phí ứng dụng
Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!
Tạo CV / Resume