Vài lần trong đời, bạn muốn sống như một ai đó…

4.6/5 - (5 votes)

Chắc hẳn đã không ít hơn một lần, bạn ước ao được trở thành một người khác, sống một cuộc đời khác. Họ có được những thứ mà bạn luôn mơ ước, luôn khao khát. 

Bạn thấy cuộc sống của họ thật tốt biết bao mà bạn mãi chẳng có được. Phải chăng đó là biểu hiện của sự tự ti, của cảm xúc tiêu cực, luôn muốn so sánh bản thân với người khác?

Thời còn đi học…

Khi còn là học sinh, bố mẹ luôn tạo ra khuôn mẫu về những đứa trẻ ngoan ngoãn, lúc nào cũng đạt điểm cao. Thầy cô, nhà trường luôn khuyến khích việc ganh đua điểm số để kết quả học tập của bạn tốt hơn.

Điều đó vô hình chung tạo sự so sánh giữa bạn và những bạn học giỏi hơn. Bạn ước ao đạt điểm cao môn Văn như bạn A, giỏi Toán như bạn N và thông thạo tiếng Anh như bạn C? Sự so sánh đó làm bạn không bao giờ thỏa mãn với điểm số hiện tại, mặc dù bạn đã cố gắng rất nhiều.

Thời là sinh viên…

Đến thời sinh viên, bạn bất chợt thấy bạn mình nhận được học bổng, chuẩn bị đi du học hoặc tự mở cửa hàng lớn. Bạn thèm thuồng biết bao.

Mọi người đều có tương lai sáng lạn. Còn bạn thì đang chôn chân ở ghế nhà trường, tương lai chưa biết có xin việc được không, làm gì, ở đâu.

Thời đi làm…

Và rồi đến khi đi làm, bạn lại ước ao được xinh đẹp như cô bạn đồng nghiệp. Đi đâu cũng có kẻ đưa, người rước. Mọi chuyện đều thuận lợi, suôn sẻ.

Bạn lại mong muốn có một vóc dáng cao như cô bạn hàng xóm. Chẳng cần học gì nhiều, chỉ đi làm người mẫu là đã có việc nhẹ, lương cao và gặp nhiều người nổi tiếng.

Vài lần trong đời, bạn mong ước trở thành ai đó với những ưu điểm, thành tích mà họ đạt được. Bạn lập tức muốn trở nên giống họ, vì nghĩ rằng như thế thì sẽ hạnh phúc, vui vẻ hơn nhiều. Chứ không giống bạn ở hiện tại.

Ai cũng phải trả giá

Bạn tự ti, luôn thấy mình kém cỏi và nhìn thấy người khác luôn ưu tú khác thường. Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi, họ đã trải qua những gì? Họ đã phải tập luyện, chăm chỉ như thế nào để có được thành quả như ngày hôm nay?

Bạn chỉ là người ngoài cuộc, ngắm nhìn được lớp vỏ bọc đầy vinh quang của họ. Còn những thăng trầm, buồn đau của họ thì bạn chẳng hề hay biết. Nên nhớ, trong cuộc sống, không một cái gì không phải trả giá!

Đừng so sánh bản thân với người khác, cứ giỏi hơn mình của ngày hôm qua

Có vài lần như thế, bạn luôn muốn trở thành người khác, chứ chẳng muốn thành chính mình. Bạn chối bỏ và  chán chê chính bản thân mình. Bạn muốn được khoác lên mình bộ áo hào nhoáng của người khác.

Tỷ phú Bill Gates đã từng nói:“Đừng so sánh mình với bất cứ ai trong thế giới này”. Thay vì ghen tị hay ước ao trở thành người khác, hãy học tập những điểm tốt từ họ. Nỗ lực và cố gắng sẽ khiến bạn đạt được thành công nhất định.

Và biết đâu ở ngoài kia, có một ai đó đang mong muốn được trở thành bạn. Họ ước ao được khỏe mạnh như bạn, có đầy đủ bố mẹ hay có được người yêu chân thành của bạn.

Ai cũng có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Vì cuộc đời chẳng có ai là hoàn hảo. Ai cũng được cái này mất cái kia. Vì thế hãy nỗ lực để bản thân bạn tốt lên từng ngày. Chỉ cần bạn của ngày hôm nay tốt hơn bạn của ngày hôm qua đã là một thành công lớn. Bạn sinh ra là một bản chính, đừng chết đi như một bản sao!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: