TỪ THỰC TẬP SINH NHÂN SỰ THÀNH NHÂN VIÊN CHÍNH THỨC

Đánh giá post

Hiện nay, việc chỉ tuyển người có kinh nghiệm trở thành một công thức cứng nhắc của các nhà tuyển dụng. Đây cũng chính là một điều đáng lo ngại của các bạn sinh viên mới ra trường. Vậy, phương pháp nào để các bạn có được CV có kinh nghiệm để trở thành một nhân viên chính thức của các công ty?

Trước khi ra trường, hầu hết các bạn sinh viên đều sẽ trải qua khoảng thời gian thực tập sinh nhân sự từ 1 -4. Đây chính là bước đệm để các bạn có thể bước vào thị trường lao động khắc nghiệt. Khác với trước kia, thực tập sinh nhân sự thường phải đến cơ quan pha trà , rót nước, dọn vệ sinh thì ngày nay các bạn có cơ hội để tạo dựng các mối quan hệ, biến mình trở thành người có ích cho doanh nghiệp, coi đây chính là cơ hội để trở thành nhân viên chính thức của công ty.

  • Nguyên lý 3C

Hãy nhớ trong đầu một câu thần chú quan trong 3C – Cười – Chào – Cảm ơn. Hãy làm điều đó để mọi người thấy rằng bạn sẵn sàng là người của công ty cũng như tạo hình ảnh tươi trẻ và luôn vui vẻ.

  • Chủ động nỗ lực, học hỏi

Khi bạn đi thực tập, bao giờ cũng sẽ có người hướng dẫn bạn làm thực tập. Vì vậy, hãy luôn tỏ ra là người nhiệt tình và ham học hỏi trong việc. Hơn nữa, hãy chủ động làm quen với mọi người trong công ty, với công việc và làm việc với tinh thần và trách nhiệm như một người nhân viên chính thức. Từ những điều nhỏ trên cho thấy bạn là người luôn sẵn sàng làm việc với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm.

  • Tác phong chuyên nghiệp

Nhân sự chính là bộ phận quản lý quá trình tuyển dụng, bồi dưỡng nhân lực của cả công ty. Vì vậy, thực tập sinh hay nhân viên chính thức đều có quy định khắt khe và thái độ tác phong nghiêm túc, chuyên nghiệp. Bạn nên thực hiện công việc đúng chất lượng, đúng khối lượng và đúng hạn. Hãy tìm mọi cách để hoàn thành công việc mà bạn được giao, như thể bạn là nhân viên chính thức. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ nhìn thấy những khả năng lao động từ bạn để cân nhắc giữ lại sau khi bạn hết quá trình làm thực tập sinh nhân sự.

  • Đừng biến mình thành người thừa khi là thực tập sinh nhân sự

Trờ thành thực tập sinh nhân sự chính là cơ hội tuyệt vời để tích lũy cơ hội thực tế, mở rộng quan hệ xã hội và chứng tỏ khả năng của bản thân. Bên cạnh đó, đây cũng chính là cơ hội để bạn trở thành nhân viên nhân sự chính thức của doanh nghiệp mình thực tập. Thực tế rằng, có rất nhiều sinh viên đã kể rằng khi làm thực tập sinh nhân sự rất nhàm chán, công việc tại văn phòng của họ hầu như chỉ là pha trà, rót nước và bị sai vặt. Để không bị rơi vào tình trạng như vậy, trước khi trở thành thực tập sinh của bất kì doanh nghiệp nào bạn nên tìm hiểu rõ về ngành nghề liên quan. Có thể bạn không thạo nghề như các nhân viên công ty nhưng hãy tỏ ra mình là người ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến và khả năng phát triển cao.

Khi bạn nhận một kỳ thực tập hãy luôn nhớ đến mục đích cuối cùng của bản thân là học hỏi, trau dồi cho bản thân những kinh nghiệm. Và đây cũng chính là cơ hội của bạn vì chỉ khoảng thời gian rất ngắn sau đó là bạn sẽ phải đi xin việc. Ghi nhớ những bí quyết này để làm việc thật tốt trong thời gian thực tập và được giữ lại công ty.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: