Bí quyết “hạ gục” nhà tuyển dụng bằng mẫu CV cho người có kinh nghiệm

Đánh giá post

Khi đã có kinh nghiệm dày dặn thì không quá khó để bạn hoàn thiện CV ứng tuyển cho bản thân. Tuy nhiên, làm thế nào để CV trở nên nổi bật vẫn là một “ẩn số”. Hãy để JobsGO mách bạn mẫu CV cho người có kinh nghiệm giúp bạn thành công chinh phục nhà tuyển dụng nhé!

1. CV xin việc cho người có kinh nghiệm gồm những gì?

Dù là người “dày dặn” hay “nghèo nàn” kinh nghiệm làm việc thì CV ứng tuyển vẫn cần đảm bảo những phần sau đây:

  • Thông tin cá nhân: Trong phần này bạn cần cung cấp ngắn gọn những thông tin về: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ hiện tại, số điện thoại, email cá nhân.
  • Mục tiêu nghề nghiệp: Với mục tiêu nghề nghiệp, bạn cần đưa ra những mục tiêu khi ứng tuyển công việc, có thể là ngắn hạn, cũng có thể là dài hạn.
  • Trình độ học vấn: Trong phần trình độ học vấn, bạn hãy để lại thông tin về chuyên ngành cũng như trường Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp bạn từng theo học. 

    Mẫu CV cho người có kinh nghiệm
    Mẫu CV cho người có kinh nghiệm gồm những thông tin gì?
  • Kinh nghiệm làm việc: Phần này giúp bạn thể hiện những kinh nghiệm việc làm quý báu bạn đã tích lũy trước đó.
  • Kỹ năng: Tùy vào vị trí công việc ứng tuyển, bạn cần nêu ra những kỹ năng phù hợp để thu hút nhà tuyển dụng. Có thể là: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tin học văn phòng, kỹ năng thuyết trình, khả năng ngoại ngữ,…
  • Sở thích: Sở thích sẽ là yếu tố thể hiện sự phù hợp của bạn đối với môi trường làm việc. Không cần nêu quá nhiều, hãy nói về một vài sở thích tiêu biểu của bạn có liên quan đến vị trí ứng tuyển.
  • Hoạt động: Tại đây, bạn có thể giới thiệu về những hoạt động tình nguyện, những câu lạc bộ, sự kiện bạn đã từng tham gia trong quá trình học.
  • Chứng chỉ, giải thưởng: Sẽ đáng tin hơn khi bạn chứng minh những kỹ năng, thành tích đã nói ở trên bằng chứng chỉ và giải thưởng như: chứng chỉ Tiếng Anh (Ielts, Toeic,…), chứng chỉ tin học văn phòng (MOS, IC3, ICDL,…), những bằng khen liên quan đến học tập hoặc công việc trước đó,…

>> Them khảo ngay: CV là viết tắt của từ gì? Công dụng của CV xin việc

2. Cách viết CV cho người có kinh nghiệm

Khác với CV cho người chưa có kinh nghiệm, CV của người nhiều kinh nghiệm cần tập trung chủ yếu vào kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp:

2.1. Tập trung vào kinh nghiệm làm việc

Với lợi thế sở hữu một vốn kinh nghiệm “đồ sộ” thì việc bạn hời hợt trong cách thể hiện kinh nghiệm làm việc sẽ thu hẹp cơ hội trúng tuyển của bạn. Vậy nên, trong phần này, bạn cần nêu một cách cụ thể và chi tiết. Hãy nhớ trình bày những kinh nghiệm trước đó theo thứ tự thời gian từ quá khứ đến hiện tại. Với từng công việc, hãy giúp nhà tuyển dụng thấy công ty bạn từng làm, thời gian làm việc tại đó, vị trí bạn đảm nhiệm và những nhiệm vụ cụ thể bạn phụ trách. 

Mẫu CV cho người có kinh nghiệm
Tập trung vào kinh nghiệm làm việc

Chẳng hạn, khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên kinh doanh, kinh nghiệm làm việc trước đó có thể được trình bày như sau:

“CÔNG TY …

Thời gian: 03/2019 – 5/2020

Vị trí: Chuyên viên/ Trưởng phòng/ Nhân viên kinh doanh

– Thực hiện việc tìm kiếm khách hàng.

– Phụ trách quản lý đội ngũ CTV kinh doanh tại khu vực Hà Nội.

– Làm các nhiệm vụ theo quy trình chuẩn để ký kết hợp đồng với khách hàng.

– …”

Sẽ thật chuyên nghiệp khi bạn biết chọn lọc và liệt kê những công việc có liên quan tới vị trí bạn đang ứng tuyển. Bởi những công việc không liên quan sẽ không hỗ trợ bạn thể hiện tiềm năng bản thân. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là một người không biết “gói gọn” bản thân, thiếu sự khoa học trong cách trình bày.

👉 Xem thêm: Mẫu CV xin việc ấn tượng cho người đang thất nghiệp

2.2. Thu hút nhà tuyển dụng bằng kỹ năng bản thân

JobsGO tin rằng việc trải nghiệm nhiều công việc trước đó giúp bạn tự tin với những kỹ năng mình có hơn so với những sinh viên mới “chân ướt chân ráo” bước vào môi trường công sở. Vậy tại sao bạn không tận dụng lợi thế đó khi xin việc? 

Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 3
Thu hút nhà tuyển dụng bằng kỹ năng bản thân

Nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những ứng viên mà doanh nghiệp có thể khai thác năng lực của họ. Vậy nên, nếu bạn cứ “giấu mình”, không biết cách phô bày những kỹ năng bản thân thì thật đáng tiếc. Và nhớ là chỉ cần nói về những kỹ năng trợ giúp được cho công việc ứng tuyển thôi nhé! 

Ví dụ như, khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh (Sales), việc “khoe” kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, khả năng ngoại ngữ, kỹ năng thuyết trình,… sẽ giúp bạn thành công trong việc tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng.

>> Xem thêm: Mẫu CV xin việc cho sinh viên mới ra trường

2.3. Gây ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn không nên chỉ hời hợt qua những mục tiêu ngắn hạn. Hãy đưa ra mục tiêu dài hạn mang tính chiến lược, thể hiện sự định hướng của bạn với sự nghiệp của bản thân. Nếu bạn biết cách truyền tải một cách tinh tế, nhà tuyển dụng sẽ không ngần ngại dành tặng bạn một điểm cộng. Bởi điều đó thể hiện sự tôn trọng, trách nhiệm cũng như lời hứa hẹn gắn bó với vị trí bạn đang ứng tuyển. Đó chính là những điều doanh nghiệp cần ở nhân viên của họ.

>> Tham khảo thêm: CV cho sinh viên thực tập

Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 4
Gây ấn tượng với mục tiêu nghề nghiệp

3. Mẫu CV cho người cho kinh nghiệm “đốn tim” nhà tuyển dụng

Sau những thông tin trên, JobsGO gửi bạn tham khảo mẫu CV xin việc cho người có kinh nghiệm ở dưới đây:

3.1. Mẫu CV bằng tiếng Việt cho người có kinh nghiệm

Với CV bằng tiếng Việt, ứng viên cần đảm bảo cung cấp đủ những nội dung cơ bản cần có và tập trung làm nổi bật những nội dung chính nêu trên. 

Một vài lưu ý đối với việc tạo CV tiếng Việt cho người cho kinh nghiệm như sau:

  • Hình thức: Trình bày khoa học, đẹp mắt, tạo ấn tượng ngay từ ban đầu.
  • Tuyệt đối không mắc những lỗi về diễn đạt, lỗi chính tả.
  • Khiêm tốn trong cách thể hiện: Dù bạn là người nhiều kinh nghiệm nhưng hãy biết cách nhẹ nhàng, tinh tế truyền tải điều đó. Nếu không, bạn sẽ làm mất đi lợi thế vốn có của mình.
  • Nội dung liên kết, có minh chứng rõ ràng: Cần đảm bảo mọi nội dung trong CV đều hướng tới vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Những thông tin đó sẽ mang giá trị lớn nếu có dẫn chứng rõ ràng và người tham chiếu cụ thể.

    Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 5
    Mẫu CV đẹp bằng tiếng Việt cho người có kinh nghiệm

👉 Xem thêm: Hướng dẫn viết CV từ A-Z với công cụ CV GO

3.2. Mẫu CV tiếng Anh cho người có kinh nghiệm

Tất nhiên, việc tạo CV tiếng Anh sẽ khó khăn hơn đôi chút bởi nó đòi hỏi bạn phải có khả năng ngoại ngữ. Nhưng nhìn chung, CV tiếng Anh cũng cần đảm bảo những nội dung như của bản CV bằng tiếng Việt.

Ngoài những lưu ý đã được nhắc tới trong việc tạo CV tiếng Việt, thì để sở hữu mẫu CV tiếng Anh ấn tượng, ứng viên cũng cần lưu ý thêm một vài điểm như sau:

  • Nên sử dụng những câu đơn giản, tránh những câu dài và những câu ngữ nghĩa không rõ ràng bởi nó làm nhà tuyển dụng có thể không hiểu được điều bạn nói.
  • Dù là CV tiếng Việt hay tiếng Anh thì cũng không được mắc những lỗi về chính tả, ngữ pháp. 
  • Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách sử dụng những thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành.

    Mẫu CV cho người có kinh nghiệm 6
    Mẫu CV tiếng Anh cho người có kinh nghiệm

Với mẫu CV cho người có kinh nghiệm ở trên thì chắc hẳn các bạn đã biết cách “gói ghém” bản thân trong CV ứng tuyển rồi phải không nào? Chúc các bạn sẽ thành công sở hữu công việc mơ ước.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: