Top 9 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2024

5/5 - (11 votes)

Đâu là trường đại học dễ xin việc nhất? Hay sinh viên trường đại học nào tự tin ra trường không lo thất nghiệp? Đều là thắc mắc chung của sinh viên khi chọn trường, chọn ngành. Cùng JobsGo tìm hiểu các trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2024 nhé!

1. Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Đại học Quốc gia Hà Nội được đánh giá là đại học uy tín nhất Việt Nam. Ngoài ra, Đại học Quốc Gia Hà Nội đứng thứ 124 châu Á trong bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds 2019.

  • Đào tạo

Trong top trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất, ĐHQGHN đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực. Đóng vai trò quan trọng trong giáo dục đại học Việt Nam. Trường tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học – công nghệ. Hệ thống trường đại học trực thuộc đều uy tín và có chất lượng cao.

  • Học phí

Các trường thuộc ĐHQGHN được đánh giá là có học phí “mềm” nhất trong các trường đại học hiện nay. Vì vậy, bạn không phải lo về vấn đề học phí nếu theo học hệ chuẩn.

  • Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên đông đảo, đầu ngành, quy tụ các giáo sư, PGS, tiến sĩ, thạc sĩ. Giảng viên ĐHQGHN còn có tính quốc tế cao, có thời gian học tập và nghiên cứu ở nước ngoài.

  • Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất tốt,không ngừng được cải thiện trang bị đầy đủ trang thiết bị phục vụ học tập. Hệ thống thư viện lớn, lưu giữ nhiều tài liệu có giá trị phục vụ đào tạo và nghiên cứu. Bên cạnh đó, mỗi trường đại học đều có các trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức. Ví dụ, trung tâm ngoại ngữ, tin học, Hàn Quốc học, trung tâm đào tạo báo chí và truyền thông…

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc trong tương lai
  • Hoạt động sinh viên

Sinh viên có cơ hội tham gia rất nhiều CLB cả về học thuật, năng khiếu và hoạt động xã hội. Bên cạnh đó là hoạt động nghiên cứu như các cuộc thi về nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp trường. Hàng năm ĐHQGHN còn có nhiều cuộc thi lớn mà BTC chính. sinh viên của trường. Ví dụ: VNU’s Got Talent, Miss & Mr VNU…

Theo khảo sát, tỉ lệ sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội tìm được việc làm ngay là 70%. Điều này cho thấy đây là trường đại học có cơ hội việc làm cao.

>> Top ngành nghề có thu nhập khủng

2. Đại học Kinh tế quốc dân (NEU)

Đại học Kinh tế quốc dân là ngôi trường đại học thuộc top đầu Hà Nội. Ngoài chất lượng đào tạo, ngôi trường này còn đảm bảo cơ hội việc làm cao cho sinh viên khi ra trường.

  • Đào tạo

Đại học KTQD đóng vai trò tiên phong trong lĩnh vực phát triển giáo dục, nghiên cứu khoa học. Đây là ngôi trường đầu ngành về các khối ngành kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam.

Các mối quan hệ trao đổi, hợp tác đào tạo – nghiên cứu với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức quốc tế nổi tiếng, là điều kiện để sinh viên bắt kịp xu hướng thế giới. Đây cũng là điều kiện giúp KTQD nằm trong top trường đại học có cơ hội việc làm cao.

  • Học phí:

Học phí trường đại học Kinh tế quốc dân khá cao, dao động từ 15,5 – 18,5 triệu VNĐ/năm. Mức học phí cao nhất khoảng 75 triệu/khóa học.

  • Cơ sở vật chất

Trường đại học Kinh tế quốc dân được đầu tư kỹ về cơ sở vật chất, thiết bị hiện đại. Đặc biệt, tòa nhà thế kỷ NEU sang, xịn và cực đẹp chính là điểm thu hút sinh viên.

Đại học Kinh tế quốc dân
Bên trong “tòa nhà thế kỷ” của trường Kinh tế quốc dân
  • Hoạt động sinh viên

Kinh tế quốc dân nổi bật với hoạt động tập thể như tình nguyện, hiến máu… Nếu bạn đã từng biết về NEU confession thì cũng đủ để hiểu sự năng động của sinh viên ngôi trường này.

Đây quả là trường đại học có cơ hội việc làm cao. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm là 80% và 50% làm đúng ngành, có mức lương tốt.

3. Học viện Tài chính (AOF)

Học viện Tài chính là đại học công lập hàng đầu thuộc khối ngành kinh tế. Các chuyên ngành đào tạo chủ yếu là tài chính và kế toán.

Đây là trường đại học có cơ hội việc làm cao và thăng tiến tốt. Do hệ thống đào tạo linh hoạt, nội dung và phương pháp đào tạo hiện đại. Bên cạnh đó các chương trình hợp tác quốc tế tạo điều kiện nghiên cứu và việc làm ngoài nước.

Học viên Tài Chính

  • Học phí

Học phí Học viện Tài chính là 10.500.000 VNĐ/năm với hệ chuẩn. Chương trình đào tạo chất lượng cao là 43.500.000 VNĐ/năm. Học phí chương trình liên kết đào tạo với Đại học Greenwich là 165.000.000 VNĐ/năm.

  • Cơ sở vật chất

Học viện Tài chính có 78 phòng học được trang bị  đầy đủ thiết bị. Bên cạnh đó, còn có ký túc xá với 310 phòng, sân bóng đá, bóng rổ, bể bơi… Thư viện AOF có nguồn tài liệu đa dạng phục vụ đào tạo và nghiên cứu. Ngoài ra còn có 10 phòng máy, phòng hội thảo, phòng chức năng…

  • Hoạt động sinh viên

Ngoài hoạt động học tập, NCKH, sinh viên Học viện Tài Chính còn rất tích cực tham gia CLB và các hoạt động ngoại khóa. Tạo điều kiện phát triển bản thân, rèn luyện thêm các kỹ năng mềm.

Theo số liệu khảo sát, sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp 1 năm là trên 97, 72%. Sinh viên tốt nghiệp từ 1 – 3 tháng là 71,83%. Với tỉ lệ này, Học viện tài chính được xếp vào Top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2019.

4. Đại học Quốc tế RMIT

Đại học Quốc tế RMIT là chi nhánh của trường đại học lớn nhất nước Úc tại Việt Nam. Bằng cử nhân tại RMIT được công nhận trên toàn thế giới. Cơ hội việc làm của sinh viên được mở rộng từ Việt Nam ra nước ngoài. Vì thế, RMIT xứng đáng nằm trong top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2019.

Đại học quốc tế RMIT

  • Học phí

Đại học quốc tế RMIT có mức học phí trung bình là 226 triệu/năm. Điều này khiến sinh viên “mất ngủ” mỗi khi có mail thông báo học phí hoặc thi lại.

  • Cơ sở vật chất

RMIT có có cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên trường rộng và đẹp. Môi trường học tập năng động sáng tạo, cởi mở. Ngoài cơ sở tại Việt Nam, sinh viên RMIT còn có cơ hội học tập tại các cơ sở khác. Đội ngũ giảng viên hàng đầu đến từ nhiều quốc gia.

  • Hoạt động sinh viên

Sinh viên RMIT vô cùng năng động và luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Hoạt động sinh viên đa dạng, nổi trội. Nhờ đó, sinh viên vừa nâng cao kiến thức chuyên môn, vừa rèn luyện các kỹ năng mềm.

Theo thống kê, 83,7 % sinh viên tốt nghiệp RMIT có việc làm, 21,2% học lên cao học và 26,2% kinh doanh riêng. Không chỉ là trường đại học có cơ hội việc làm cao, sinh viên RMIT còn có mức lương cao.

5. Đại học Ngoại thương (FTU)

Đại học Ngoại thương được mệnh danh là Harvard của Việt Nam. Vì thế ngôi trường này không nằm ngoài top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2020. Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng là 96,61%.

Trường đại học Ngoại thương đào tạo kinh tế, đối ngoại hàng đầu Việt Nam. Ngoài chất lượng giảng dạy còn có hoạt động liên kết học tập quốc tế. Tạo điều kiện cho sinh viên tự tin hòa nhập với quốc tế. Điểm đầu vào đại học Ngoại thương khá cao. Vào học tại đây là niềm mơ ước của rất nhiều sinh viên.

  • Học phí

Học phí trường Đại học Ngoại thương khá cao và mức thu cũng đa dạng. Trung bình là khoảng 18,3 triệu VNĐ/năm. Mức học phí cao nhất là 75 triệu VNĐ/khóa học với điện không nợ môn.

  • Cơ sở vật chất

Trường Đại học Ngoại thương được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại. Gồm các phòng học, phòng chuyên môn, sinh hoạt Đoàn Đội, canteen…

  • Đội ngũ giảng viên

Giảng viên đại học Ngoại thương có tài, có tâm lại có tầm, giảng dạy sáng tạo, sát thực tế. Nơi đây còn quy tụ nhiều GS, PGS, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đại học Ngoại thương FTU
Sinh viên Ngoại thương vô cùng năng động
  • Hoạt động sinh viên

FTU là trường có nhiều hoạt động sinh viên thuộc dạng chuyên nghiệp. Dù hoạt động nhỏ cũng tài trợ bởi các doanh nghiệp. Do đó, sinh viên vô cùng năng động và tự tin. Thường xuyên giao tiếp với các công ty, doanh nghiệp giúp sinh viên có thêm kinh nghiệm. Đồng thời có CV ghi điểm với nhà tuyển dụng.

6. Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Y dược HCM là một trong 3 trường y khoa đầu ngành tại miền Nam Việt Nam. Đây cũng là trường thuộc top trường đại học có cơ hội việc làm cao.

  • Đào tạo

Đại học Y dược TPHCM đào tạo bác sĩ, dược sĩ có trình độ đại học, sau đại học, NCKH và chuyển giao công nghệ y dược. Điểm chuẩn Đại học Y dược TPHCM còn phụ thuộc vào bạn chọn ngành học nào. Trong đó y đa khoa là ngành cao điểm nhất.

  • Học phí

Trung bình học phí Đại học Y dược TPHCM hệ đại học là 1.070.000 VNĐ/tháng.

  • Đội ngũ giảng viên

Đến đây bạn sẽ có cơ hội học tập với các giáo sư, bác sĩ đầu ngành. Giảng viên Đại học Y dược luôn có chuyên môn và y đức tốt.

  • Cơ sở vật chất

Mỗi khoa của Đại học Y dược đều có cơ sở riêng. Mỗi cơ sở đều có quy mô và cơ sở vật chất tương đương các cơ sở đào tạo ngành y khác. Bên cạnh đó, các cơ sở đang được nâng cấp thành các trường đại học thành viên.

  • Hoạt động sinh viên

Bên cạnh học tập, sinh viên Đại học Y dược  cũng rất năng động. Trong trường có rất nhiều CLB có thể giúp sinh viên giải trí, phát triển bản thân…

Theo thống kê của trường trong 2 khóa tốt nghiệp gần nhất sinh viên ra trường có việc làm rất cao. Cụ thể tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp 12 tháng là 87%.

>> 5 trường đào tạo du lịch tốt nhất TP HCM

7. Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được xem là cái nôi của khối A và là mục tiêu của sinh viên trên cả nước. Điểm đầu vào đại học Bách khoa các ngành kỹ thuật, công nghệ luôn từ 24 điểm trở lên.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nôi

  • Học phí

Trung bình sinh viên Đại học Bách khoa phải đóng học phí từ 15 – 20 triệu/năm. Cao nhất là 100 triệu/khóa học nếu không nợ môn.

  • Cơ sở vật chất

Đây là ngôi trường có diện tích lớn nhất Hà Nội. Trường còn được trang bị hiện đại với nhiều tòa nhà cao tầng. Đặc biệt, Đại học Bách khoa HN có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia. Sinh viên có thể thực tập, thực hành tại 20 xưởng của trường. Bên cạnh đó, trường có thư viện Tạ Quang Bửu rộng lớn là nơi tự học, nghiên cứu lý tưởng.

  • Đội ngũ giảng viên

Bách khoa quy tụ nhiều giáo sư đầu ngành trên cả nước. Giảng viên có trình độ chuyên môn cao và số lượng lớn học vị PGS, TS.

  • Hoạt động sinh viên

Trường Đại học Bách khoa được mệnh danh là ngôi trường “thừa nam, thiếu nữ”. Tuy nhiên không phải vì thế mà trường có ít hoạt động sinh viên. Sinh viên Bách khoa luôn sáng tạo, năng động và nhiệt huyết trong hoạt động CLB, đội, nhóm.

Đại học Bách khoa Hà Nội luôn nằm trong top trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất. Trong đó: 62% làm đúng chuyên ngành, 30% làm đúng hoặc ngành rộng và 8% trái ngành. Theo thống kê 2 khóa học gần đây nhất, tỷ lệ sinh viên có việc làm là 90,49%.

>> Sinh viên làm trái ngành

8. Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Luật TPHCM là trường đào tạo, nghiên cứu khoa học pháp lý lớn và uy tín nhất Việt Nam. Đây cũng là trường đào tạo về luật lớn nhất phía Nam. Với uy tin này, sinh viên Luật HCM là ứng viên sáng giá cho nhà tuyển dụng. Và đưa ngôi trường vào top 10 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2020.

Đại học Luật TP HCM
Đại học Luật TPHCM thuộc top trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2019
  • Học phí

Học phí chương trình đại trà là 17,5 triệu VNĐ/năm. Riêng ngành Anh văn pháp lý là 35 triệu VNĐ/năm. Với các ngành chất lượng cao, học phí dự kiến là 43,8 triệu VNĐ/năm.

  • Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại và đầu tư kỹ lưỡng. Đại học Luật còn ứng dụng công nghệ thông tin một cách tối đa. Tạo ra môi trường học tập thuận tiện và thoải mái cho sinh viên.

  • Đội ngũ giảng viên

Đại học Luật TPHCM là đầu mối quy tụ đội ngũ cán bộ, chuyên gia khoa học nghiên cứu hàng đầu. Bên cạnh giảng dạy, giảng viên Đại học Luật còn tư vấn cho chính phủ về cải cách pháp luật. Và đề xuất đổi mới kinh tế – xã hội, quản lý hành chính.

Trường liên tục hợp tác nghiên cứu đào tạo cùng các trường đại học và viện nghiên cứu nước ngoài. Điều này giúp sinh viên có điều kiện học tập tốt nhất và cơ hội việc làm cao hơn.

Theo thống kê 2 khóa tốt nghiệp gần nhất cho thấy sinh viên có cơ hội việc làm cao và mức lương hấp dẫn. Cụ thể tỷ lệ sinh viên Đại học Luật TPHCM ra trường có việc làm sau 12 tháng là 89% và 92,76%.

9. Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Bách khoa TPHCM được xếp vào nhóm trường đại học trọng yếu của Việt Nam. Trong top trường đại học có cơ hội việc làm cao, đây là trường đào tạo về khối kỹ thuật.

Đại học Bách khoa TPHCM chuyên đào tạo kỹ sư có tay nghề cao và chuyên môn vững vàng. Các lĩnh vực đào tạo như điện, điện tử, kỹ thuật, máy tính…

Trường Đại học Bách khoa TP HCM

  • Học phí
  • Chương trình hệ đại trà: 1.060.000 VNĐ/tháng.
  • Chương trình tiên tiến, chất lượng cao: 6 triệu VNĐ/tháng.
  • Cơ sở vật chất

Gây choáng ngợp với diện tích và khuôn viên vô cùng rộng lớn. Bên cạnh Đại học Bách khoa Hà Nội, cơ sở trong Nam có chất lượng không thua kém. Đây là trường đại học có cơ hội việc làm cao với tỷ lệ trên 90% sinh viên ra trường có việc làm sau 12 tháng.

  • Hoạt động sinh viên

Đại học Bách khoa TPHCM có đến 61 CLB – đội – nhóm hoạt động mạnh. Các hoạt động đa dạng đáp ứng nhu cầu học tập, theo đuổi sở thích và phát triển bản thân của sinh viên.

Trường nhận được đánh giá cao từ sinh viên cũng như nhà tuyển dụng. Bởi trường có chuyên môn cao, môi trường học tập thoải mái, năng động. Điều này hứa hẹn cơ hội việc làm rộng mở, mức lương ổn định cho sinh viên Bách khoa HCM.

Lời kết

Trên đây là thông tin về 9 trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất 2020. Tuy nhiên những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo. Và giúp các bạn đánh giá về tình hình cơ hội việc làm từ các trường đại học. Mối lo thất nghiệp là không của riêng ai. Một background tốt là cần thiết nhưng quan trọng vẫn là năng lực của chính bạn.

Mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn định hình cho mình hướng đi trong tương lai. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: