Tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”

Đánh giá post

Làm việc tại nhà có rất nhiều tác nhân khiến bạn trở nên khó chịu, lười biếng và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe do những thói quen xấu? Vậy đâu là tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”?

Tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”

1.Chăm chút cho vẻ ngoài của bản thân

Làm việc tại nhà thì việc gì phải chăm chút vẻ ngoài nhỉ? Khi không phải đến công ty, chúng ta thường làm việc trong tình trạng thời trang đồ ngủ còn không gian làm việc thì ngay tại giường. Điều này là một thói quen xấu khiến bạn ngày càng lười hơn. Chính xác là bạn đang nuông chiều bản thân trong khoảnh khắc khiến cơ thể bạn thêm ỷ lại. 

Buổi sáng khi thức dậy, ăn uống và ngồi làm việc ngay tại sofa hay giường ngủ sẽ khiến bạn không ý thức được rằng mình vẫn đang “đi làm”. Thay một bộ quần áo chỉnh chu hơn, chải đầu tóc gọn gàng và thực hiện một vài động tác vận động, sắp xếp bàn làm việc,… Tất cả những điều này chính là sự chăm chút cho vẻ ngoài. Đó cũng là những tín hiệu đánh thức não bộ của bạn. Chúng giúp bạn tỉnh táo hơn và nhận thức được rằng mình cần bắt tay tập trung vào công việc. Đơn giản là vì bạn đang làm đúng “công tác chuẩn bị đi làm” như những ngày bình thường.

2.Tạo một góc làm việc “chuyên dụng” cho riêng bạn

Trước đây bạn hầu như làm việc tại văn phòng đúng không nào. Vậy không gian làm việc tại nhà của bạn đã đảm bảo “chuyên dụng” hay chưa? Đừng làm việc trên giường hay ghế sofa. Trên bàn làm việc của bạn cũng nên được dọn dẹp gọn gàng để nhường chỗ cho công việc. Hạn chế nhất có thể những cám dỗ thách thức sự tập trung của bạn. Khi không bị ai quản lý, chúng ta thường có xu hướng nuông chiều bản thân. Vậy nên cách tốt nhất vẫn là tránh xa những yếu tố khiến bạn mất tập trung.

Chỗ làm việc của bạn không nhất thiết phải đẹp long lanh. Bởi sau một thời gian nữa bạn lại được quay lại văn phòng của mình thôi. Tuy nhiên, hãy chọn một nơi bạn có thể tập trung hoàn toàn vào công việc, thoáng đãng để không cảm thấy bí bách.

Tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”

3.Tận dụng thời gian một cách khoa học

Khi làm việc tại nhà, bạn sẽ không cần mất thời gian đi lại hay chen lấn tắc đường. Điều này vô tính khiến bạn nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian và không cần vội. Điều này trước tiên khiến bạn ỷ lại và ngày càng lười hơn. Khi công việc chậm trễ là dồn lại, đến một lúc nào đó chúng sẽ khiến bạn stress, thậm chí phát cáu. Dần dần cuộc sống của bạn sẽ vận hành một cách thiếu khoa học và ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe. Có thể thấy, thời gian là một yếu tố rất quan trọng khi làm việc tại nhà.

Lên thời gian biểu một cách cơ bản. Tập thói quen lập checklist các công việc phải làm trong ngày. Cuối cùng là làm tốt các kế hoạch đó. Chúng sẽ khiến bạn sắp xếp cuộc sống tốt hơn, làm việc hiệu quả hơn và hoàn thành công việc mà không quên hay sai sót điều gì.

4.Đừng quên vận động mỗi ngày

Ngồi lì một chỗ sẽ khiến bạn gặp rất nhiều vấn đề sức khỏe. Mệt mỏi và không đủ “sức chiến đấu” là điều khiến bạn khó có thể làm tốt và sống hạnh phúc. Vận động mỗi ngày sẽ giúp bạn linh hoạt hơn, khỏe mạnh hơn và kích thích hoạt động trí não rất tốt.

Các bài vận động tại nhà hiện nay rất phổ biến. Chúng cũng được thiết kế rất đơn giản dành cho dân văn phòng và người bận rộn. Luyện tập sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Vậy nên hãy nhớ vận động, tập thể dục mỗi ngày nhé.

Tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”

5.Tích cực giao tiếp online

Làm việc online có rất nhiều thuận tiện. Thế nhưng yếu tố hạn chế giao tiếp khiến chúng ta dần xa cách với đồng nghiệp. Điều ngày một mặt khiến công việc nhóm trở nên khó khăn hơn mà còn khiến văn hóa doanh nghiệp bị hạn chế hơn.

Hãy thường xuyên nhắn tin cho nhóm đồng nghiệp của bạn. Các vấn đề công việc, hành chính hay chuyên môn, kỹ thuật, thậm chí là chuyện phiếm,… Chúng sẽ khiến bạn duy trì được liên lạc với đồng nghiệp khi làm việc, kêu gọi giúp đỡ khi cần và gần gũi với đồng nghiệp hơn. Các tin nhắn cũng không nên quá nhiều chuyện phiếm ngoài công việc. Nhưng cũng cần có chút vui vẻ, hài hước để giữ bầu không khí thân thiết giữa mọi người.

6.Làm việc ngoài giờ hành chính? Đừng!!!

Muốn tránh việc làm ngoài giờ hành chính, trước hết bạn phải tập trung vào công việc và hoàn thành chúng trước đó. Trong trường hợp đã xong việc đừng tiếp tục làm thêm, làm trước việc ngày mai,… Những điều đó khiến não và mắt  bạn hoạt động quá mức. Một mặt ảnh hưởng đến sức khỏe, mặt khác khiến tinh thần của bạn ngày càng mệt mỏi hơn. 

Khi làm việc online, ngoài giờ hành chính hãy offline khỏi các công cụ làm việc. Điều này giúp bạn tránh được trường hợp “sếp bắt gặp và tiện tay giao thêm việc”. Trong trường hợp sếp chỉ định bạn làm việc đó một cách công khai hay nhắn tin trực tiếp cho bạn, bận có lẽ phải nhận thôi, nhưng đừng để việc này diễn ra quá thường xuyên. Vạch rõ ranh giới giữa công việc và cuộc sống là hành động vì lợi ích thực tiễn của chính bạn. 

Tips cho những ngày làm việc tại nhà “không quạu, không lười, không yếu”

7.Học một thói quen, tài lẻ mới

Cách để thoát khỏi áp lực công việc tốt nhất chính là học một tài lẻ hay bắt đầu một thói quen tốt. Bạn có thể đang rất mệt mỏi và cho rằng thật không cần thiết để ôm thêm việc vào người nữa. Thế nhưng chính những “việc ngoài lề” này lại giúp bạn cân bằng lại cuộc sống của mình. Khoảng thời gian làm việc tại nhà sẽ cho bạn nhiều cơ hội học và tập các tài lẻ, thói quen tốt hơn. Khi đã làm tốt và duy trì trong 1-2 tuấn bạn sẽ dần không còn thấy mệt và rắc rối nữa. Ngược lại, chúng sẽ khiến bạn rèn luyện bản thân và cải thiện cuộc sống hơn.

Một số thói quen bạn có thể rèn luyện thêm như tập thể dục 1 tiếng mỗi ngày, lên thời gian biểu và hoàn thành chúng, đọc sách trước khi ngủ hay đơn giản là tự nấu ăn tại nhà mỗi ngày,… Các tài lẻ thú vị mà bạn có thể học thêm như chơi nhạc cụ, vẽ tranh biếm họa hay hát hoặc nhảy,… Tất cả đều mang lại cho bạn thêm nhiều niềm vui nên hãy cố gắng thử nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: