Sales representative: Mô tả công việc, mức lương của các vị trí liên quan

5/5 - (1 vote)

Vị trí quan trọng như sales representative là gì? Định nghĩa về thuật ngữ này ám chỉ ai mà sao nhiều người lại phấn đấu hướng đến như vậy? Cùng tìm hiểu kỹ hơn các thông tin về vị trí Sales rep này với JobsGO và theo đó lựa chọn định hướng làm việc đầy lý tưởng nhé!

Sales representative là gì?

Sales representative hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là người đại diện kinh doanh/ bán hàng. Sales là bán hàng, representative người đại diện, đơn giản ghép nối từ là bạn đã có ý nghĩa của thuật ngữ trên.

Cá nhân đảm nhận vị trí này luôn cần có một tâm lý tốt, biết cách xác định rõ ràng các vấn đề công ty gặp phải từ đó mới đưa ra chiến lược kinh doanh hoàn hảo. Họ là những người trực tiếp làm việc với khách hàng và đối tác cùng tần suất thường xuyên.

sales representative
Sales representative là gì?

Vị trí sales representatives luôn tin tưởng và bám sát vào các kế hoạch doanh nghiệp đưa ra, theo đó xây dựng các chiến lược mới. Chẳng cần dựa dẫm vào bất kỳ ai và cũng không cần thúc ép vì chính họ có tính tự giác rất cao và luôn mang lại giá trị thực sự.

Bản thân người làm ở vị trí sales rep (sales representative) luôn kiên định, lập ra bảng kế hoạch mang tính lâu dài trước khi gặp khách hàng. Đến chính nhà tuyển dụng khi lựa chọn ứng viên cho vị trí này cũng xem xét rất kỹ càng và nếu bắt gặp ứng viên tiềm năng trong tầm ngắn thì bạn sẽ thấy cách đối xử khác biệt.

Ngoài ra nhiều bạn còn thắc mắc về Sales Development Representative là gì hoặc đại diện kinh doanh là gì thì đây cũng là vị trí đại diện bán hàng trong doanh nghiệp. Đó là Sales representative meaning cũng tương tự như vị trí trên, chỉ là phần tên gọi có khác nhau.

👉 Xem thêm: Giám sát kinh doanh là gì? Công việc của giám sát kinh doanh?

Cấp bậc của vị trí Sales Representative

Dù đây là một vị trí thuộc bộ phận sale của doanh nghiệp nói chung nhưng nếu nhìn vào thực tế có phần khác biệt về cấp bậc. Một Sales Representative sẽ có cấp bậc cao hơn nhân viên salesman thông thường dù là công việc tương tự nhau. Đây đều là vị trí hướng đến thúc đẩy doanh số bán hàng, tham gia tư vấn giới thiệu sản phẩm cũng như giải đáp các vấn đề thắc mắc. Họ dựa theo chính chuyên môn để làm khách hàng hài lòng, tin tưởng lựa chọn sản phẩm công ty cung cấp.

sales rep
Cấp bậc của vị trí Sales Representative

Tuy nhiên, Sales Rep có thêm một phần nhiệm vụ khác đó là kiểm nghiên cứu về chính đối thủ cạnh tranh, thăm dò thị trường chung, đề xuất các chiến lược hoặc là lên đơn đặt hàng với công ty,… Đa số là họ làm việc trực tiếp với phía nhà sản xuất cùng bên cung cấp và đối tượng nhắm tới thường là doanh nghiệp lớn thay vì tệp khách hàng lẻ.

👉 Xem thêm: Business development là gì?

Một số vị trí việc làm có liên quan đến Sales Rep

Ngay sau khi tìm hiểu rõ được Sales Representative là gì thì bạn cũng nên nắm bắt cơ hội việc làm với một số vị trí liên quan trực tiếp đến đại diện kinh doanh.

Vị trí Salesman – Nhân viên kinh doanh 

Như đã nói thì nhân viên kinh doanh là cấp thấp hơn so với Sales Representative, đôi khi là dưới quyền quản lý. Bạn có thể hình dung đó là đội ngũ hỗ trợ hoàn tất các dự án đầu tư, hoàn tất KPI doanh thu mà cấp trên đưa ra cho đại diện kinh doanh quản lý.

Đơn giản hơn bạn còn có thể hiểu salesman là người cùng chinh chiến thương thường với Sale Representative. Họ sẽ khai thác bán hàng cho mọi đối tượng khách hàng cần tới dịch vụ.

Nếu bạn đang tìm việc làm nhân viên kinh doanh, thì vị trí Salesman có thể phù hợp với bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tiếp cận, học hỏi và trải nghiệm thực tế trong lĩnh vực kinh doanh, bán hàng. Hãy nộp hồ sơ ngay hôm nay tại JobsGO để bắt đầu con đường phát triển sự nghiệp thăng tiến trong tương lai!

👉 Xem thêm: Sale Admin là gì? Sale Admin có mức lương bao nhiêu?

sales representative là gì
Vị trí Salesman – Nhân viên kinh doanh 

Vị trí Sale Sup là gì? 

Sale Sup hay chính là sales supervisor, một vị trí giám sát và đảm nhận quản lý bộ phận nhân viên kinh doanh. Nếu muốn trở thành một Sale Sup bạn sẽ cần đáp ứng rất nhiều yêu cầu, đảm bảo cả về chuyên môn cũng như là kỹ năng tương ứng.

Một khi bạn đã đáp ứng đủ các yêu cầu từ nhà tuyển dụng thì bạn sẽ đem về cơ hội thành công vô cùng lớn. Tức là bạn cần thời gian tích lũy dần dần từ thấp đến cao.

👉 Xem thêm: ASM là gì? Làm sao để trở thành ASM?

Sale Executive – Điều hành kinh doanh 

Sale Executive là người đảm nhận vai trò của một nhà điều hành kinh doanh và là cấp trên của Sales Rep. Vậy nên yêu cầu đặt ra đối với vị trí này cũng cao hơn. Họ sẽ trực tiếp triển khai cũng như chỉ đạo nhân viên, phân công các nhiệm vụ sau đó theo dõi sát tiến độ cùng hiệu quả nhận được.

Ngoài ra, Sale Executive còn tiếp nhận các báo cáo doanh số từ cá nhân đảm nhận đại diện kinh doanh hàng ngày, xét duyệt và quản lý doanh số bán hàng.

sales rep là gì
Sale Executive – Điều hành kinh doanh 

Sale Director – Giám đốc kinh doanh 

Có lẽ giám đốc kinh doanh là vị trí có quyền hàng cao nhất trong đội ngũ bộ phận sales với nhiệm vụ quản lý tất cả nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm cả Sales Rep. Một người sếp cao nhận về các bản báo cáo, theo dõi và đưa ra các hướng thay đổi cần thiết.

Họ sẽ trực tiếp xử lý các vấn đề nảy sinh, đứng đầu cơ quan quyết định về chiến lược kinh doanh của toàn doanh nghiệp. Khối lượng công việc mà sales rep là do chính Sale Director đưa xuống và dần chia nhỏ cho các cấp còn lại qua bộ phận quản lý.

Như vậy bài viết đã đưa ra được khái niệm cơ bản nhất giúp bạn hiểu được sales representative là gì?. Bên cạnh đó, JobsGO còn gợi ý một vài cơ hội việc làm mà bạn có thể tham khảo nếu như đáp ứng đủ các yêu cầu tuyển dụng Sales Representative.

👉 Xem thêm: Mô tả công việc Đại Diện Bán Hàng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: