Việc Làm Thời Vụ Tết 2024: Top 10 Công Việc Tốt Nhất Giúp Bạn Kiếm “Bộn Tiền”

Đánh giá post

Những công việc thời vụ Tết không chỉ mang lại nguồn thu cho người lao động mà còn đáp ứng nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp, bởi thị trường mua sắm cuối năm tăng cao. Nếu bạn băn khoăn chưa biết chọn việc làm nào thì hãy cùng JobsGO tìm hiểu top 10 việc làm thời vụ Tết 2024 nhé.

1. Việc Làm Thời Vụ Tết Là Gì?

Việc làm thời vụ Tết được hiểu là những công việc ngắn hạn, tạm thời, không có tính chất thường xuyên và được phát sinh vào dịp cận Tết Nguyên Đán. Thời điểm này các doanh nghiệp thiếu hụt nhân sự và cần người để tạm thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thị trường.

Đối tượng tham gia vào việc làm thời vụ Tết thường khá đa dạng, có thể là sinh viên, dân văn phòng, lao động phổ thông hoặc thậm chí là người trung niên. Đa phần các công việc thời vụ này không yêu cầu quá cao về chuyên môn, kinh nghiệm, chỉ cần hoàn thành tốt nhiệm vụ là được.

Xem thêm: Làm thời vụ là gì? Những điều lưu ý về việc làm thời vụ

việc làm thời vụ tết
Việc Làm Thời Vụ Tết Là Gì?

2. Tại Sao Nhu Cầu Tuyển Dụng Việc Làm Thời Vụ Tết Lại Tăng Cao?

3 tháng trước Tết Nguyên Đán nhu cầu tuyển dụng công việc thời vụ của các doanh nghiệp bắt đầu tăng, nguyên nhân chủ yếu đến từ nhu cầu của người tiêu dùng, thị trường thay đổi.

Tuyển dụng việc làm thời vụ Tết tăng vọt là do sự gia tăng trong hoạt động mua sắm, du lịch và các sự kiện lễ hội. Trong giai đoạn này, người dân thường chi tiêu cho quà tặng, đồ gia dụng, đồ trang trí, thực phẩm, quần áo, làm đẹp, vui chơi, giải trí…. Điều đó dẫn đến sự phát sinh của nhiều công việc trong ngành bán lẻ, logistics, dịch vụ ẩm thực và các lĩnh vực liên quan đến giải trí, du lịch, làm đẹp.

Những sự kiện và các chương trình giải trí thường được diễn ra trước dịp lễ Tết như: Cưới hỏi, tất niên, liên hoan, tham quan du lịch,… Điều này tạo ra nhu cầu lớn về nhân sự trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, bảo vệ, nhà hàng, khách sạn hay các công việc liên quan đến quảng bá và truyền thông.

Thị trường việc làm thời vụ Tết sôi động đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm ngắn hạn trong mùa Tết. Đây cũng là thời điểm kiếm thêm thu nhập của nhiều người, vì mức thù lao trả cho các công việc tương đối cao.

3. Các Việc Làm Thời Vụ Tết Hot Với Thu Nhập Hấp Dẫn

Việc làm thêm Tết 2024 rất đa dạng, có ở khắp các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, bạn có thể tham khảo ngay top công việc thu nhập hấp dẫn dưới đây.

3.1. Bán Hoa Ngày Tết

Đây là một trong những công việc hấp dẫn và được nhiều người lựa chọn hiện nay. Bởi hoa là một trong những thứ không thể thiếu vào ngày Tết. Gần như nhà nào cũng cần phải mua hoa về nhà để trưng bày, trang trí hay thờ cúng. Do đó, rất nhiều cửa hàng bán hoa cần tuyển dụng người phụ bán khi lượng khách hàng quá đông.

việc làm thêm tết 2024
Việc Làm Bán Hoa Ngày Tết

Đặc biệt, tại các chợ lớn ở thành phố, trung tâm thương mại thì nhu cầu tuyển dụng người bán hoa dịp Tết lại càng cao. Đây là cơ hội dành cho các bạn có nhu cầu đi làm thêm thời vụ, kiếm thêm tiền cho mình và gia đình đó nhé.

3.2. Bán Quần Áo Online

Vào dịp Tết, đứng đầu trong xu hướng mua sắm của mọi người chính là quần áo. Đây là nhu cầu thiết yếu của bất cứ ai thuộc bất cứ tầng lớp nào. Điều này đã làm cho ý tưởng kinh doanh quần áo online trở thành một việc làm thêm kiếm bộn tiền cho dân văn phòng.Do bạn có khả năng bán hàng qua mạng nên độ phủ sóng ở đây là rất cao. Ngoài ra, mua sắm dịp Tết dù giá thành có cao hơn ngày thường nhưng nếu khách hàng của bạn đã thích thì chắc chắn họ sẽ không tiếc tiền để rinh những bộ đồ hợp thời trang và chất lượng đâu.Tuy nhiên bạn nên lưu ý một số điểm sau:

  • Lựa chọn nguồn hàng phù hợp: Sát Tết, mọi thứ đều trở nên gấp gáp. Hãy chuẩn bị cho mình một vài nguồn hàng từ trước Tết khoảng 2 đến 3 tháng. Vì nếu bạn nhập hàng càng trễ thì nguồn hàng càng khan hiếm mà giá cả sẽ bị đội lên khiến lợi nhuận mà bạn nhận được sẽ chẳng còn được bao nhiêu.
  • Giá cả cạnh tranh: Tạm bỏ qua việc khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua những món đồ của bạn. Chớ quên rằng ngoài kia có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẵn sàng dùng nhiều chiêu trò để cướp khách hàng của bạn. Chính vì vậy hãy đưa ra mức giá hợp lý nhất để bạn vừa kiếm được lợi nhuận mà vẫn có thể giữ chân khách hàng của mình.
  • Nhiều kiểu dáng và hợp thời trang: Đây là điều đặc biệt quan trọng, Tết là dịp để mọi người diện cho mình những bộ đồ mới và hợp với xu hướng thời trang. Do đó, hãy dành ra thời gian để nghiên cứu thị trường và có những quyết định sáng suốt nhé.

3.3. Shipper

Xã hội phát triển, kéo theo đó là dịch vụ bán hàng online ngày càng có độ phủ sóng cao. Do đó, nhu cầu đặt hàng và giao hàng tăng cao tại mọi vùng miền. Sát Tết, những mặt hàng phổ biến như quần áo, thực phẩm, đồ trang trí,… có lượng đặt hàng rất lớn. Nhưng giao hàng cần phải nhanh chóng vì khách hàng không có thời gian chờ đợi vào dịp giáp Tết tất bật này.Chính vì vậy các chủ cửa hàng lúc nào cũng sẽ cần những shipper, họ sẵn sàng tăng chi phí vận chuyển lên cao hơn bình thường và hiển nhiên đây chính là mảnh đất màu mỡ dành cho dân văn phòng để có thêm thu nhập vào dịp cuối năm này.

Tuy nhiên, công việc này chỉ phù hợp để làm buổi tối vì bạn phải dành giờ hành chính cho các công việc tại văn phòng.Trung bình một đơn ship vào những ngày này sẽ có giá từ 20.000 – 50.000 đồng tùy theo khu vực. Một ngày bạn chỉ cần ship từ 4 -5 đơn là đã bỏ túi được một khoản tiền kha khá rồi. Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi phải có sức khỏe, thông thạo đường phố nên sẽ phù hợp với các bạn nam hơn.

Xem thêm: Shipper là gì? Bật mí những thông tin về nghề shipper

3.4. Cộng Tác Viên Telesale

Giáp Tết cũng là thời điểm nhiều nhãn hàng, trang web và các dịch vụ nhận được nhiều cuộc gọi về đơn hàng cũng như tư vấn dịch vụ. Số lượng cuộc gọi này có thể tăng đột biến và thường rơi vào những thời gian ngoài giờ hành chính. Do đó nhiều doanh nghiệp sẽ có nhu cầu tuyển dụng thêm cộng tác viên telesale vào thời điểm này.

Vì nhu cầu này là nhu cầu ngắn hạn và chắc chắn sẽ không kéo dài nên việc tuyển dụng cộng tác viên thay vì tăng cường đội ngũ nhân sự chính thức là giải pháp hợp lý để doanh nghiệp tránh tăng chi phí hoạt động dài hạn.Công việc này cũng là công việc không quá nặng nhọc và hầu như mọi nhân viên văn phòng với khả năng giao tiếp và ăn nói lưu loát đều có thể xử lý.Tất nhiên, nhiều doanh nghiệp bài bản cũng có những script sale đã được kiểm soát kỹ cũng như các tài liệu hướng dẫn về sản phẩm dịch vụ khá chi tiết để các công tác viên có thể xử lý cuộc gọi dựa vào đó.

Hiện nay, tại hệ thống của JobsGO có rất nhiều doanh nghiệp như vậy đã, đang và sẽ có nhu cầu tuyển dụng việc làm thêm ngày Tết là vị trí cộng tác viên telesale thuộc mọi ngành nghề, lĩnh vực.Tuy nhiên, để nắm bắt được cơ hội kiếm thêm thu nhập bạn phải thường xuyên cập nhật thông tin lên hệ thống của chúng tôi. Dù các công việc trên đều không quá khó để thực hiện nhưng mỗi nhà tuyển dụng sẽ có thêm những yêu cầu riêng. Do đó việc bạn cập nhật đầy đủ thông tin sẽ khiến các nhà tuyển dụng phù hợp tìm thấy bạn hơn và những việc làm phù hợp sẽ tìm đến bạn.

3.5. Đóng Gói Quà Tết

việc làm thêm trước tết
Đóng Gói Quà Tết – Việc Làm Hot Ngày Tết

Chúng ta không chỉ có nhu cầu mua sắm đồ trang trí, trưng bày cho gia đình mà còn thường có xu hướng mua tặng, biếu người thân, đồng nghiệp, cấp trên, bạn bè, đối tác, khách hàng,… Chính vì vậy mà các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này phải tuyển thêm một lượng lớn nhân công đóng gói quà Tết.

Với công việc này không cần người làm phải có kinh nghiệm, chuyên môn gì mà chỉ cần nhanh nhẹn, khéo léo đóng gói theo yêu cầu là được. Việc làm thời vụ đóng gói quà Tết thường được trả công theo giờ, rảnh lúc nào có thể đến làm. Vì vậy mà vị trí này rất phù hợp với học sinh, sinh viên và thu hút nhiều người quan tâm.

3.6. Làm Giúp Việc, Dọn Vệ Sinh Theo Giờ

Cuối năm là thời điểm nhiều người bận rộn với công việc, thời gian dọn dẹp nhà cửa dường như không có. Bởi vậy mà họ có nhu cầu tìm giúp việc theo giờ, mỗi ngày đến làm từ 2-3h vào buổi trưa hoặc chiều tối. Nhiệm vụ chính của việc làm này là: Lau dọn nhà cửa, giặt/phơi/gấp quần áo, nấu cơm, sắp xếp nhà cửa gọn gàng,… Tuy khối lượng công việc không quá nhiều, thế nhưng lại yêu cầu ở người làm sự chăm chỉ, cẩn thận, thật thà, thành thạo công việc nội trợ.

3.7. Nhân Viên Phục Vụ

Nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khách sạn, quán ăn cũng là một việc làm thêm trước Tết được nhiều người quan tâm. Công việc này có thể phân chia theo từng ca làm việc từ sáng đến đêm, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên, người trẻ.

Nhiệm vụ chính của nhân viên phục vụ sẽ tùy thuộc vào địa điểm làm việc. Thế nhưng về cơ bản phục vụ sẽ phải dọn dẹp, lau bàn ăn, sắp xếp chỗ ngồi, order đồ cho khách, hỗ trợ khách hàng, sắp xếp đồ đạc theo yêu cầu quản lý,… Yêu cầu cho vị trí này không cao, vì vậy nếu bạn đang cần tìm việc làm thêm Tết thì có thể tham khảo.

3.8. CTV Dán Lì Xì

Nhu cầu tiêu thụ lì xì trong dịp Tết Nguyên Đán vô cùng lớn. Các xưởng sản xuất từ trước Tết khoảng 2 – 3 tháng sẽ bắt tay vào sản xuất để cung ứng ra ngoài thị trường. Với lượng hàng hóa lớn, các xưởng cần đến nhân lực phụ giúp trong thời gian này. CTV dán lì xì có thể trả công theo giờ hoặc theo số lượng thành phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý tìm địa chỉ uy tín để làm. Vì có rất nhiều trường hợp lừa đảo, bắt đặt cọc tiền rồi mới giao hàng về nhà dán.

3.9. Nhân Viên Bán Hàng

Khoảng 2 tháng trước Tết, nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hàng tạp hóa bắt đầu tăng vọt vì lượng khách hàng đông. Nhiệm vụ chính của công việc này là tư vấn cho khách hàng, hỗ trợ khách, thanh toán hóa đơn, sắp xếp hàng hóa, quản lý quầy hàng,… Thời gian làm việc khá linh động, được chia thành nhiều ca trong ngày, vì vậy phù hợp với sinh viên, học sinh và cả nhân viên văn phòng.

3.10. Mẫu Ảnh Tết

Việc Làm TẾT 2024
Việc Làm Thời Vụ Tết – Làm Mẫu Ảnh

Mẫu ảnh Tết cũng là một công việc thời vụ mà bạn có thể tham gia nếu bạn có ngoại hình ưa nhìn, đáp ứng đủ tiêu chuẩn của bên phía người thuê. Công việc chính của mẫu ảnh là làm mẫu ảnh cho các chiến dịch quảng cáo, sản phẩm, dịch vụ về chủ đề Tết. Trong các buổi chụp hình bạn luôn phải sáng tạo để có nhiều kiểu ảnh đẹp, độc đáo, phù hợp với yêu cầu của nhãn hàng. Đây là công việc thời vụ có mức thù lao hấp dẫn nhưng yêu cầu lại tương đối khắt khe. Với các nhãn hàng lớn, đôi khi họ sẽ test quay, chụp người mẫu.

Xem thêm: Nghề mẫu ảnh: Nghề nghiệp “hot” thu hút nhiều bạn trẻ

4. Lưu Ý Khi Làm Việc Thời Vụ Tết

Tìm việc làm thêm ngày Tết mang đến cho chúng ta một khoản thu nhập khá tốt. Tuy nhiên, các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để không xảy ra những trường hợp rủi ro ngoài ý muốn. Hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé.

4.1. Cẩn Thận Với Các Bẫy Việc Làm Thêm Vào Dịp Tết

Hiện nay, vào các dịp Tết thường có nhu cầu tuyển dụng cũng như tìm kiếm việc làm khá cao. Xu hướng này có sự gia tăng mạnh từ 30 – 40% so với ngày bình thường. Cũng chính vì vậy mà bên cạnh các việc làm uy tín còn xuất hiện các hiện tượng lợi dụng, lừa đảo, bóc lột sức lao động của con người, không trả lương,…

Người lao động lúc này cần phải hết sức tỉnh táo, nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Các bạn cần lưu ý và tránh xa các chiêu trò tuyển dụng như là việc nhẹ lương cao, không cọc vốn, làm việc trả tiền luôn trong ngày,… Bởi đây thường là những mánh khóe lừa đảo mà những cá nhân, tổ chức “ma” đưa ra.

4.2. Nên Tận Dụng Các Mối Quan Hệ Để Chọn Việc Làm Dịp Tết

Đây là một trong những kinh nghiệm giúp các bạn có được cơ hội việc làm ngày Tết tốt, uy tín, tránh rơi vào các bẫy việc làm như trên. Đặc biệt với các bạn trẻ là học sinh, sinh viên thì nên tham khảo kênh tìm việc làm này trước khi lựa chọn các phương thức khác nhé.

Các bạn có thể hỏi bạn bè, người thân hay người quen để biết nơi nào cần tuyển dụng ngày Tết. Thông qua những mối quan hệ này, các bạn cũng sẽ nắm rõ về môi trường làm việc, các chế độ, yêu cầu công việc,… để có lựa chọn phù hợp.

4.3. Cần Thỏa Thuận, Trao Đổi Rõ Về Công Việc

Để có thể hạn chế được những rủi ro, bất cấp như là mức lương thấp, lượng công việc nhiều,… thì các bạn nên trao đổi, thỏa thuận một cách rõ ràng, cụ thể. Đây cũng là cách để bạn tránh gặp phải kẻ lợi dụng, lừa đảo.

Các bạn nên hỏi rõ về môi trường làm việc, công việc như thế nào, thời gian ra sao, mức lương,… Tất cả những thỏa thuận này sẽ cần phải thể hiện trên văn bản, hợp đồng có ký kết từ 2 bên. Đây sẽ là bằng chứng để bạn giải quyết các vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp sau này.

5. Câu Hỏi Thường Gặp Về Việc Làm Thời Vụ Tết

5.1. Việc Làm Thời Vụ Tết Trả Lương Theo Giờ Hay Trả Theo Khối Lượng Công Việc?

Vấn đề trả lương theo giờ hoặc khối lượng công việc, thành phẩm sẽ phụ thuộc vào từng việc làm và yêu cầu của người thuê. Ví dụ, với nhân viên bán hàng sẽ trả lương theo giờ, còn với CTV gói quà Tết có thể trả theo thành phẩm hoặc giờ, tùy vào từng đơn vị làm việc.

5.2. Có Nên Nhận Lì Xì Tết Về Dán Tại Nhà Không?

Trước khi nhận lì xì Tết về dán thì bạn cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ về đơn vị đó. Bạn cần tránh trường hợp bắt đặt cọc tiền, vì rất có thể là lừa đảo.

5.3. Nên Làm Công Việc Thời Vụ Tết Nào Để Có Thu Nhập Cao?

Tùy thuộc vào khả năng, nhu cầu của mình mà bạn có thể tìm những công việc phù hợp. Nếu xét mặt bằng chung thì làm mẫu ảnh, nhân viên bán hàng sẽ có mức thu nhập cao và ổn định hơn so với việc khác.

Việc làm thời vụ Tết khá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên, dân văn phòng, lao động phổ thông,… Tuy nhiên trước khi tham gia vào bất kỳ công việc nào bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ để tránh trường hợp lừa đảo. Hy vọng thông qua bài viết của JobsGO đã giúp bạn chọn được việc làm phù hợp trong dịp cận Tết này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: