Thưởng Tết Ngân Hàng 2024: Hé Lộ Mức Thưởng Khủng Nhất

Đánh giá post

Thưởng Tết ngân hàng 2024 là một trong những thông tin đang được rất nhiều người quan tâm và bàn tán. Ai ai cũng háo hứng chờ đợi để biết các banker sẽ nhận được bao nhiêu tháng lương cho đợt thưởng Tết Nguyên đán năm nay.

1. Thưởng Tết Ngân Hàng Lúc Nào Cũng Được Mong Ngóng

Không chỉ banker mà tất cả mọi người đều vô cùng hào hứng, trông ngóng thông tin về thưởng Tết ngân hàng 2024. Lý do là bởi sự hấp dẫn của khoản tiền thưởng mà các ngân hàng mang đến cho người lao động mỗi dịp Tết đến, xuân về.

thưởng tết ngân hàng 2024
Thưởng tết ngân hàng lúc nào cũng được mong ngóng

Mỗi năm, ngành ngân hàng đều mang đến kỷ lục mới trong việc thưởng Tết. Chỉ nói riêng trong năm 2023, một ngân hàng đã khiến toàn bộ người lao động Việt Nam xôn xao trước thông tin về việc thưởng hiệu suất kinh doanh tới 15 tháng lương, cộng thêm một tháng thưởng Tết. Như vậy, nếu một nhân viên có mức lương 10 triệu/tháng, thì số tiền thưởng mà người đó nhận được vào kỳ Tết 2023 lên tới 160 triệu đồng. Đây quả là một con số “khủng” khiến bất kỳ ai nghe thấy cũng phải “ngỡ ngàng, ngơ ngác”.

Xem thêm: Lương Tháng 13 Là Gì? Lương Tháng 13 Và Thưởng Tết Giống Hay Khác Nhau?

2. Hầu Hết Các Ngân Hàng Đều Có Lương Tháng 13 Năm 2024

2023 là một năm khó khăn với nền kinh tế nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Mặc dù vậy, tất cả các ngân hàng lớn tại nước ta như Vietinbank, BIDV, Techcombank, SHB, Bắc Á Bank, MBBank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, VPBank, TPBank đều đã thông báo rằng: nhân viên vẫn sẽ nhận được tháng lương thứ 13 trong kỳ thưởng Tết ngân hàng 2024.

Tháng lương 13 không chỉ là một khoản tiền mà người lao động được nhận thêm mỗi dịp Tết đến, mà còn là biểu tượng cho thấy doanh nghiệp trân trọng và công nhận những nỗ lực, đóng góp không ngừng của nhân viên trong suốt một năm làm việc đầy thách thức.

Việc giải ngân có thể được thực hiện cùng với việc trả lương tháng 1/2024 hoặc trước ngày nghỉ Tết âm lịch, tùy thuộc vào chiến lược của từng ngân hàng.

Trong ngành ngân hàng, mức thưởng Tết có sự chênh lệch đáng kể giữa các tổ chức. Những đơn vị lớn như BIDV, Vietcombank, Agribank, Vietinbank thường áp dụng mức thưởng 2 – 3 tháng lương cho Tết âm lịch từ nhiều năm trước. Trong khi đó, những ngân hàng nhỏ thường áp dụng mức thưởng 1 tháng lương.

Cũng cần lưu ý thêm rằng, mức thưởng Tết ngân hàng 2024 không chỉ phụ thuộc vào tình hình kinh doanh chung của ngành mà còn dựa vào hiệu quả kinh doanh của từng chi nhánh và từng nhân sự. Như vậy, cùng là nhân viên làm việc cho một ngân hàng, nhưng anh A có thể nhận được 5 tháng thưởng Tết, trong khi đó chị B có thể chỉ nhận được nửa tháng khuyến khích.

Thưởng Tết ngân hàng
Dù năm 2023 có nhiều khó khăn, nhưng hầu hết các ngân hàng đều giữ tháng lương 13

3. Thưởng Tết Ngân Hàng 2024 Được Tính Thế Nào?

Quy trình tính thưởng Tết cho nhân viên ngân hàng diễn ra một cách minh bạch. Các ngân hàng thường áp dụng các bước sau để đảm bảo tính công bằng và đồng đều trong việc phân phối ngân sách thưởng Tết:

3.1. Đánh Giá Hiệu Suất Kinh Doanh Của Từng Đơn Vị Thành Viên

Hiệu quả hoạt động của các khối kinh doanh và chi nhánh của ngân hàng sẽ được đánh giá theo các mức độ khác nhau, bao gồm:

  • Xuất sắc
  • Hoàn thành tốt
  • Hoàn thành
  • Không hoàn thành

Hiệu quả hoạt động của từng đơn vị được tính toán dựa trên nhiều tiêu chí, chẳng hạn như: lợi nhuận trước thuế, tổng huy động vốn, dư nợ tín dụng, tỷ lệ nợ xấu, tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay, tỷ lệ dư nợ cho vay,… Tùy theo mức độ hoàn thành mục tiêu mà nhân viên của từng khối kinh doanh và chi nhánh sẽ có hệ số thưởng Tết khác nhau.

3.2. Xếp Loại Nhân viên

Nhân sự làm việc trong các đơn vị thành viên của ngân hàng cũng được xếp loại tương ứng dựa trên hiệu suất làm việc cá nhân (KPI cá nhân) trong năm. Người lao động có thể được xếp loại vào các hạng mức như xuất sắc, hoàn thành tốt, hoàn thành, hoặc không hoàn thành. Với mỗi mức độ, người lao động sẽ nhận một hệ số thưởng riêng biệt.

3.3. Tính Toán Thưởng Theo Hiệu Suất

Mức thưởng Tết ngân hàng 2024 cho từng nhân viên sẽ phụ thuộc trực tiếp vào xếp hạng cá nhân và đánh giá hiệu suất của đơn vị kinh doanh mà họ đang làm việc. Các ngân hàng thường có chính sách thưởng đặc biệt cho những nhân sự xuất sắc, đặc biệt là trong những năm có kết quả kinh doanh tốt. Thưởng Tết cho những người này có thể lên đến 6 tới 8 tháng lương, thậm chí hơn 10 tháng lương, tùy thuộc vào đóng góp của mỗi cá nhân.

Với giám đốc cấp cao, giám đốc chi nhánh, hay những nhân sự chủ chốt, mức thưởng Tết có thể lên đến hàng tỷ đồng vào những năm hoạt động hiệu quả. Ngược lại, đối với những đơn vị không đạt chỉ tiêu đã đề ra và với những nhân sự không hoàn thành KPI cá nhân, thưởng Tết sẽ ở mức thấp, thậm chí “không đủ để ăn Tết”.

3.4. Công Bố Kết Quả Kinh Doanh

Sau khi kết thúc năm dương lịch, các khối kinh doanh và chi nhánh sẽ biết được hiệu quả hoạt động trong năm qua của đơn vị mình ở mức nào dựa trên công bố kết quả kinh doanh của toàn hệ thống ngân hàng. Thông báo này thường đi kèm với việc công bố các khoản thưởng Tết ngân hàng 2024 tương ứng cho từng đơn vị. Tiếp đó, các đơn vị sẽ tự phân phổ thưởng Tết cho từng nhân viên.

3.5. Phân Phối Thưởng Tết

Ngân hàng sẽ thực hiện quy trình phân phối thưởng Tết cho từng đơn vị, cá nhân dựa trên các mức độ và xếp loại đã đánh giá. Nhân viên sẽ nhận được khoản tiền thưởng tương xứng với đóng góp và hiệu suất làm việc của họ trong năm qua.

Quy trình này không chỉ tạo ra sự công bằng trong việc tính thưởng Tết mà còn tạo động lực cho nhân viên ngân hàng để họ nỗ lực đạt được và vượt qua các mục tiêu kinh doanh đề ra. Nó cũng thể hiện sự minh bạch trong quy trình quản lý nhân sự và đánh giá hiệu suất làm việc.

Xem thêm: Cách Tính Thưởng Tết Mới Nhất 2024 Tại Việt Nam

mức Thưởng Tết ngân hàng
Thưởng Tết ngân hàng được tính toán một cách công bằng dựa trên hiệu quả làm việc

4. Dự Đoán Mức Thưởng Tết Ngân Hàng 2024

Rất khó để có thể dự đoán chính xác mức thưởng Tết ngân hàng 2024. Vì như JobsGO đã trình bày trong phần trước đó, khoản tiền mà mỗi người lao động trong ngành ngân hàng sẽ được nhận vào dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024 không hề cố định mà khác biệt giữa từng ngân hàng, từng chi nhánh và từng người tùy thuộc vào hiệu quả làm việc trong năm 2023.

Nếu các ngân hàng vẫn áp dụng mức thưởng trung bình 2 – 3 tháng lương như các năm trước đó, thì chúng ta có thể dự đoán mức thưởng Tết ngân hàng 2024 dựa trên thu nhập bình quân tháng của nhân viên tại từng ngân hàng. Dưới đây là thông tin chi tiết để bạn tham khảo:

Thu nhập bình quân nhân viên các ngân hàng trong 9 tháng đầu năm 2023
STT Ngân hàng Thu nhập bình quân (triệu đồng/tháng)
1 TECHCOMBANK 45
2 MB 39,83
3 VIETCOMBANK 37,5
4 TPBANK 36,5
5 VIETINBANK 33,5
6 MSB 33,4
7 VIB 32,25
8 BIDV 32
9 VPBANK 32
10 HDBANK 29,6
11 SACOMBANK 29
12 SEABANK 27
13 NAM A BANK 24,5
14 NCB 23,6
15 ABBANK 23,4
16 LPBANK 21,2
17 VIETCAPITAL BANK 20,2
18 KIENLONG BANK 19,2
19 VIET A BANK 18,7
20 PG BANK 18,7
21 SAIGONBANK 18
22 BAC A BANK 17,7
23 VIETBANK 17
24 ACB 13
25 OCB 22,15
26 Eximbank 19,6
27 SHB (bao gồm lương, phụ cấp và các khoản đóng góp theo lương) 46

Cần lưu ý rằng, đây là mức lương trung bình của người lao động toàn đơn vị, bao gồm thu nhập của cấp quản lý (lên tới hàng trăm triệu/tháng) và nhân viên (vài triệu đồng/tháng).

Mức thưởng Tết 2024 của ngân hàng
Thưởng Tết ngân hàng cao nhất lên tới hàng tỷ đồng

Nhiều chuyên gia dự đoán, mức thưởng Tết 2024 của quản lý cao cấp tại các ngân hàng có thể tới hàng tỷ đồng nếu trong năm đơn vị đạt chỉ tiêu kinh doanh ở mức xuất sắc (trường hợp mức lương hàng trăm triệu/tháng và mức thưởng 6 – 8 tháng lương).

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chi tiết về thưởng Tết ngân hàng 2024. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể tin rằng, cái Tết của banker sẽ rất “ấm áp”; với điều kiện trong năm vừa qua họ nỗ lực làm việc và có hiệu suất lao động tốt, đồng thời đóng góp nhiều giá trị cho doanh nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: