Tìm Việc Làm Sau Tết 2024 Có Khó Không? Bí Quyết Tìm Việc Hiệu Quả

Đánh giá post

Trải qua một năm khó khăn, phần lớn người lao động đều kỳ vọng tình hình tuyển dụng khởi sắc hơn vào năm mới. Việc làm sau Tết 2024 có gì thay đổi? Đâu là việc làm hot và có bí quyết gì để tìm được việc làm tốt nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Xu Hướng Việc Làm Sau Tết 2024 Như Thế Nào?

Theo báo cáo Lương và Triển vọng thị trường lao động năm 2024, tình hình cắt giảm việc làm trong năm tới sẽ giảm nhiệt dần. Nhóm việc làm ngân hàng, vận tải, bảo hiểm,… tại các thành phố lớn như Hải Phòng, Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,… bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc.

Tuy nhiên, không nhiều doanh nghiệp có dự định tuyển dụng số lượng nhân sự lớn sau Tết. Tỷ lệ người lao động quay trở lại tìm việc khá thấp, chủ yếu chọn việc làm thời vụ hoặc kinh doanh riêng.

việc làm sau tết 2024
Xu Hướng Việc Làm Sau Tết 2024 Như Thế Nào?

Theo đó, phải đến hết quý I năm 2024, thị trường lao động mới ổn định. Thời điểm này, người lao động cũng dễ dàng tìm được công việc phù hợp với năng lực cùng mức lương tương xứng. Dẫu vậy, thực tế vẫn còn không ít trở ngại do tốc độ phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo hay các loại máy móc có khả năng thay thế con người.

Xem thêm: Chuẩn bị những gì để có việc làm ngay sau Tết?

2. Một Số Việc Làm Hot Sau Tết 2024

2024 là năm chứa đựng nhiều kỳ vọng với người lao động sau làn sóng cắt giảm. Dự định bắt đầu lại, ứng viên không thể bỏ qua top việc làm sau Tết 2024 hot dưới đây:

2.1. Việc Làm Dịch Vụ Chăm Sóc Sức Khỏe Y Tế

Môi trường ngày càng ô nhiễm, thực phẩm kém chất lượng, lối sống hiện đại khiến con người đối mặt với hàng loạt về sức khỏe. Xu hướng người mắc bệnh nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, thận,… ngày càng trẻ hóa khiến nhu cầu việc làm dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng tăng nhanh hơn. Bác sĩ, y tá và điều dưỡng vẫn sẽ là những công việc được săn đón nhiều nhất trong 2024.

2.2. Việc Làm Ngành Công Nghệ Thông Tin

Với sự phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ của khoa học công nghệ, nhóm việc làm IT được dự đoán siêu hot trong 2024. Tuy nhiên, do nền kinh tế chưa hồi phục hoàn toàn nên thị trường tuyển dụng cũng không quá sôi động. Theo đó, chỉ những ứng viên thực sự có kinh nghiệm mới có khả năng tìm kiếm được việc làm chất lượng với mức lương tốt.

2.3. Việc Làm Kinh Doanh Và Tài Chính

Trong 2024, nhiều doanh nghiệp có những dự định mới để phục hồi kinh doanh. Điều này mở ra cơ hội việc làm cố vấn tài chính, nhà phân tích kinh doanh, chuyên viên thống kê,… cho các ứng viên giỏi chuyên môn.

2.4. Việc Làm Marketing

Xu hướng việc làm sau Tết 2024 sẽ có nhiều điểm sáng với nhóm ngành Marketing. Các vị trí việc làm Marketing hot được dự đoán tập trung ở các tập đoàn quốc tế hoặc thương hiệu lớn trong nước.

Việc làm tết 2024
Một Số Việc Làm Hot Sau Tết 2024

3. Mẹo Tìm Việc Làm Sau Tết Hiệu Quả

Tìm kiếm việc làm sau Tết đồng nghĩa với việc chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách hơn. Mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn chuẩn bị kỹ càng theo các bí quyết sau:

3.1. Lên Kế Hoạch Từ Trước Tết

Cắt giảm, mất việc cuối năm là tình trạng chung của nhiều người lao động trong 2023. Trên thực tế, phần đông mọi người lựa chọn nghỉ Tết sớm và bắt đầu lại sau kỳ nghỉ thay vì lên kế hoạch trước. Nếu chuẩn bị kỹ càng, ứng viên có thể thuận lợi hơn khi quay trở lại với thị trường việc làm sau Tết.

3.2. Nắm Bắt Mọi Cơ Hội

Theo các nghiên cứu, số lượng ứng viên trở lại tìm việc 2 tháng đầu năm khá thấp. Bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này để bắt đầu tìm kiếm những công việc mới. Hãy cứ chăm chỉ và kiên trì, cơ hội tốt chắc chắn sẽ đến với bạn.

3.3. Không Ngừng Cải Thiện Kỹ Năng Của Bản Thân

Nếu không may mất việc cuối năm, bạn không nên bi quan mà hãy xác định xem thời gian qua đã tích lũy được những gì. Hãy liệt kê xem đâu là điểm mạnh giúp bản thân tìm được công việc phù hợp trong tương lai, đâu là hạn chế cần khắc phục để chinh phục nhà tuyển dụng khi quay lại tìm việc.

3.4. Thẳng Thắn Với Tình Hình Hiện Tại

Không ít bạn trẻ thường lảng tránh khi nhắc đến thất nghiệp, nhất là giai đoạn cận Tết. Dẫu biết đây là tin không vui nhưng bạn nên thẳng thắn đối mặt. Nếu có thể, bạn hãy chia sẻ với người thân hoặc bạn bè để nhận lời khuyên hữu ích và tỉnh táo dưới góc nhìn khách quan nhất.

3.5. Mở Rộng Các Mối Quan Hệ Để Tìm Việc

Tình hình việc làm sau Tết 2024 khởi sắc, nhưng vẫn không quá thuận lợi và dễ dàng như những năm trước đó. Vì vậy, nếu có các mối quan hệ hữu ích cho công việc, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thay vì ngần ngại né tránh.

3.6. Luôn Kiên Nhẫn

Tìm việc làm trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay không phải ngày một ngày hai mà là một hành trình dài. Càng kiên nhẫn, chịu khó mày mò tìm tòi, bạn sẽ tìm thấy những cơ hội mà ai đó đã đánh mất vì thiếu nhẫn nại.

3.7. Tham Khảo Việc Làm Trên Các Trang Tìm Việc Uy Tín

Hình thức tìm việc online hiện nay đã không còn xa lạ với các ứng viên. Tại đây, chúng ta dễ dàng tìm được các công việc phù hợp chỉ thông qua các cú click chuột. Do vậy, ngoài các mạng xã hội, bạn cũng nên dành thời gian cho các trang tìm việc làm uy tín.

3.8. Cập Nhật CV Chuẩn Bị Tìm Việc Làm Sau Tết 2024

Bên cạnh lên dây cót tinh thần, trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm, ứng viên không thể bỏ việc qua cập nhật một bản CV mới hơn, chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Việc làm này không mất quá nhiều thời gian nhưng đêm đến cho bạn rất nhiều cơ hội tuyệt vời. Hầu hết các trang tuyển dụng hiện nay đều đã cập nhật tính năng tạo CV trực tuyến, bạn có thể tham khảo và “nâng cấp” CV thêm phần hoàn hảo.

Xem thêm: Bao lâu thì nên update CV xin việc là tốt nhất?

Tìm Việc Làm Sau Tết 2024
Mẹo Tìm Việc Làm Sau Tết Hiệu Quả

Như vậy, với các thông tin chia sẻ trong bài viết, chắc hẳn bạn đã nắm được các thông tin về việc làm sau Tết 2024. Thị trường lao động sẽ có biến chuyển tích cực nhưng khá cạnh tranh. Bạn hãy chuẩn bị kỹ càng để tìm được công việc chất lượng phù hợp với bản thân nhé. Đừng quên theo dõi JobsGO để cập nhật thêm các thông tin về tình hình tuyển dụng việc làm bạn nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Thời Điểm Nào Tìm Việc Sau Tết Tốt Nhất?

Tháng 3 trở đi là thời điểm thị trường sôi động trở lại. Tuy nhiên, ứng viên nên ứng tuyển ngay khi hết Tết để khảo sát thị trường, tích lũy kinh nghiệm và chuẩn bị tốt nhất cho công việc ổn định dài lâu trong tương lai.

2. Sinh Viên Ra Trường Có Nên Đi Thực Tập/Đi Làm Ngay Sau Tết Không?

Thông thường, nhiều bạn sinh viên chọn thời điểm hè để bắt đầu thực tập hoặc đi làm. Sau Tết khá cạnh tranh nên nếu tốt nghiệp sớm, bạn có thể đi thực tập, làm thời vụ sau Tết để học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm sau này.

3. Tìm Việc Qua Website Nào Chất Lượng?

JobsGO hiện là trang tìm việc được nhiều ứng viên tin tưởng. Với số lượng việc làm được cập nhật hàng ngày đến từ hàng ngàn doanh nghiệp trên cả nước, bạn sẽ không khó để tìm được một công việc phù hợp với mức lương tốt.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: