Top 5 việc làm online “hốt bạc” khủng

Đánh giá post

Thế kỷ 21 là thời đại của công nghệ. Mọi khoảng cách về địa lý đã bị xóa nhòa bởi Internet, điện thoại thông minh và máy tính. Không cần phải chôn chân nơi công sở 8 tiếng mỗi ngày, bạn vẫn có thể sở hữu mức lương khủng. Xu hướng việc làm ngày nay đang dần phát triển các công việc làm tại nhà.

Ngồi nhà online đang là lựa chọn của rất nhiều người. Không cần phải ra ngoài đường, tốn chi phí đi lại và tránh được những đợt nắng gắt đỉnh điểm. Không cần phải giới hạn và gặp mặt những người bạn không thích. Ngoài ra, việc làm tại nhà còn kiếm được mức thu nhập khá cao so với mặt bằng chung. Cùng JobsGO tham khảo một số công việc sau đây.

1. Live Stream

Live stream hay còn được biết đến với thuật ngữ Streaming. Ý nghĩa của thuật ngữ này là việc truyền nội dung số trên Internet. Việc phát, truyền tải hình ảnh trực tiếp của những người nổi tiếng, hay đơn giản là bạn có tài lẻ và một ngoại hình khá đang trở thành một trào lưu kiếm tiền online.

Thu nhập chính mà những streamer có được đến từ người hâm mộ. Họ kiếm được tiền từ những món quà ảo mà người xem tặng. Tiền mặt sẽ quy đổi theo tỷ lệ nhất định từ công ty quản lý. Thu nhập theo giờ của họ cao hơn nhiều so với các lĩnh vực khác. Trung bình mỗi giờ, các streamer kiếm được 0,6USD.

việc làm online

2. Thiết kế đồ họa

Đây là công việc lý tưởng nếu bạn đam mê thiết kế và sáng tạo. Mức lương trung bình  của nghề này lên tới 52.000 USD / năm. 

Tuy nhiên, để làm được nghề này, bạn cần đầu tư một khoảng thời gian dài để học hỏi. Những kiến thức về thiết kế website, đồ họa được dạy trong rất nhiều khóa học online.

Chỉ với một chiếc máy tính, hộp phát wifi là bạn có thể tự thiết kế đồ họa tại nhà. Nhu cầu về thiết kế đồ họa của các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng tăng. Mỗi công ty đều có ít nhất một website riêng. Cơ hội việc làm thiết kế đồ họa vô cùng lớn.

3. Copywriter

Bạn có chút năng khiếu với viết lách hoặc đơn giản, bạn muốn múa bút với những con chữ? Việc làm copywriter là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Bạn có thể tham gia vào các dự án viết bài cho các trang web khác nhau. Viết truyện ngắn, tiểu thuyết, tản văn, blog cũng là cách để bạn rèn luyện ngòi bút. Ngoài ra, nếu có khả năng, bạn có thể tham gia viết kịch bản phim, kịch…

Để trở thành một copywriter, bạn cần có sự đầu tư về công sức. Trước khi viết bài, bạn cần tìm hiểu thông tin nền về đối tượng. Sau đó học cách triển khai các keyword phụ từ các từ khóa chính để bài viết trở lên mạch lạc. Mức tiền bạn kiếm được phụ thuộc vào khả năng “nhà văn” của bạn. Hầu hết những người mới bắt đầu kiếm được từ 0,05 USD tới 1 USD cho mỗi từ. Đây hẳn là công việc thích hợp cho những người có tính hướng nội và chỉ muốn ở nhà.

4. Quản trị fanpage

Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất thế giới. Công việc bán hàng qua Facebook ngày càng thịnh hành. Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình đến với nhiều khách hàng hơn. Một trong những cách để thực hiện việc đó là tạo một fanpage riêng trên facebook.

Quản trị fanpage bao gồm nghĩ ra ý tưởng, lên bài, thiết kế ảnh….cho fanpage của mình. Làm sao để nội dung độc đáo, mới lạ và đánh trúng insight của khách hàng là công việc của một người quản trị fanpage.

5. Thực hiện khảo sát trực tuyến

Thực hiện khảo sát trực tuyến là việc làm tại nhà được nhiều người yêu thích. Chỉ cần ngồi nhà làm khảo sát là bạn đã kiếm ra tiền. Việc bạn cần làm là tìm được công ty uy tín để hợp tác. 

Đây là một số trang web khảo sát uy tín, được nhiều người lựa chọn: PineConeResearch, SurveySavvy, SurveySpot, iPsos iSay...

Bạn ngại phải di chuyển ra ngoài? Bạn chỉ thích ngồi nhà làm việc. Vậy thì trên đây là một số công việc online tại nhà đơn phù hợp dành cho bạn. Bạn phù hợp với công việc nào? Cùng chia sẻ với JobsGO nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: