Thiết kế đồ họa học trường nào tốt nhất Việt Nam?

4.5/5 - (1 vote)

Trong thời gian gần đây, thiết kế đồ họa trở thành một cụm từ rất hot trong giới trẻ. Đây là một ngành đòi hỏi sự sáng tạo, sự tỉ mỉ và khả năng tự tìm tòi vô cùng lớn. Nhưng bù lại đây là ngành có thu nhập tương đối tốt và ổn định. Tuy nhiên, thiết kế đồ học học trường nào vẫn là băn khoăn của không ít người hiện nay. Hiểu được điều đó, JobsGO sẽ gợi ý cho bạn TOP 12 Đại học đào tạo ngành này tốt nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung về ngành thiết kế đồ họa

Để có những hình dung cơ bản nhất về ngành thiết kế đồ họa, bạn không nên bỏ qua những thông tin sau đây:

1.1 Ngành thiết kế đồ họa học những gì?

Thiết kế đồ họa là ngành học chuyên đào tạo sinh viên về cách sắp xếp bố cục, căn chỉnh hình ảnh, lựa chọn màu sắc… để tạo ra những ấn phẩm bắt mắt, độc đáo và ấn tượng nhất. Từ đó có thể thấy, ngành thiết kế đồ họa đòi hỏi rất cao về khả năng thẩm mỹ cũng như tư duy sáng tạo.

1.2 Cơ hội việc làm ngành thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa đang là một lĩnh vực vô cùng phổ biến hiện nay tại Việt Nam. Chính vì thế, cơ hội việc làm của ngành vô cùng rộng mở, cụ thể:

  • Tốt nghiệp cử nhân ngành thiết kế đồ họa, bạn có thể làm việc tại các công ty thiết kế, công ty quảng cáo hay các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện,…
  • Làm việc tại các tòa soạn, nhà xuất bản, cơ quan báo chí, truyền hình, studio nghệ thuật, xưởng sản xuất truyện tranh, phim hoạt hình,…
  • Tự thành lập và điều hành công ty riêng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế.
  • Trở thành giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp về chuyên ngành thiết kế đồ họa.

2. Top 12 trường đào tạo thiết kế đồ họa tốt nhất Việt Nam

Thiết kế đồ họa học trường nào uy tín, chất lượng? Cùng JobsGO khám phá TOP 12 trường đào tạo thiết kế đồ họa hàng đầu qua nội dung sau:

Thiết kế đồ họa học trường nào?
Thiết kế đồ họa học trường nào?

2.1. Đại học RMIT

Là trường đại học quốc tế của Úc và có 2 cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội. RMIT được biết tới là trường đại học có học phí đắt đỏ hàng đầu Việt Nam, nhưng cùng với đó là cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy vô cùng tốt. Giáo trình dành cho sinh viên thiết kế đồ họa tại đây là giáo trình tiến tiến nhất hiện nay, sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều ý tưởng mới trong thế giới đồ họa.

Sinh viên học tập tại thiết kế tại RMIT sẽ được chọn một trong hai hướng phát triển: một là thiết kế nghiêng về digital marketing, thiết kế 3D, hoặc theo hướng thiết kế thời trang. Điểm đặc biệt tại ngôi trường này, đó là sinh viên sẽ được trực tiếp trải qua các dự án thực tế của doanh nghiệp vào cuối giáo trình mỗi môn học trong ngành.

Ngoài ra, RMIT liên kết với rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài, vì thế sinh viên hoàn toàn có thể ứng tuyển tại những công ty này ngay sau khi ra trường.

Xem thêm: Ngành thời trang: Những điều bạn cần biết trước khi theo đuổi

Đại học RMIT
Đại học RMIT

2.2. Đại học FPT

Là trường đại học thuộc tập đoàn công nghệ FPT. Chương trình ngành Thiết kế đồ họa theo công nghệ số của Đại học FPT đảm bảo cung cấp đầy đủ cho sinh viên kiến thức nền tảng từ hình thành ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa và thực hành tạo ra sản phẩm mới.

Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn của các trường Đào tạo Nghệ thuật trên thế giới và các Hiệp hội về Đào tạo nghệ thuật (National Association of Schools of Art and Design – NASAD). Sinh viên học thiết kế đồ hoạ tại trường có cơ hội tham gia thực tập ngay tại FPT ngay sau khi tốt nghiệp.

Một điểm đặc biệt nữa, nếu bạn muốn học thiết kế đồ họa game, thì FPT chính là trường đại học duy nhất tại Việt Nam đào tạo chuyên ngành này đấy.

Chương trình đào tạo tại FPT sẽ trang bị cho sinh viên vốn kiến thức vững chắc từ nền tảng nghệ thuật cơ bản đến các kỹ thuật sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới.

Đại học FPT
Đại học FPT

2.3. Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh

Là trường đại học hàng đầu miền nam về thiết kế, với truyền thống lâu đời và các giáo viên dày kinh nghiệm, chất lượng đào tạo thiết kế đồ họa tại trường là điều không cần bàn nhiều. Ngoài ra, trường còn có cơ sở đào tạo ở thành phố Cần Thơ và Đà Lạt.

Ngành thiết kế đồ họa của trường hướng dẫn sinh viên từ đồ họa 2D, 3D đến các kỹ thuật vẽ tay dành riêng cho thiết kế đồ họa.

Xem thêm: Học thiết kế đồ họa để làm gì? Review ngành thiết kế đồ họa

Kiến trúc Hồ Chí Minh
Kiến trúc Hồ Chí Minh

2.4. Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh

Là trường thuộc nhóm ngành mỹ thuật, trực thuộc bộ văn hóa thể thao và du lịch. Là trường có lịch sử vô cùng lâu đời trong làng mỹ thuật nói chung. Theo học thiết kế đồ họa tại trường, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng, nền tảng nghệ thuật và phương pháp thiết kế, các kỹ thuật ứng dụng và sử dụng công nghệ trong thiết kế đồ họa, xu hướng phát triển các ứng dụng đồ họa trên thế giới,… Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khả năng kết hợp giữa thiết kế với truyền thông, mỹ thuật, thương mại để đáp ứng tốt những yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại.

2.5. Đại học Kiến trúc Hà Nội

Là trường khối mỹ thuật lâu đời nhất miền bắc. Ngoài chuyên môn về hội họa, thiết kế đồ họa còn là một thế mạnh của trường. Sinh viên có thể vừa tiếp thu tư duy hội họa, sau đó ứng dụng vào những sáng tạo mới cho công việc. Giáo trình tại trường cũng được cập nhật hàng năm, vì thế sinh viên học tập tại trường sẽ có cơ hội trải nghiệm những công nghệ hàng đầu dành cho hội họa cũng như thiết kế.

Đại học Kiến trúc Hà Nội
Đại học Kiến trúc Hà Nội

2.6. Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Ngôi trường vô cùng lâu đời này đã là cái nôi của rất nhiều hoạ sĩ nổi tiếng. Đại học Mỹ thuật công nghiệp còn được nhiều người đánh giá là trung tâm đào tạo mỹ thuật ứng dụng hàng đầu cả nước.

Khoa đồ họa của trường được thành lập năm 1962, và hàng năm thu hút rất nhiều sinh viên tới học tập. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của trường đã và đang khẳng định chất lượng đào tạo vô cùng tốt trong ngành. Nếu muốn học thiết kế đồ hoạ cộng thêm bổ sung kiến thức về hội hoạ, thì Đại học Mỹ thuật Công nghiệp chính là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: Thiết kế Web học ngành gì? Ngành thiết kế Web lương cao không?

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội
Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

2.7. Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen được biết đến là một trong những ngôi trường hàng đầu tại thành phố Hồ Chí Minh về giảng dạy thiết kế đồ họa. Với chương trình đào tạo chất lượng, đạt chuẩn quốc tế cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, không ngạc nhiên khi Đại học Hoa Sen đang là điểm dừng chân lý tưởng của hàng nghìn sinh viên.

2.8. Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng nổi bật với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia thiết kế được đào tạo trực tiếp tại nước ngoài. Chính vì thế, đây là ngôi trường cực kỳ phù hợp cho những bạn muốn theo đuổi ngành thiết kế đồ họa. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu, làm quen với nhiều công nghệ thiết kế tân tiến nhất, giúp nâng cao trình độ cũng như kỹ năng của bạn.

2.9. Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang
Đại học Văn Lang

Đại học Văn Lang cũng là một trong những cái tên không thể bỏ qua khi nhắc đến trường đào tạo ngành thiết kế đồ họa chất lượng. Trường liên tục cập nhật những xu thế thiết kế mới nhất trên thế giới vào chương trình giảng dạy với mong muốn giúp sinh viên nâng cao trình độ chuyên môn. Ngoài ra, Đại học Văn Lang còn thường xuyên tổ chức các triển lãm đồ án sinh viên và mời nhiều doanh nghiệp tham dự. Nhờ vậy, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội được trải nghiệm thực tế, đồng thời gia tăng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp.

2.10. Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

Khoa Thiết kế đồ họa thuộc Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương từ lâu đã khẳng định được vị thế của mình nhờ đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chương trình học của trường vô cùng lôi cuốn và thu hút với những xu hướng thiết kế nổi bật, ấn tượng, góp phần tạo sự hứng thú cho sinh viên khi học.

2.11. Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành là ngôi trường tư thục tại thành phố Hồ Chí Minh, sở hữu thế mạnh về thiết kế đồ họa. Cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm là một trong những lợi thế giúp trường thu hút được nhiều sinh viên theo học. Bên cạnh đó, trường cũng luôn tạo điều kiện để sinh viên ngành thiết kế đồ họa được làm việc thực tế để tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi bước vào thị trường lao động.

Xem thêm: Nghề thiết kế trang sức – Hướng đi mới cho tương lai các bạn trẻ

2.12. Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng
Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Tốt nghiệp thiết kế đồ họa tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, sinh viên sẽ được trang bị một nền tảng kiến thức vững vàng cũng như kinh nghiệm làm việc phong phú. Cùng với đó, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tiếp xúc, cập nhật các công nghệ thiết kế đồ họa mới nhất. Chắc hẳn, với những điều trên, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường sẽ vô cùng rộng mở.

Hy vọng, qua bài viết trên, JobsGO đã giúp bạn giải đáp “Thiết kế đồ họa học trường nào?”. Có thể thấy, đây là ngành rất tiềm năng hiện nay, nếu bạn có đủ đam mê, nhiệt huyết cũng như năng khiếu về hội họa thì hãy theo đuổi ngành này. Còn các bạn đã học xong hay chuẩn bị tốt nghiệp nếu chưa tìm kiếm được môi trường như ý, hãy để JobsGO giúp bạn tìm kiếm cơ hội trong ngành thiết kế đồ họa nhé. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: