[Bật mí] Những tư duy của người thành công bạn nên học tập

Đánh giá post

Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi về xây dựng tư duy thành công? Bạn tự suy nghĩ những người thành công làm gì để đạt được kết quả tốt đến vậy? Đối với người thành công họ luôn có tư duy, góc nhìn khác với người khác và nó thể hiện ngay ở cách sống, cách đầu tư của họ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chìa khóa của sự thành công ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Suy nghĩ lớn

tư duy của người thành công
Người thành công thường có những suy nghĩ lớn

Với người thành công, họ sẽ nhìn thẳng vào vấn đề gặp phải và suy nghĩ giải pháp lớn. Thông thường họ không tìm cách giải quyết vấn đề nhỏ. Đặc biệt với người thành công họ cũng sẽ biết né tránh những thách thức quá lớn đòi hỏi nhiều rủi ro cao. Khi đánh giá về tiềm lực bản thân và biết không thể thực hiện được thì họ sẽ luôn biết tìm đường khác để đi.

Họ chấp nhận rủi ro nằm trong tính toán

Trong việc kinh doanh đầu tư, gặp rủi ro là điều bình thường. Rủi ro ở đây khác với lô đề, cờ bạc. Với người thành công, họ chấp nhận rủi ro để đạt mục đích lớn hơn, thế nhưng họ cũng thường xuyên đánh giá rủi ro, thách thức và luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro đó nếu nó có giá trị.

Ví dụ điển hình đó chính là Steve Jobs, năm 1984 ông đã thất bại khi đấu tranh quyền lực với giám đốc và sau đó ông đã ra khỏi Apple (công ty do chính ông sáng lập ra). Mãi về sau Apple mua lại NEXT sau đó đưa Steve Jobs trở lại Apple với vị trí tổng giám đốc điều hành (năm 1997-2011). Trong thời điểm Apple thuê lại Steve Jobs năm 1997, công ty này đã công khai khoản lỗ vô cùng lớn. Có thể thấy đây là rủi ro khi quay trở về Apple và đánh đổi danh tiếng của chính mình tại công ty đã đuổi ông đi. Thế nhưng Steve Jobs đã đánh giá trước được rủi ro này và quyết định biến chính nó thành cơ hội có 1-0-2 của mình.

👉 Xem thêm: Thành công là gì? Bí quyết để làm nên sự thành công

tư duy của người thành công
Họ chấp nhận rủi ro nằm trong tính toán

Luôn hiện thực hóa ý tưởng

Để trở thành người thành công bạn cần có ý tưởng độc đáo, tài giỏi trong giao tiếp. Bên cạnh đó bạn còn phải biết hiện thực hóa ý tưởng thành kế hoạch cụ thể, cách thực hiện ý tưởng đó. Nếu như cứ mãi để ý tưởng trong đầu và sợ người khác “cướp” mất thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ có kết quả.

Bên cạnh đó, tư duy của người giàu chính là dành nhiều hơn thời gian để suy nghĩ các ý tưởng độc đáo, tạo ra điểm nổi bật, khác lạ. Bằng cách này hay cách khác, họ đều cố gắng hiện thực hóa ý tưởng của bản thân thành điều mới mẻ, hấp dẫn.

Học hỏi không bao giờ là thừa

Chìa khóa của sự thành công chính là luôn học hỏi. Kiến thức thì như sa mạc mà những điều bạn biết chỉ là một hạt cát. Nếu như bạn để ý, những người thành công, có thành tựu nhất định, chắc chắn họ sẽ không an phận với kết quả đó mà họ sẽ liên tục học hỏi thêm từ đối tác, đối thủ của mình. Hãy luôn nhớ rằng: Nếu bạn nghĩ mình có tất cả mọi thứ thì bạn sẽ không học được gì cả. Chính vì thế mà phải phát triển, mở rộng bản thân ở đa dạng lĩnh vực, không ngừng học tập để có được thành công lớn.

tư duy của người thành công
Học hỏi không bao giờ là thừa

Tạo thói quen tốt

Tư duy nào giúp bạn thành công? Hãy nên nhớ con đường đi đến thành công sẽ không trải thảm đỏ hoa hồng, không phải là vận may, đặc biệt nó cũng không tự nhiên có. Để đạt được kết quả như vậy, bạn sẽ phải tạo dựng thói quen tốt trong công việc, cuộc sống hàng ngày. Trên thực tế, người giàu có sẽ không thay đổi thói quen hàng ngày nếu như không cần thiết. Bạn nên biết, nếu như thay đổi thói quen thường xuyên và lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo ra rối loạn cơ thể, gây nên căng thẳng, làm phức tạp hóa quá trình ra quyết định.

👉 Xem thêm: Rèn luyện tư duy tích cực

Nói “KHÔNG” với nỗi sợ

Tư duy thành công của người giàu đạt đến cấp độ không tồn tại nỗi sợ hãi nữa. Khi đạt cấp độ này thì mọi thứ trở nên khả thi hơn, giấc mơ mà người khác cho là hoang đường thì họ đều thực hiện và đạt kết quả kinh ngạc.

tư duy của người thành công
Nói “KHÔNG” với nỗi sợ

Để có thể làm được như vậy, bạn phải luôn trong tư thế sẵn sàng bước ra khỏi vòng tròn an toàn của chính mình. Vì thế bạn hãy học cách thoải mái và thích nghi với môi trường có nhiều biến động.

Trong môi trường mới, áp lực và khó khăn luôn giúp bạn học được nhiều thứ hơn. Bên cạnh đó cũng giúp bạn đúc kết thêm được kinh nghiệm. Chính vì thế mà nếu như cứ sống mãi trong vòng tròn an toàn thì sẽ không thể tiến bộ được.

Tập trung vào các mối quan hệ nhiều hơn

Trong 38 tư duy của người thành công thì tư duy quan trọng với doanh nhân nhất là phát triển mối quan hệ bền vững với đối tác, người làm cùng lĩnh vực. Khi sự tin tưởng, gắn kết nhau được tạo lập lên thì mọi công việc sẽ dễ dàng đi đến thành công hơn.

Trên thực tế có rất nhiều công ty hợp tác và cùng gây dựng nên thành công dựa vào mối quan hệ gắn bó này. Nếu như chỉ biết đến bản thân mình mà không biết tạo dựng quan hệ thì bạn mãi mãi là người kinh doanh nhỏ lẻ, gặp nhiều bất lợi mà thôi.

👉 Xem thêm: 3 nguyên tắc quan trọng để thành công trong công việc và cuộc sống

tư duy của người thành công
Tập trung vào các mối quan hệ nhiều hơn

Như vậy, trên đây chính là những tư duy của người thành công mà JobsGO muốn bật mí cho bạn. Để được như họ thì tư duy của người làm công cũng nên tạo dựng ngay từ bây giờ nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: