Từ vị trí Content Marketing có thể phát triển như thế nào?

Đánh giá post

Content Marketing đang là một công việc hot và nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ trong khoảng thời gian gần đây. Vậy từ vị trí Content Marketing có thể phát triển như thế nào? Để có câu trả lời rõ ràng nhất bạn hãy đọc ngay nội dung bài viết sau.

1. Các vị trí có thể phát triển từ Content Marketing

Khi làm Content Marketing bạn có thể vươn lên các vị trí khác cao hơn như: Digital marketing manager, Marketing director hay Social media manager,… Cụ thể như sau:

1.1 Digital marketing manager

 Digital marketing manager
 Digital marketing manager

Digital Marketing Manager là người đảm nhiệm vai trò quản lý các chiến lược và hoạt động marketing trực tuyến của một tổ chức hoặc công ty. Với sự phát triển của công nghệ và mạng internet, Digital Marketing Manager trở thành một chức vụ quan trọng trong các chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

Nhiệm vụ khi làm ở vị trí này đó là: Phát triển chiến lược marketing trực tuyến, quản lý các hoạt động marketing, định hướng chiến lược, giám sát và phân tích các hoạt động trực tuyến,…

Tuy nhiên, yêu cầu cho vị trí này cũng tương đối cao. Bạn vừa phải đáp ứng kiến thức chuyên môn sâu rộng lại vừa phải có kỹ năng quản lý, nắm bắt thông tin, phân tích thị trường,…

1.2 Marketing director

Marketing Director là chức vụ quản lý cao trong bộ phận marketing hoặc công ty. Marketing Director có nhiệm vụ chịu trách nhiệm và quản lý các hoạt động marketing để đạt được các mục tiêu kinh doanh của tổ chức.

Ở vị trí này bạn sẽ đảm nhận một số công việc như: Xây dựng kế hoạch cho chiến lược, quản lý các hoạt động marketing, đánh giá hiệu quả,…

Với Marketing director yêu cầu bạn cần phải có vốn kinh nghiệm phong phú, hội tụ đầy đủ các kỹ năng chuyên môn như: Quảng cáo, sáng tạo, phân tích, xử lý tình huống, giao tiếp,…

1.3 Social media manager

 Social media manager
 Social media manager

Social media manager cũng là vị trí mà bạn có thể hướng đến khi làm Content Marketing. Ở vị trí này bạn cần phải chịu trách nhiệm trong việc thực thi, đo lường và giám sát các thông tin liên quan đến thị trường. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà khối lượng công việc sẽ khác. Về cơ bản bạn sẽ phải làm:

  • Xây dựng kế hoạch, chiến lược cho từng nền tảng khác nhau.
  • Đo lường, kiểm tra hiệu quả và viết báo cáo về chiến dịch thực hiện trên các kênh.
  • Quản lý nội dung được đăng trên tất cả các kênh truyền thông.
  • Cập nhật xu hướng mới của xã hội.
  • Tạo mối quan hệ với đối tác, khách hàng để xây dựng hình ảnh thương hiệu.
  • Là người đại diện cho công ty trên các kênh truyền thông.

1.4 Content strategy manager

Content strategy manager
Content strategy manager

Content strategy manager là người quản lý và thực hiện chiến lược nội dung doanh nghiệp. Công việc của bạn là tạo ra một kế hoạch toàn diện cho nội dung của công ty, bao gồm cả nội dung trên website, blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác.

Content strategy manager cần phải có kỹ năng phân tích dữ liệu, tìm hiểu khách hàng và thị trường, đồng thời cũng phải hiểu rõ những thay đổi về xu hướng nội dung để đưa ra các chiến lược phù hợp. Bạn cũng phải biết cách quản lý và phân phối nội dung đến các kênh marketing khác nhau để đạt được mục tiêu Marketing chung của công ty.

2. Yêu cầu và kỹ năng cần thiết để phát triển từ vị trí Content Marketing

Để phát triển lên các vị trí cao hơn trong nghề thì bạn nên trau dồi thêm cho bản thân một vài kỹ năng như sau:

2.1 Kỹ năng quản lý dự án và thời gian

Kỹ năng quản lý dự án và thời gian là rất quan trọng đối với bất kỳ vị trí nào trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là Content Marketing. Vì công việc của bạn thường liên quan đến việc sản xuất và quản lý nội dung, thời gian và dự án luôn là những thách thức lớn đối với bạn. Một khi không quản lý tốt sẽ dẫn đến các dự án chồng chéo nhau và không đạt mục tiêu đề ra.

2.2 Sự hiểu biết về các kênh marketing khác nhau

Hiểu biết về các kênh marketing khác nhau là một trong những kỹ năng quan trọng đối với người làm Content Marketing. Mỗi một kênh truyền thông đều có những đặc điểm riêng, cách tiếp cận và phương pháp tối ưu khác nhau để phát triển, quản lý nội dung. Việc hiểu biết và sử dụng chúng một cách hiệu quả sẽ giúp cho bạn có được một chiến lược nội dung toàn diện và hiệu quả.

2.3 Kỹ năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên

 Kỹ năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên
 Kỹ năng lãnh đạo và đào tạo nhân viên

Các nhân viên trong bộ phận Content Marketing cần được lãnh đạo và hướng dẫn để đạt được các mục tiêu đề ra. Để xây dựng được đội ngũ nhân sự chất lượng bạn phải biết cách đào tạo, khai thác tiềm năng từ họ. Không chỉ vậy, bạn còn phải là người hiểu về tính cách, năng lực mỗi người để phân chia công việc phù hợp.

2.4 Khả năng phân tích và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu

Khả năng phân tích và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu là một kỹ năng rất quan trọng đối với Content Marketing muốn phát triển lên vị trí cao. Bởi nó cho phép bạn đánh giá hiệu quả của các chiến dịch nội dung hiện tại và đưa ra quyết định điều chỉnh sao cho phù hợp.

Từ vị trí Content Marketing có thể phát triển như thế nào trong tương lai? JobsGO tin rằng qua những thông tin trên bạn đã có định hướng, lộ trình rõ ràng hơn với công việc. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: