Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

Đánh giá post

Làm việc từ xa đang ngày càng phổ biến trên thế giới và cả Việt Nam. Công việc từ xa khác gì sao với việc làm văn phòng truyền thống? Khi chọn việc làm từ xa thì nên tìm đến những công ty nào? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay những thông tin này nhé!

Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

1.Việc làm từ xa có gì đặc biệt?

 

Nghe đến việc làm từ xa, nhiều người có lẽ vẫn chưa thể hình dung cụ thể hình thức và tính chất của công việc này. Tuy nhiên, trên thực tế, làm việc từ xa vẫn là những công việc hành chính văn phòng vốn có. Điểm khác biệt lớn nhất của công việc này chính là hình thức online từ xa. Hình thức này đã thay đổi một số đặc điểm công việc, yêu cầu người nhân viên cần có thêm kỹ năng công nghệ cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc hơn. Dù vậy, đây vẫn là một công việc mang lại nhiều lợi ích cho người làm với mức lương ổn định và môi trường tự do.

Mức lương nhân viên làm việc từ xa

Vấn đề rất nhiều người quan tâm chính là các chế độ lương thưởng của việc làm từ xa. Công việc này có phải công việc cộng tác viên hay không? Mức lương có bị giảm đi hay không? Câu trả lời chắc chắn là không rồi. Khác với công tác viên, việc làm từ xa thật sự là một công việc chính thức với các chế độ lương thưởng và đãi ngộ tương tự công việc văn phòng truyền thống. Các yêu cầu công việc cũng vì thế mà tương tự như công việc văn phòng. Các việc làm từ xa được tuyển dụng hầu hết là những công việc online, có thể xử lý tốt qua nền tảng công nghệ. Vì vậy, nhân viên không nhất thiết phải đến công ty.. Ở một khía cạnh khác, việc làm từ xa là những công việc yêu cầu nhiều sự di chuyển và tiếp xúc, việc hạn chế quy định có mặt tại công ty giúp nhân viên có nhiều thời gian sắp xếp công việc hơn. Từ đó, hiệu quả công việc cũng được đảm bảo hơn. Nhiều việc làm từ xa khác đến từ các công ty đa quốc gia. Việc tuyển dụng ứng viên từ xa cũng giúp các công ty này tận dụng được nhiều nguồn ứng viên tiềm năng.

Môi trường làm việc từ xa

Bên cạnh một mức lương tương ứng, môi trường làm việc cũng đem lại cho nhân viên nhiều tự do và sự thoải mái hơn. Vấn đề môi trường làm việc hiện nay đã trở thành điều mà bất kỳ nhà quản lý nào cũng cần chú ý đến. Dù vậy, không dễ gì để xây dựng một môi trường lý tưởng với tất cả nhân viên. Việc cho phép nhân viên làm việc từ xa sẽ giúp tăng hiệu quả làm việc nhưng cũng yêu cầu hệ thống quản lý khoa học và đảm bảo hiệu quả. Điều này khiến việc làm từ xa trở thành một khía cạnh nhân sự rất thú vị. Nếu có thể áp dụng thành công, các công ty vừa có thể đảm bảo hiệu suất làm việc mà còn tận dụng được nhiều nguồn ứng viên. Nhân viên cũng có rất nhiều lợi thế về tinh thần làm việc. Tuy nhiên, cần có sự cân nhắc để tránh trường hợp để nhân viên lơ là công việc do thiếu sự kiểm soát.

Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

2.Những công ty nào tuyển dụng nhân viên làm việc từ xa?

 

Không phải công ty nào cũng có thể sắp xếp nhân viên làm việc từ xa, cũng như không phải bất kỳ công việc nào cũng có thể làm việc từ xa. Để việc làm từ xa được đảm bảo, nhà quản lý cần đảm bảo được 2 yếu tố: thứ nhất là công việc đó có thể thực hiện online từ xa, thứ hai là công ty có hệ thống quản lý tốt hiệu suất của nhân viên làm việc từ xa. Mặt khác, cũng có nhiều công ty cần ứng dụng việc làm từ xa cho nhân viên vì những lý do bắt buộc như hạn chế cơ sở vật chất làm việc hay tiết kiệm chi phí mà vẫn tận dụng được hiệu suất làm việc. Với những yêu cầu và lý do trên, những công ty thường tuyển dụng nhân viên từ xa có thể kể đến các công ty đa quốc gia và các Startup.

Công ty đa quốc gia

Công ty đa quốc gia là loại hình doanh nghiệp đảm bảo được hệ thống quản lý và tuyển nhân viên làm việc từ xa với mục đích tận dụng nguồn ứng viên tiềm năng từ mọi nơi. Hướng đến thị trường đa dạng, phong phú và khác nhau giữa các quốc gia, công ty trước hết là cần có người khảo sát thị trường thực tế. Những công việc nghiên cứu thị trường mới là công việc hoàn toàn có thể làm từ xa. Phương thức phỏng vấn cho đến phương thức làm việc, tất cả những công việc này đều có thể hoàn thành bằng một chiếc máy tính kết nối mạng.

Công ty Startup

Ngược lại, công ty Startup lại lựa chọn nhân viên làm việc từ xa như một giải pháp cho vấn đề cơ sở vật chất và hiệu suất công việc. Các công ty startup thường phát triển từ những nhóm chuyên môn nhỏ. Khi chính thức đi vào hoạt động như một doanh nghiệp, các công ty này thường gặp vấn đề trong những lĩnh vực như quản lý nhân sự, kế toán, hành chính,… Điều này yêu cầu họ phải tuyển thêm nhân sự để hoàn thiện bộ máy làm việc. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất khó theo kịp quy mô nhân sự dẫn đến việc các CEO startup lựa chọn hình thức nhân viên làm việc từ xa để xử lý những vấn đề này trong khoảng thời gian trước mắt.

Như vậy có thể nhận thấy rằng, công ty đa quốc gia và các công ty startup là những nơi thường xuyên tuyển dụng nhân sự làm việc online. Các bạn có thể tìm kiếm cơ hội cho mình trên các diễn đàn tìm việc, không khó để tìm một công việc từ xa đúng không nào?

Việc làm từ xa: Công ty đa quốc gia và Startup là sự lựa chọn hàng đầu

3.Những việc làm từ xa nào phổ biến hiện nay

 

Đại diện quản lý/ đại diện nhà cung ứng

Đây là vị trí nhân sự từ xa được nhiều công ty đa quốc gia tuyển dụng. Đại diện quản lý hay đại diện nhà cung ứng sẽ thay mặt công ty tham gia các buổi khảo sát thị trường, đàm phán hợp đồng và giải quyết các vấn đề liên quan. Trong quốc trình làm việc, nhân sự đại diện sẽ đóng vai trò rất quan trọng, họ sẽ được hỗ trợ bởi một số nhân viên từ trụ sở chính avf chịu trách nhiệm cả một thị trường riêng biệt. Vị trí này vì thế cũng có những yêu cầu rất cao về chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, mức đãi ngộ của vị trí này vô cùng hấp dẫn.

 

Nhân sự truyền thông

Bản thân ngành truyền thông là một ngành vô cùng năng động và có thể làm việc ở bất cứ đâu. Chính vì thế, việc tổ chức làm việc từ xa cho vị trí này cũng không quá khó khăn. Các công ty, đặc biệt là công ty đa quốc gia, đều muốn tận dụng tiềm năng ứng viên truyền thông ở mọi nơi để mở rộng thị trường cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhân sự truyền thông là một trong những vị trí được tuyển dụng từ xa tương đối phổ biến

 

Nhân sự IT

IT là một ngành làm việc không văn phòng. Văn phòng của các công ty IT trên thực tế cũng được thiết kế rất thoải mái. Hơn nữa, việc quản lý nhân sự IT cũng không có quá nhiều khó khăn khi các công việc đều được thể hiện rõ ràng. Chính vì vậy, nhân sự IT là việc làm từ xa phổ biến nhất hiện nay, dù là công ty trong nước hay công tư nước ngoài. 

 

Nhân sự dịch thuật

Không chỉ công việc chính thức, việc làm công tác viên dịch thuật cũng rất phổ biến. Hình thức công việc đơn giản, có đủ mọi yếu tố của một công việc từ xa. Đây chính là công việc từ xa được tuyển dụng nhiều nhất bởi các công ty dịch thuật hoặc công ty công nghệ ngôn ngữ, dịch thuật.

 

Nhân viên trải nghiệm

Nhân viên trải nghiệm hay một số nơi gọi là tester, đây là công việc từ xa phổ biến nhất trên toàn thế giới. Các công ty cần một lượng lớn người trải nghiệm để lấy kết quả phục vụ cho công việc cũng như các báo cáo, giấy tờ. Bạn sẽ không khó để tìm một công việc nhân viên trải nghiệm khi tìm kiếm việc  làm từ xa.

Bắt đầu được thử nghiệm từ 10 năm trước, đến nay, việc làm từ xa đã thực sự được hoàn thiện và ngày càng phổ biến hơn. Nếu là người thích sự tự do và có khả năng quản lý tốt bản thân, bạn có thể tìm cho mình những việc làm từ xa ở rất nhiều lĩnh vực. JobsGO Blog tin rằng những thông tin trên thực sự hữu ích dành cho bạn. Hãy theo dõi những bài viết khác của blog để cập nhật thêm nhiều thông tin nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: