Top 12 trường Đại học Kế toán Hà Nội bạn nên học

5/5 - (1 vote)

Kế toán luôn là một trong những ngành học được nhiều bạn sinh viên quan tâm trong mỗi kỳ thi đại học, cao đẳng bởi nhu cầu nhân lực luôn rất lớn và cơ hội việc làm vô cũng rộng mở. Có rất nhiều trường Đại học kế toán tại Hà Nội hiện nay nhưng đâu là những ngôi trường mà bạn nên chọn theo học? Cùng tìm hiểu top 12 trường đại học đào tạo ngành Kế toán tốt nhất tại Hà Nội qua bài viết dưới đây.

1. Đại học Ngoại thương Hà Nội

trường đại học kế toán hà nội
Đại học Ngoại thương Hà Nội

Địa chỉ: 91 Chùa Láng, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Đại học Ngoại thương hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là FTU, là trường đại học nổi tiếng và lịch sử giảng dạy lâu đời. Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Đại học Ngoại thương sẽ trang bị cho sinh viên hệ thống kiến thức lý thuyết chuyên sâu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, thuế, quản trị tài chính cũng như kinh doanh. Bên cạnh đó giảng viên còn cung cấp đến cho bạn các kiến thức thuộc nhóm ngành kinh tế – quản lý và kiến thức căn bản ngành kế toán.

Với các môn học chuyên ngành luôn được cập nhật theo các chuẩn kiến thức cũng như đầu ra mới nhất cùng đội ngũ giảng viên chuyên môn trong ngành, Đại học Ngoại thương là lựa chọn sáng giá cho các bạn muốn theo học ngành kế toán.

Ngoài ra, bạn còn có nhiều cơ hội được nhận học bổng khóa học các môn về kế toán như ACCA, CMA đến từ các đối tác uy tín của trường.

Điểm chuẩn ngành kế toán Đại học Ngoại thương Hà Nội năm 2022 là 27,8.

2. Đại học Thương mại

Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Trường Đại học Thương mại có lịch sử khá lâu đời. Theo đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Thương mại (TMU) được xếp trong danh sách 5 trường Đại học tốt nhất trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán.

Khoa Kế toán – Kiểm toán là chuyên ngành lớn của Trường Đại học Thương mại, hàng năm chỉ tiêu tuyển sinh luôn ở mức cao nhất trong các chuyên ngành của Trường. Chương trình đào tạo cử nhân kế toán sẽ giúp các bạn sinh viên nắm vững kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị kinh doanh.

Ngoài ra, bạn còn được trang bị những kiến thức chuyên môn về kế toán, kiểm toán, phân tích kinh tế và có năng lực thực hành nghề kế toán, kiểm toán và khả năng hoạch định chính sách kế toán, kiểm toán ngay sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên ngành Kế toán sau khi ra trường có nhiều cơ hội việc làm như chuyên viên kế toán, kiểm toán viên, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ,…

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Thương mại năm 2022 từ 25,8 – 27,0 tùy từng chuyên ngành cụ thể.

Xem thêm: Ngành kế toán kiểm toán là gì? Ngành kế toán kiểm toán hiện có thừa nhân lực?

3. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội

Trường Đại học đào tạo ngành kế toán tại Hà Nội
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội

Địa chỉ: 122 Hoàng Quốc Việt, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực kế toán. Sinh viên sẽ được học các môn như Quy trình công nghệ kế toán, Kiểm toán, Phân tích hoạt động kinh doanh, Kế toán quản trị, Tài chính, Phân tích tài chính và Thuế. Những môn học này sẽ giúp bạn phát triển các kỹ năng phân tích số liệu kế toán, quản lý tài chính, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp trong các lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị tài chính của các doanh nghiệp hoặc chính phủ, hoặc tiếp tục học tập lên cao học để nâng cao kiến thức và chuyên môn của mình.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội năm 2022 từ 22,9 – 25,35.

4. Học viện Tài chính

Địa chỉ: Lê Văn Hiến, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Học viện Tài chính là ngôi trường đại học công lập thuộc top dẫn đầu khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Được tách ra từ trường cũ là Đại học Tài chính – Kế toán nên cũng dễ hiểu khi ngành kế toán là ngành học chủ lực và nổi tiếng nhất của Học viện Tài chính.

Trường sở hữu đội ngũ giáo sư, thạc sĩ chuyên gia trong ngành cùng với chương trình đào tạo chất lượng hứa hẹn sẽ là địa chỉ học kế toán uy tín mà các bạn sinh viên có thể theo học.

Chương trình đào tạo của Học viện Tài chính gồm 3 ngành chính là Kế toán, Kế toán doanh nghiệp và Kiểm toán.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Học viện Tài chính năm 2022 từ 26,2 – 28,2 tùy từng chuyên ngành cụ thể.

Xem thêm: Ngành kinh doanh quốc tế là gì? Học ở đâu? Ra trường làm gì?

5. Đại học Bách khoa Hà Nội

Địa chỉ: Số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Ngành Kế toán tại Đại học Bách khoa Hà Nội (Hanoi University of Science and Technology) là một trong những ngành đào tạo thuộc khoa Kinh tế và Quản lý của trường. Chương trình đào tạo được thiết kế để cung cấp cho sinh viên kiến thức về kế toán và tài chính, giúp các bạn trở thành những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo bao gồm các môn học cơ bản như Kế toán tài chính, Kế toán quản trị, Kiểm toán, Thuế, Tài chính doanh nghiệp và Quản trị tài chính. Bạn cũng được đào tạo về các kỹ năng phân tích số liệu kế toán, quản lý tài chính, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể có nhiều cơ hội nghề nghiệp, bao gồm làm việc trong các công ty kế toán, kiểm toán, tài chính và quản trị tài chính của các doanh nghiệp, chính phủ, hoặc tiếp tục học tập lên cao học để phát triển sự nghiệp của mình.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2022 từ 15,23 – 25,2 tùy từng hệ xét tuyển.

6. Đại học Kinh tế Quốc dân

Top trường đào tạo ngành Kế toán ở Hà Nội
Đại học Kinh tế Quốc dân

Địa chỉ: 207 đường Giải Phóng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Với lịch sử hơn 60 năm, Đại học Kinh tế Quốc Dân luôn được sinh viên khối ngành kinh tế ưu tiên lựa chọn theo học. Không những vậy, ngành học Kế toán – Kiểm toán là một trong những ngành học luôn nằm trong top ngành hot của trường bởi sự chất lượng đào tạo, uy tín và khắt khe trong chuẩn đầu ra của sinh viên.

Ngoài ra, khoa Tài chính – Kế toán Đại học Kinh tế Quốc dân còn được được xem là cơ sở đào tạo tiên phong ngành kế toán. Trường đại học Kinh tế Quốc dân còn là trung tâm nghiên cứu chuyên sâu về kinh tế vĩ mô cho nhà nước Việt Nam và tư vấn công nghệ quản lý, quản trị chính sách xã hội.

Sinh viên tốt nghiệp hệ Cử nhân và thạc sĩ kế toán của Đại học Kinh tế Quốc dân thường có nghiệp vụ tốt và cơ hội việc làm rộng mở, ngay cả khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó chất lượng giảng dạy và uy tín của trường trong đào tạo ngành Kế toán tại Việt Nam ngày một được nâng cao hơn. Khi theo học tại đây, mức học phí sẽ dao động từ 17 đến 20 triệu tính theo 1 năm học.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2022 từ 21,85 – 25,67 tùy từng đối tượng và hình thức thi.

Xem thêm: Cách viết CV xin việc cho ngành kế toán

7. Đại học Lao động Xã hội

Địa chỉ: 43 Đ. Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Khoa Kế toán trường Đại học Lao động Xã hội đã tồn tại và phát triển trong hơn 40 năm qua, đào tạo nhiều thế hệ sinh viên có phẩm chất chính trị, đạo đức cao, sức khỏe tốt và trách nhiệm xã hội.

Các sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị và xã hội, cùng với kỹ năng chuyên sâu về kế toán cùng khả năng thiết kế, điều hành hệ thống kế toán trong các đơn vị. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể tham gia vào quá trình ra quyết định quản trị doanh nghiệp và năng lực nghiên cứu tự bổ sung kiến thức theo yêu cầu công việc. Các sinh viên tốt nghiệp có đủ khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị – xã hội, và hệ thống cơ quan Bảo hiểm, cơ quan Thuế, Kiểm toán.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Lao động Xã hội năm 2022 từ 21,96 – 22,95.

8. Đại học Thăng Long

Địa chỉ: Nghiêm Xuân Yêm, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Ngành Kế toán tại Đại học Thăng Long là một trong những ngành được thành lập và phát triển đầu tiên trong khối ngành Kinh tế – Quản lý. Với hơn 22 năm kinh nghiệm đào tạo và 18 khóa sinh viên đã tốt nghiệp, chương trình đào tạo ngành kế toán tại trường được cập nhật liên tục để đáp ứng các quy định mới nhất về tài chính và kế toán. Nội dung đào tạo được thiết kế theo hướng tăng tính thực hành, giúp sinh viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, thái độ làm việc tốt và các kỹ năng mềm phù hợp với yêu cầu thị trường lao động.

Mục tiêu chung của ngành kế toán là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển trong lĩnh vực kế toán của đất nước và có khả năng thích nghi với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Kế toán tại trường có thể đảm nhận các công việc kế toán tại phòng/bộ phận kế toán tài chính của các doanh nghiệp, tổ chức hành chính sự nghiệp, tổ chức xã hội, đoàn thể. Các bạn cũng có thể thực hiện công việc phân tích tài chính, kế toán, tư vấn thuế, kiểm toán tại các công ty cung cấp dịch vụ kế toán – kiểm toán.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Thăng Long năm 2022 là 24,35.

9. Đại học Mở Hà Nội

Danh sách trường Đại học đào tạo ngành Kế toán tại Hà Nội
Đại học Mở Hà Nội

Địa chỉ: Phòng A1.5 Nhà B101, đường Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Chương trình đào tạo ngành Kế toán trường Đại học Mở sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng các nguyên tắc kế toán cơ bản, luật, chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế vào thực tiễn công tác kế toán.

Các bạn sẽ được trang bị những kiến thức về kinh tế vi mô, kinh tế vi mô, luật kinh tế, kinh tế đầu tư, tài chính tiền tệ, thống kê doanh nghiệp, tài chính doanh nghiệp, thuế và nhiều lĩnh vực khác liên quan đến ngành đào tạo.

Ngoài ra, các bạn còn được học các kiến thức chuyên ngành và chuyên sâu về kế toán tài chính, kế toán hành chính sự nghiệp, kế toán quản trị, kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ, kế toán ngân hàng, kế toán quốc tế, kế toán thuế, kiểm toán cơ bản, phân tích hoạt động kinh doanh, phân tích tài chính và tổ chức thông tin kế toán.

Để đảm bảo rằng sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng thực tế, trường còn cung cấp các hoạt động ngoại khóa như tham quan doanh nghiệp và học tập thực tế, phát triển kỹ năng nghề nghiệp và thực hành nghề kế toán. Tất cả những điều này giúp các bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp cũng như tích lũy kỹ năng cần thiết cho công việc trong tương lai.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Mở năm 2022 từ 21,5 – 23,3.

10. Học viện Ngân hàng

Địa chỉ: 12 phố Chùa Bộc , Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Học viện Ngân hàng là trường đào tạo ở bậc giáo dục chuyên nghiệp, bậc đại học, trên đại học về lĩnh vực tiền tệ – tín dụng – ngân hàng và một số ngành, chuyên ngành khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường được tổ chức và hoạt động dưới sự quản lý trực tiếp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Khoa Kế toán – Kiểm toán của Học viện Ngân hàng là một trong những nơi đào tạo ngành kế toán có chất lượng hàng đầu. Hiện nay trường đào tạo các nhóm ngành liên quan đến kế toán là Kế toán, Quản lý tài chính – Kế toán. Với đội ngũ giáo viên nhiệt huyết năng động cùng chương trình đào tạo chất lượng không thua kém bất kỳ trường đại học nào nên chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên muốn theo đuổi ngành kế toán.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Học viện Ngân hàng năm 2022 từ 24,0 – 25,8 tùy từng chương trình.

11. Đại học Công nghiệp Hà Nội

Ngành Kế toán học trường nào tốt nhất hà nội
Đại học Công nghiệp Hà Nội

Địa chỉ: Số 298 Đ. Cầu Diễn, Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Ngành Kế toán tại Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những ngành đào tạo có tiềm năng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo ngành Kế toán tại đây được thiết kế theo chuẩn kiến thức, năng lực và kỹ năng cần thiết để vận dụng thành thạo các nguyên tắc kế toán cơ bản, luật, chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế, chế độ kế toán Việt Nam vào thực tiễn công tác kế toán.

Sinh viên ngành Kế toán tại Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ được trang bị những kiến thức về kinh tế, tài chính, quản trị doanh nghiệp, kế toán tài chính, kế toán quản trị, kế toán thuế, kiểm toán, phân tích tài chính, và các kỹ năng mềm như năng lực lãnh đạo, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, truyền thông, đàm phán,…

Tốt nghiệp ngành Kế toán tại trường này, các bạn có thể làm việc trong các vị trí kế toán tại các công ty, doanh nghiệp, tổ chức tài chính, kiểm toán hoặc có thể tiếp tục theo học và nghiên cứu sau đại học.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Công nghiệp Hà Nội năm 2022 là 23,95.

12. Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội

Địa chỉ: 136 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin tổng quan:

Khoa Kế toán – Kiểm toán của Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội là một trong những khoa uy tín và đáng tin cậy. Các giảng viên của khoa đều là những chuyên gia có trình độ sư phạm cao, có nhiều kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.

Ngoài ra, trường còn mời các giảng viên kiêm nhiệm từ nhiều trường đại học, học viện hàng đầu trong ngành giáo dục, cùng với các chuyên gia đến từ các cơ quan Kiểm toán Nhà nước, Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam, các tập đoàn kinh tế, công ty phần mềm máy tính hàng đầu để trợ giúp cho sinh viên tăng thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, trường đào tạo cho sinh viên nhiều kiến thức chuyên ngành kế toán – kiểm toán và được bổ sung kiến thức về ngôn ngữ Anh để có thể sử dụng trong công việc về sau. Điều này sẽ giúp các bạn có cơ hội tìm kiếm và làm việc trong môi trường làm việc quốc tế, mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho tương lai.

Điểm chuẩn ngành kế toán trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội năm 2022 từ 23,1 – 25,15.

Trên đây là tổng hợp 12 trường Đại học kế toán Hà Nội các bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn sẽ sớm lựa chọn được ngôi trường phù hợp với bản thân để theo đuổi ước mơ nhé.

>>Xem thêm: Việc làm kế toán

Để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mình, các bạn có thể tra cứu thông tin ngành nghề, trường học qua công cụ la bàn hướng nghiệp của JobsGO dưới đây nhé.

LA BÀN HƯỚNG NGHIỆP

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: