Tips dành cho ứng viên ngành du lịch khi xin việc hậu giãn cách xã hội

Đánh giá post

Ngành du lịch đã chịu ảnh hưởng nhiều từ dịch COVID-19. Hậu giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp bắt đầu quá trình phục hồi của mình. Các ứng viên ngành du lịch khi xin việc giai đoạn này cần chú ý những gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé.

Tips dành cho ứng viên ngành du lịch khi xin việc hậu giãn cách xã hội

1. Cập nhật tin tức thị trường tuyển dụng

 

Thị trường tuyển dụng ngành du lịch hiện nay đang dần khôi phục nhưng vẫn chịu ảnh hưởng khá mạnh từ dịch bệnh. Bạn cần theo dõi tình hình thường xuyên để đưa ra những quyết định xin việc đúng đắn.

Một số thông tin quan trọng mà các bạn cần chú ý, đó là các chỉ thị của chính phủ và các trang tin tuyển dụng. Đối với các thông tin từ chính phủ, chúng sẽ giúp bạn định hình được hình thức du lịch nào đang dần ổn định lại. Các nhóm doanh nghiệp du lịch cũng sẽ dựa trên những thông tin này để ổn định lại tình hình của mình. Bạn sẽ phần nào nắm bắt cũng như xác định được các nhóm doanh nghiệp tiềm năng sẽ tuyển dụng nhiều trong thời gian tới.

Đối với các trang tin tuyển dụng, đây hiển nhiên là nơi ai cũng cần lưu tâm đến. Thông tin sẽ cập nhập nhanh chóng ở đây nhờ công nghệ nhân sự hiện đại. Đừng quên cập nhập hồ sơ thường xuyên để các nhà tuyển dụng hiểu rõ năng lực của bạn hơn.

2. Tìm hiểu nhiều hơn về du lịch trong nước

 

Trong khi các đường bay quốc tế tại Việt Nam vẫn chưa hoạt động lại thì du lịch trong nước cũng vì thế mà “lên ngôi”. Không nhiều khách du lịch nước ngoài, khách du lịch trong nước là đối tượng khách hàng tiềm năng trong giai đoạn này. Vậy nên hãy chuẩn bị thêm nhiều kiến thức về du lịch trong nước trước khi đi phỏng vấn nhé

Vì là khách du lịch Việt Nam, nên nhân lực ngành du lịch càng cần phải chú trọng hơn kiến thức của mình về du lịch trong nước. Đừng chỉ nghĩ về những kiến thức bề nổi. hãy tìm ra điểm đặc biệt và thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn làm tốt. Sự nổi bật của bạn sẽ gây ấn tượng với những nhà tuyển dụng đang khắt khe trong việc chọn ứng viên. Trong hoàn cảnh nhu cầu tuyển dụng ở mức thấp, để dành được cơ hội, bạn cần chứng tỏ mình vượt trội hơn đúng không nào?

>> Việc làm du lịch mới tháng 06/2020

3. Chú trọng kỹ năng nghiệp vụ

 

Cho dù là hoàn cảnh nào thì khả năng nghiệp vụ vẫn là điểm mấu chốt để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nếu bạn nghĩ rằng mình cần thể hiện tốt, thì thực tế bạn cần phải thể hiện chúng một cách hoàn hảo.

Trong một cuộc phỏng vấn, bạn rất khó để trình bày hết các kỹ năng của bản thân chứ chưa nói đến thể hiện một cách hoàn hảo. Dù vậy thì HR vẫn có thể kiểm chứng điều đó qua những câu hỏi tình huống lắt léo. Để nắm bắt cơ hội, hãy chú ý đến những tình huống thực tế nhiều hơn. Đặc biệt đối với những tình huống phổ biến khi du lịch trong nước. Tìm hiểu về thị trường công ty trước khi đến phỏng vấn. Bạn sẽ khoanh vùng được thị trường hoạt động của công ty này. Từ đó cũng dễ dàng hình dung được những câu hỏi phỏng vấn nhiều khả năng sẽ xuất hiện.

Tips dành cho ứng viên ngành du lịch khi xin việc hậu giãn cách xã hội

4. Học cách ứng phó với rủi ro

 

Bản thân dịch bệnh đã là một loại rủi ro lớn đối với du lịch. Vậy nên trong một cuộc phỏng vấn sẽ xuất hiện những câu hỏi về các tình huống rủi ro.

Các doanh nghiệp hiện tại đều rất thân trọng với việc tuyển dụng nhân sự. Họ cần những nhận sự có khả năng ứng phó tốt với rủi ro để hạn chế nhất các thiệt hại. Vậy nên nếu được phỏng vấn, hãy chuẩn bị cả những câu trả lời tốt về nội dung này. Câu trả lời cần thể hiện được kinh nghiệm, kiến thức và khả năng ứng biến của bạn. 

Các loại hình du lịch hiện tại sẽ hạn chế việc tụ tập đông người. Khách hàng sẽ thường tự túc nếu muốn đi du lịch nhiều hơn. Vậy nên, nếu bạn có thể đưa ra một số giải pháp tiếp cận khách hàng trong hoàn cảnh hiện tại thì sẽ ghi được thêm điểm trước các HR.

5. Đừng quên bảo vệ bản thân

 

Dù đưa ra rất nhiều yêu cầu dành cho ứng viên nhưng nhà tuyển dụng vẫn yêu cầu cao đối với tình trạng của ứng viên. Nếu bạn không biết cách bảo vệ bản thân trước dịch bệnh, các công ty cũng sẽ rất e dè việc có nhận bạn vào làm hay không?

Có lẽ điều bạn đang thắc mắc bây giờ là việc: liệu sẽ có câu hỏi về cách phòng dịch hay không? Điều này tất nhiên là phụ thuộc vào tiêu chí của các HR. Dù vậy, đây vẫn là một đề mục có thể xuất hiện trong các câu hỏi “khó” để thử thách ứng viên. Trong giai đoạn khó xin việc như hiện nay, chuẩn bị tốt là điều nên làm để nắm bắt cơ hội của mình.

 

Tóm lại, ứng viên ngành du lịch khi đi xin việc trong giai đoạn này cần chú ý nhiều đến tình hình thực tế và chuẩn bị thật tốt nếu nhận được lịch hẹn phỏng vấn. Muốn nắm bắt trọn vẹn những cơ hội ít ỏi thì bạn cần nỗ lực và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Đừng quên cập nhật tin tức tuyển dụng mới nhất trên JobsGo và tìm hiểu thêm về cách chuẩn bị phỏng vấn xin việc trên JobsGo Blog nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: