Viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc như thế nào?

Đánh giá post

Bạn nên viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc bởi nó sẽ giúp cho bạn để lại ấn tượng tốt hơn với đồng nghiệp trong công ty. Đồng thời nó cũng thể hiện bạn là một người chu đáo, sống tình cảm. Để nắm được cách viết, bạn cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết nhé.

1. Tại sao cần viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc?

Chắc hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc “tại sao khi nghỉ việc ở công ty lại phải viết thư chào?”. Việc bạn đến và đi trong môi trường văn phòng là điều hết sức bình thường, bởi sẽ có người mới đến và đồng nghiệp cũng sẽ quên luôn bạn.

Mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc
Tại sao cần viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc?

Tuy nhiên bạn cần phải biết rằng, môi trường làm việc trong doanh nghiệp sẽ giống như xã hội thu nhỏ. Tại đây bạn có nhiều mối quan hệ khác nhau với đồng nghiệp, với cấp trên. Trong quá trình làm việc không tránh khỏi những lúc cãi vã, mâu thuẫn. Nhưng song song với đó là những kỷ niệm vui buồn cùng mọi người. Vì vậy, khi bạn quyết định nghỉ việc thì hãy viết lời chào tạm biệt, biết đâu sau đó bạn và họ vẫn giữ được mối quan hệ thân thiết với nhau.

Không chỉ vậy, khi viết thư chào sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, tâm huyết, nhiệt tình và còn là lòng biết ơn đồng nghiệp, cấp trên. Nếu bạn để lại ấn tượng tốt với cấp trên, có thể họ sẽ giới thiệu công việc cho bạn ở môi trường mới.

Bằng một bức thư chào tạm biệt, bạn sẽ ghi điểm tốt hơn với mọi người. Vì vậy mà cho dù bạn nghỉ họ vẫn sẽ dành những lời khen, lời chúc tốt đẹp dành cho bạn.

Xem thêm: Cách gửi lời cảm ơn sếp chân thành và ý nghĩa nhất trước khi nghỉ việc

2. Lưu ý khi viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc

thư chào tạm biệt khi nghỉ việc
Lưu ý khi viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc

Thư chào tạm biệt khi nghỉ việc mặc dù không cần quá câu lệ nhưng nếu như mắc lỗi sơ đẳng sẽ khiến cho nó trở thành “thảm họa”, việc tạo hình tượng tốt sẽ biến thành hình tượng xấu trong mắt người khác. Vì vậy mà trong quá trình viết bạn hãy lưu ý vài vấn đề sau:

  • Nội dung trong thư cần phải thể hiện sự gắn bó, tình cảm chân thành mà bạn dành cho đối phương. Tuy nhiên bạn cũng cần tránh các từ ngữ tạo cảm giác sến súa. Tốt nhất, bạn nên chia bức thư của mình thành 3 phần như sau:
  • Lời chào
  • Lời cảm ơn
  • Lời tạm biệt
  • Soát lại lỗi chính tả trước khi gửi cho đồng nghiệp và cấp trên.
  • Trong thư bạn nên dùng từ ngữ thể hiện sự thân thiện, gần gũi chứ không nhất thiết dùng từ cứng nhắc. Như vậy sẽ khiến cho người nhận thư có cảm giác bạn đang làm cho có, bị ép buộc.

Xem thêm: Tổng hợp một số lời phát biểu chia tay đồng nghiệp ấn tượng

3. Cách viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc

Để thư chào tạm biệt khi nghỉ việc được chỉn chu, thể hiện được tình cảm và sự trân trọng của bạn thì hãy theo dõi nội dung trong phần này. JobsGO sẽ hướng dẫn bạn cách viết thư chuẩn nhất.

3.1. Phần mở đầu

Bạn cần đảm bảo các thông tin như:

  • Ngày/tháng/năm
  • Người nhận
  • Giới thiệu qua về bản thân của mình: Thời gian làm việc tại công ty, làm việc phòng nào.

Nhìn chung, ở phần mở đầu không cần quá cầu kỳ nhưng bạn vẫn phải đảm bảo các thông tin để người nhận nhìn thấy sự chuyên nghiệp.

3.2. Phần thông báo và cảm ơn

Trong nội dung phần 2 này bạn cần phải thông báo đến mọi người rằng bạn sẽ nghỉ việc (thời gian cụ thể). Bên cạnh đó bạn cũng nên nói qua về lý do tại sao mình xin nghỉ.

Tiếp theo, bạn hãy gửi lời cảm ơn đến cấp trên và những người đồng nghiệp. Tuy nhiên, đừng viết cảm ơn suông hoặc đánh đồng tất cả với nhau. Đầu tiên bạn hãy viết một lời cảm ơn chung đến toàn thể mọi người, sau đó mới nhắc đến một vài trường hợp cụ thể (đừng quên người sếp nhé). Có thể cấp trên luôn mắng và phê bình bạn trong quá trình làm việc nhưng bạn cũng cần biết trân trọng và cảm ơn. Bởi chính những điều đó mới là cái bạn đang thiếu sót và học hỏi.

3.3. Phần lời chúc

Sau khi đã thông báo xong về lý do và cảm ơn thì bạn hãy gửi lời chúc đến tất cả mọi người trong công việc và cuộc sống. Kèm theo đó bạn hãy bày tỏ nguyện vọng được giữ mối quan hệ với mọi người dài lâu.

Cuối cùng chính là ký tên và chào tạm biệt.

Với cách viết trên đây chắc hẳn bạn cũng đã nắm được toàn bộ cách viết thư chào tạm biệt khi nghỉ làm. Tuy nhiên bạn đừng vội rời khỏi bài viết, trong phần sau, JobsGO sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu thư bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Cách nói chuyện với sếp khi nghỉ việc để lại ấn tượng đẹp

4. Mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc

Bạn có thể tham khảo một vài mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc bằng tiếng Anh và tiếng Việt sau đây:

Mẫu thư 1:

mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc 1

Mẫu số 2:

mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc 2

Mẫu số 3:

mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc 3

Mẫu số 4:

mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc 4

Mẫu số 5:

mẫu thư chào tạm biệt khi nghỉ việc 5

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu cách viết thư chào tạm biệt khi nghỉ việc. Mong rằng qua nội dung này bạn đã nắm được cách viết chỉn chu và thể hiện được sự biết ơn của mình với đồng nghiệp.

Xem thêm: 20+ lời chúc đồng nghiệp chuyển công tác hay và ý nghĩa nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: