6 cách để có một cuối tuần lành mạnh trong mùa dịch bệnh

Đánh giá post
Học nấu ăn
Thử nấu ăn vào cuối tuần cũng là một hoạt động thú vị

Những ngày này dịch bệnh virus Corona (nCoV-2019)  đang khiến nhiều người trong chúng ta lo lắng khi phải tham gia các hoạt động ngoài trời. Vậy hoạt động thư giãn cuối tuần nào sẽ phù hợp với những ngày này? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem nhé!

1. Chăm sóc bữa ăn của bạn

Một tuần làm việc bận rộn khiến bạn khó có thể chăm lo thật tốt cho bữa ăn của mình. Khi dịch bệnh đang diễn ra khắp nơi, việc tăng cường sức đề kháng là cách tốt nhất giúp bạn luôn được khỏe mạnh. Vậy nên hãy dành cuối tuần để chăm lo thật tốt cho sức khỏe của bạn. Nấu những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như chuẩn bị thực phẩm cho những ngày tiếp theo. 

Bạn có thể sẽ không nhận ra công việc nấu ăn thực sự thú vị khi chưa tận hưởng chúng. Nấu những món bạn thích, sáng tạo ẩm thực từ những nguyên liệu có sẵn cùng với âm nhạc vui nhộn,… Hoạt động tưởng chừng vất vả này sẽ khiến bạn rũ bỏ hết những áp lực công việc khi liên tục phải ngồi trước màn hình máy tính, đặc biệt là khi tự tận hưởng món ăn do mình làm.

2. Tân trang lại nơi ở của bạn

Tân trang nghe có vẻ to lớn, nhưng thực tế chỉ đơn giản là dọn dẹp và trang trí lại căn phòng, ngôi nhà của bạn. Dọn dẹp có thể là một công việc tốn sức, nhưng nếu bạn làm mỗi tuần thì có lẽ sẽ không quá áp lực. Bên cạnh đó, một chút trang trí mới mẻ sẽ giúp ngôi nhà của bạn không chỉ sạch sẽ mà còn tràn đầy sức sống mới. Trong những ngày mọi người đều đang lo lắng về dịch bệnh, việc giữ nhà cửa thông thoáng và sạch sẽ cũng là lời khuyên được Bộ Y tế đề cập đến nhiều lần.

Tập Yoga cuối tuần
Tập yoga hoặc thể thao để cơ thể sảng khoái hơn

3. Thử một bài thiền hoặc yoga

Thiền và yoga là những phương pháp giải tỏa căng thẳng tuyệt vời, chúng giúp bạn thư giãn cơ thể, dung hòa suy nghĩ, tìm được sự cân bằng cho cơ thể và tinh thần. Nếu không thể duy trì mỗi ngày và thường xuyên, bạn có thể dành một chút thời gian cuối tuần để giúp cơ thể được “trị liệu” một cách nhẹ nhàng. Việc giữ một cơ thể và tinh thần  khỏe mạnh sẽ giúp bạn có thêm sức khỏe và động lực để bước vào một tuần làm việc mới. Điều này làm tăng năng suất làm việc lên rất nhiều cũng như không khiến bạn chìm sâu trong mệt mỏi và stress.

3. Tìm tòi một sở thích mới

Cách giải tỏa đầu óc tốt nhất là làm những công việc chân tay nhẹ nhàng như chơi một bản nhạc bằng guitar hay tỉ mẩn làm một món đồ handmade bé xinh,… Những sở thích mới sẽ giúp bạn tạm quên đi những deadline mà không trở nên lười biếng. Những hoạt động sở thích này luôn khiến bạn vui nhiều hơn là mệt, vì bạn đã tìm được điều mình thích làm. Vào những ngày cần hạn chế ra đường, những “thú vui tao nhã” này không phải là sự lựa chọn rất thú vị hay sao?

4. Tận hưởng một bộ phim bạn có thể thích

Hãy nghĩ về một thể loại phim khiến bạn hứng thú, ngồi nhà và tận hưởng một bộ phim thực sự  là một sự lựa chọn thư giãn trọn vẹn đúng không nào? Trên thực tế, kiến nghị tốt nhất dành cho bạn là một bộ phim hài hước và vui vẻ. Cười nhiều sẽ giúp bạn xả stress và có thêm nhiều động lực hơn. Tuy nhiên, nếu những bộ phim tình cảm, hành động,… khiến bạn thoải mái thì đó cũng là sự lựa chọn tốt. Quan trọng nhất là bạn được thư giãn về thể chất và tinh thần, và đừng quên là cần tránh ngồi xem phim quá lâu nhé.

Một số phim ngắn và series tham khảo:

– Sex Education (Netflix 2019)

– How I met your mother. – Series sitcom kinh điển của Mỹ.

– Parasite (2019) – Phim đoạt giải Oscar 2020.

– Điều tuyệt vời nhất của chúng ta (Trung Quốc) – bộ phim này rất phù hợp nếu bạn là người đam mê cẩu lương 🙂

– The Wolf of Wall Street – Sói già phố Wall. Một bộ phim rất hợp lý cho những người vừa muốn giải trí vừa muốn mở mang tầm mắt.

doc sach cuoi tuan
Đọc sách cũng là một lựa chọn hay vào cuối tuần

5. Đọc sách

Đọc sách cũng là một ý tưởng cực kì thú vị. Thử ngó xem tủ sách của bạn còn bao nhiêu quyển sách nhưng chưa đọc bao giờ? Đến lúc chúng ta nên phủi bụi và khiến nó cũ đi một chút rồi đấy. Một số đầu sách JobsGO đề cử để các bạn có thể tham khảo tăng cường IQ, EQ và kiến thức của mình:

– Hiệu ứng chim mồi – Sách về chiến lược kinh doanh và marketing.

– Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ – Đặng Hoàng Giang. 

– Khi 20 tôi đã sống như bông hoa dại –  Trang XTD – Tản văn.

– Tăng trưởng đột phá – Hacking Growth – Chiến lược kì lân hóa doanh nghiệp – Sean Ellis & Morgan Brown

– 90-30-20 – 90 bài học vỡ lòng về ý tưởng và câu chữ – Huỳnh Vĩnh Sơn.

– Dám bị ghét – Kishimi Ichiro & Koga Fumitake

6. Hạn chế nhất có thể yếu tố công nghệ

Công nghệ ở đây cụ thể là điện thoại và mạng xã hội, tránh tiếp xúc quá nhiều với điện thoại và mạng xã hội sẽ giúp bạn thư giãn hơn. Trên thực tế, trong một tuần làm việc, hầu hết trong chúng ta đều cần tiếp xúc rất nhiều với điện thoại và mạng xã hội. Việc này lâu dần khiến chúng ta bị ảnh hưởng không nhỏ về sức khỏe, những mặt khác lại thành thói quen. Dành một ngày cuối tuần hạn chế công nghệ sẽ giúp bạn có được một quãng nghỉ để thư giãn và tránh khiến mắt và đầu óc mệt mỏi thêm.

Những ngày này, chúng ta đều đang cùng nhau hạn chế sự lây lan của dịch bệnh do virus Corona, vậy nên, việc hạn chế ra ngoài sẽ giúp ích rất nhiều cho tất cả mọi người. JobsGO hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một cuối tuần vui vẻ và thư giãn dù chỉ không cần ra khỏi nhà.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: