Top những việc làm ăn lương theo sản phẩm “hot” nhất hiện nay

Đánh giá post

Tìm kiếm việc làm ăn lương theo sản phẩm là nhu cầu của rất nhiều người lao động hiện nay, nhất là lao động phổ thông. Vậy có những công việc nào đang hot? JobsGO sẽ liệt kê ngay trong bài viết dưới đây. Đọc và tham khảo để ứng tuyển việc làm bạn nhé.

Việc làm ăn lương theo sản phẩm là gì?

việc làm ăn lương theo sản phẩm
Việc làm ăn lương theo sản phẩm là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, việc làm ăn lương theo sản phẩm là những công việc tính lương dựa trên đơn khoán số lượng, chất lượng của chính những sản phẩm người lao động nhận. Số lượng sản phẩm làm ra càng nhiều, đảm bảo đạt yêu cầu của bên thuê đưa ra thì lương của người lao động sẽ càng cao.

Tùy thuộc vào quy định của các đơn vị, tổ chức thuê hay thỏa thuận giữa 2 bên mà khoản lương này sẽ được trả ngay hoặc định kỳ hàng tháng.

Những công việc làm ăn lương theo sản phẩm tuyển dụng nhiều

Hiện nay, có rất nhiều công việc tình lương theo sản phẩm dành cho người lao động. Dựa vào trình độ, kỹ năng, nhu cầu làm việc mà các bạn có thể tìm kiếm, lựa chọn các công việc khác nhau.

Làm thợ may

Đây là việc làm ăn lương theo sản phẩm phổ biến nhất, được tuyển dụng với số lượng lớn, nhất là các nhà máy. Thông thường, thợ may sẽ phải làm việc theo dây chuyển, mỗi người một công đoạn và khi hoàn thành sản phẩm, số lượng đó sẽ tính chung cho tất cả mọi người cùng tham gia. Số lượng sản phẩm ít hay nhiều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thu nhập hàng tháng của các công nhân may.

Bên cạnh đó, đối với một số thợ may có tay nghề cao cũng có thể tự mở tiệm may, nhận đơn đặt hàng của khách và hoàn thiện sản phẩm. Nếu đơn hàng càng nhiều, số lượng cần may càng lớn thì mức thu nhập của thợ may sẽ càng cao.

👉 Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Học nghề may có khó không?”

Nhận việc thủ công tại nhà

Nhận việc gia công tại nhà
Nhận việc gia công tại nhà

Nhận việc về làm tại nhà cũng là một trong những cách để bạn kiếm thêm thu nhập. Tùy thuộc vào quỹ thời gian, tính chất cũng như sở trường của mình mà các bạn có thể chọn việc làm phù hợp như thêu tranh, dán hộp, dán tem – nhãn bao bì sản phẩm, cắt chỉ, xâu vòng,… Mức lương cho những công việc này cũng tính theo số lượng, chất lượng sản phẩm mà bạn nhận. Nếu bạn là người có nhiều thời gian rảnh thì có thể nhận nhiều để tăng thu nhập nhé.

Làm công việc PG

Với những ai có ngoại hình ưa nhìn, cao ráo thì PG chính là một sự lựa chọn phù hợp. Tính chất công việc này không quá vất vả, nặng nhọc mà chủ yếu đòi hỏi sự tự tin, kỹ năng giao tiếp, hoạt náo. Điều đặc biệt, PG vừa tính lương theo giờ mà vừa theo sản phẩm. Tức là trong quá trình làm việc, nếu bạn bán được sản phẩm, bạn sẽ nhận về tiền hoa hồng. Bán được càng nhiều, tiền hoa hồng dành cho bạn càng hấp dẫn.

TÌM VIỆC LÀM PC

Việc làm giao hàng

Làm shipper giao hàng có lẽ là công việc ăn lương theo sản phẩm hot nhất hiện nay. Các bạn có thể đăng ký dịch vụ chạy xe công nghệ cho các hãng, liên kết tài khoản với các sàn thương mại điện tử và làm công việc giao hàng (đồ ăn, hàng hóa,…).

Với công việc này, bạn càng nhận được nhiều đơn thì lương sẽ càng cao. Tuy nhiên, để làm được việc này, bạn sẽ cần đảm bảo có sức khỏe, phương tiện đi lại (xe máy), điện thoại di động thông minh, đặc biệt là thông thạo đường xá.

Viết content tại nhà

Viết content tại nhà
Làm công việc viết content

Những bạn trẻ yêu thích, có năng khiếu văn chương muốn làm thêm để tăng thu nhập thì có thể lựa chọn viết content. Công việc này không quá vất vả, song nó sẽ đòi hỏi bạn có kiến thức, am hiểu sâu rộng về nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, khả năng viết lách, sáng tạo của các bạn phải thật tốt.

Làm công việc này, mức lương bạn nhận được sẽ phụ thuộc vào số lượng, chất lượng bài viết. Với những ai chăm chỉ, nhận việc nhiều thì mỗi tháng có thể kiếm được 7 – 8 triệu, thậm chí là 10 triệu đồng/tháng.

TÌM VIỆC LÀM content

Việc làm dịch thuật

Cũng tương tự như content, dịch thuật là công việc trả lương theo sản phẩm nhưng yêu cầu cao về trình độ ngoại ngữ, kiến thức trong nhiều lĩnh vực. Theo khảo sát từ JobsGO, mức giá trung bình khi dịch 1 trang văn bản sẽ từ 80.000đ – 100.000đ. Nếu bạn dịch càng nhiều, thù lao nhận về sẽ càng cao.

Một số lưu ý khi tìm việc làm ăn lương theo sản phẩm

Có thể thấy, nhu cầu tuyển nhân viên làm việc ăn lương theo sản phẩm hiện nay là rất lớn, mở ra cơ hội tốt cho người lao động. Thường thì các công việc này sẽ ít gặp vấn đề về đùn đẩy trách nhiệm, tranh chấp,… bởi việc của ai người ấy làm, độc lập và tách biệt. Thế nhưng, trong quá trình tìm kiếm cũng như làm việc, các bạn vẫn cần lưu ý một số điều quan trọng sau để tránh bị lừa, mất đi công sức, quyền lợi của mình:

Lưu ý khi tìm việc ăn lương theo sản phẩm
Lưu ý khi tìm việc ăn lương theo sản phẩm
  • Luôn phải tìm hiểu, trao đổi, thỏa thuận rõ ràng với bên thuê trước khi ký hợp đồng. Bạn cần biết mình sẽ cần hoàn thành bao nhiêu sản phẩm/ngày, chất lượng cần đảm bảo như thế nào? Thù lao nhận được ra sao? Thời gian trả lương là khi nào?,… để tránh bị quỵt tiền.
  • Bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nhà tuyển dụng, chắc chắn đó là đơn vị, cơ sở uy tín để không bị lừa.
  • Khi tìm việc làm ăn lương theo sản phẩm, nếu phải làm việc với nhiều người, bạn cần rõ ràng về trách nhiệm của mình để không ảnh hưởng đến công việc chung.

👉 Xem thêm: 7 Sai lầm cần tránh khi tìm việc online bạn nên biết

Như vậy, bài viết trên đây của JobsGO đã giải thích cụ thể, rõ ràng về việc làm ăn lương theo sản phẩm là gì cũng như danh sách những công việc đang hot hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm, muốn tìm kiếm một việc phù hợp thì có thể truy cập vào website jobsgo.vn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: