Tìm hiểu thông tin tuyển sinh trường Đại học Kiến trúc Hà Nội 

Đánh giá post

Nếu bạn có ý định lựa chọn Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội là mục tiêu trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới thì bài viết dưới đây chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi để nắm được các thông tin tuyển sinh Đại học Kiến trúc 2022 để có sự chuẩn bị kỹ càng nhất nhé.

Tổ hợp môn thi xét tuyển của Đại học Kiến trúc Hà Nội

Tìm hiểu thông tin tuyển sinh trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Tìm hiểu thông tin tuyển sinh trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Mỗi ngành, chuyên ngành của Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ được xét tuyển theo tổ hợp môn thi THPT Quốc gia. Cụ thể như sau:

Khối V00

Khối V00 là một trong những tổ hợp xét tuyển quen thuộc của các trường nghệ thuật nói chung và Đại học Kiến trúc Hà Nội nói riêng. Với khối thi này, các bạn học sinh sẽ chủ yếu tập trung vào 3 môn thi là Toán, Vật lý và Vẽ mỹ thuật. Trong đó, môn Vẽ mỹ thuật sẽ cần lưu ý nhất vì điểm hệ số sẽ nhân đôi. Thí sinh thi tổ hợp V00 sẽ có thể theo học một số ngành như sau:

  • Kiến trúc
  • Quy hoạch và vùng đô thị
  • Kiến trúc cảnh quan
  • Chương trình tiên tiến ngành kiến trúc

Đại học Kiến trúc Hà Nội điểm chuẩn 2021 với tổ hợp khối V00 dao động từ 24 đến 28.75. Trong đó, ngành Kiến trúc có số điểm cao nhất là 28.75. Bằng tốt nghiệp của tất cả các ngành này sẽ là bằng Kiến trúc sư.

Khối H00

Tổ hợp khối H00 bao gồm các môn thi Ngữ văn, Hình họa mỹ thuật và Bố cục trang trí màu. Với khối thi này, bạn có thể lựa chọn nộp vào một số ngành như: 

  • Thiết kế nội thất
  • Điêu khắc
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế thời trang

Điểm chuẩn các nhóm ngành này của Đại học Kiến trúc Hà Nội diao động từ 21 đến 22.5 điểm. Bằng tốt nghiệp với các sinh viên theo học là Bằng Cử nhân.

Khối A, D

Với tổ hợp khối A thí sinh có thể lựa chọn khối A00 (Toán, Lý, Hóa) hoặc A01 (Toán, Lý, Anh. Còn đối với tổ hợp khối D, thí sinh có thể lựa chọn khối D01 (Toán, Văn, Anh) hoặc D07 (Toán, Hóa, Anh). Lựa chọn ở các khối thi này cũng đa dạng hơn rất nhiều so với 2 khối V và H. Cụ thể, bạn có thể thoải mái lựa chọn những chuyên ngành hot như:

  • Công nghệ thông tin
  • Công nghệ phương tiện
  • Kỹ thuật xây dựng
  • Quản lý xây dựng

Điểm chuẩn của các ngành này dao động trong khoảng 20 đến 25.25. Bằng tốt nghiệp của sinh viên các chuyên ngành này sẽ là bằng Kỹ sư.

👉 Xem thêm: Top 9 trường đại học ở Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt nhất

Chỉ tiêu Đại học Kiến trúc Hà Nội 2022

Chỉ tiêu Đại học Kiến trúc Hà Nội 2022
Chỉ tiêu Đại học Kiến trúc Hà Nội 2022

Trong 2021, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội có 2180 chỉ tiêu tuyển sinh với tất cả các tổ hợp môn thi kể trên. Trong đó, nhóm ngành khối V00 có số lượng lớn nhất lên đến 500 chỉ tiêu. Các ngành, nhóm ngành còn lại dao động từ 50 đến 250 chỉ tiêu. 

Theo dự kiến, trong năm 2022, tổng các chỉ tiêu này không có quá nhiều thay đổi nhưng số lượng chỉ tiêu từng ngành có thể thay đổi do chính sách ưu tiên.

Do vậy, các bạn học sinh tham gia ứng tuyển cần cân đối để đặt nguyện vọng phù hợp và tránh các sai sót không mong muốn. Cùng với đó, ở các ngành ít chỉ tiêu, các bạn nên chú ý thời gian nộp để tránh trường hợp nộp muộn, nộp khi trường đã đủ chỉ tiêu.

Phương thức tuyển sinh Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trong năm học 2021, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội áp dụng các phương thức tuyển sinh phù hợp với chính sách của trường và quy định của Bộ Giáo dục như sau:

  • Xét tuyển kết hợp giữa các tổ hợp có môn Năng khiếu. Với các tổ hợp này, Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội sẽ sử dụng một phần kết quả các môn thi THPT Quốc gia và môn Năng khiếu thi tại trường để làm căn cứ đánh giá.
  • Xét tuyển theo phương thức truyền thống với các tổ hợp thi còn lại. Kết quả được tổng hợp từ kỳ thi THPT Quốc gia. 
  • Xét tuyển học bạ đối với 5 học kỳ đầu tiên THPT với tổ hợp môn thi.

Thí sinh trúng tuyển các ngành Kiến trúc, Xây dựng dân dụng và công nghiệp, nếu có nguyện vọng và đáp ứng được các điều kiện về điểm xét tuyển, trình độ ngoại ngữ theo quy định của Nhà trường sẽ được tham gia xét tuyển vào các lớp K+ (ngành Kiến trúc) hoặc X+ (ngành Xây dựng dân dụng và công nghiệp).

Phương thức xét tuyển 2022 của trường dự kiến cũng không có quá nhiều thay đổi so với 2021. Tuy nhiên, ngoài các phương án cũ, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho những thay đổi mới khó hơn trong tuyển sinh.

👉 Xem thêm: Học kiến trúc ra làm gì? – 6 công việc tiềm năng cho SV kiến trúc

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội
Chính sách ưu tiên trong tuyển sinh của Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội áp dụng và công nhận tất cả các trường hợp ưu tiên theo quy chế đã ban hành của Bộ Giáo dục. Ngoài ra, trường cũng áp dụng một số chính sách đặc biệt với thí sinh tham gia ứng tuyển các ngành như  Xây dựng công trình ngầm đô thị, Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng,…

  • Miễn học phí một kỳ học cho 25% sinh viên đăng ký sớm.
  • Dành 23 suất học bổng cho các học sinh có điểm xét tuyển cao nhất ở mỗi ngành.
  • Cam kết từ 50% sinh viên đăng ký học sẽ có việc làm sau khi hoàn thành chương trình đào tạo tại trường.

Hy vọng các thông tin tuyển sinh Đại học Kiến trúc Hà Nội trên có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh sắp tới. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè cùng tham khảo thông tin bổ ích này nhé.

👉 Xem thêm: Kiến trúc cảnh quan là gì? Cơ hội nghề nghiệp ngành kiến trúc cảnh quan

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: