Sale ngân hàng là gì? Những thông tin về công việc này 

Đánh giá post

Sale ngân hàng là một vị trí công việc hot, đang nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ năng động, muốn một công việc có sự thử thách để khẳng định năng lực của bản thân. Cùng tìm hiểu rõ hơn về vị trí này qua chia sẻ của JobsGO trong bài viết dưới đây nhé! 

Sale ngân hàng là gì?

Vị trí sale trong ngân hàng có thể hiểu chính là vị trí nhân viên kinh doanh làm việc tại ngân hàng. Hiện nay, đây đang là một nghề được rất nhiều bạn trẻ năng động, đam mê kiếm tiền và không ngại thử thách lựa chọn.

sale ngân hàng
Sale ngân hàng là gì?

Sale ngân hàng là người thực hiện nhiệm vụ giới thiệu các sản phẩm tín dụng đến các đối tượng khách hàng khác nhau. Họ sẽ tư vấn và thuyết phục khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Sale trong ngân hàng chính là những người trực tiếp làm việc và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng. Chính vì vậy, họ là bộ mặt của doanh nghiệp và cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp, sự tin cậy vào ngân hàng.

👉 Xem thêm: Công việc sale là gì? Công việc của nhân viên Sale như thế nào?

Direct sale ngân hàng là gì?

Bên cạnh thuật ngữ sale ngân hàng, các bạn sẽ gặp thuật ngữ có liên quan đó chính là Direct sale ngân hàng. Nó được dùng để chỉ đến việc bán hàng trực tiếp của nhân viên kinh doanh trong ngân hàng hiện nay.

Hiểu đơn giản là các bạn sẽ tiếp tục trực tiếp với khách hàng, tư vấn và thuyết phục họ sử dụng các sản phẩm tín dụng của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về công việc sale tín dụng, các bạn cùng đọc thêm chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Direct Sale là gì? Tố chất và kỹ năng cần có của nhân viên Direct Sale

Mô tả chi tiết công việc của Sales tín dụng ngân hàng

Hiện nay, một sale tín dụng ngân hàng cần thực hiện rất nhiều các công việc khác nhau. Những nhiệm vụ chính sẽ có là:

sale ngân hàng
Mô tả chi tiết công việc của Sales tín dụng ngân hàng
  • Thứ nhất, tiến hành gọi điện thoại cho danh sách khách hàng được cung cấp để chào bán các sản phẩm thẻ tín dụng mà ngân hàng đang triển khai.
  • Thứ hai, thực hiện việc tiếp thị sản phẩm tín dụng, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Đồng thời các bạn cũng tư vấn và thuyết phục để khách hàng mở thẻ tín dụng thành công.
  • Thứ ba, thực hiện chăm sóc khách hàng của mình thông qua các phương thức như gọi điện, email, mạng xã hội,….
  • Thứ tư, tiến hành tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới có nhu cầu mở thẻ tín dụng.
  • Thứ năm, phát hiện và nhanh chóng xử lý đơn giản với các vấn đề về gian lận trong hồ sơ tín dụng của khách hàng để ngăn chặn các rủi ro tài chính cho công ty.
  • Thứ sáu, thực hiện báo cáo kết quả công việc hàng ngày, hàng tuần lên quản lý theo yêu cầu.
  • Thứ bảy, hỗ trợ khách hàng mở thẻ trực tiếp tại ngân hàng để đảm bảo cho tỷ lệ hồ sơ mở thẻ thành công.

Sale ngân hàng lương bao nhiêu?

Lương sale ngân hàng là một vấn đề được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu trước khi ứng tuyển vào vị trí công việc này. JobsGO sẽ bật mí cho bạn rằng, lương của sale ngân hàng là không giới hạn. Vì sao ư?

Mức lương cơ bản nhất thường được các đơn vị tín dụng trả cho nhân viên sale ngân hàng là 5 – 7 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, ngoài lương cơ bản, các bạn sẽ được hưởng thêm hoa hồng sản phẩm. Nhờ đó mà thu nhập mỗi tháng có thể dao động từ 10 – 15 triệu đồng, thậm chí còn có thể hấp dẫn hơn.

👉 Xem thêm: Những “định kiến” phổ biến về nhân viên Sale

Sale Ngân hàng tuyển dụng với yêu cầu gì?

Để có thể ứng tuyển vào vị trí này và hoàn thành tốt nhiệm vụ nhằm tạo ra thu nhập hấp dẫn cho bản thân, các bạn cần có đầy đủ những yêu cầu và kỹ năng cần thiết như sau:

sale ngân hàng
Sale Ngân hàng tuyển dụng với yêu cầu gì?
  • Thứ nhất, có kiến thức về tài chính – ngân hàng, am hiểu chuyên sâu về các sản phẩm tín dụng tại ngân hàng bạn làm việc.
  • Thứ hai, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng đàm phán và thuyết phục các đối tượng khách hàng khác nhau linh hoạt.
  • Thứ ba, bạn cần có kỹ năng tư duy và tính toán nhanh nhạy. Khả năng này sẽ giúp các bạn có được hiệu quả công việc tốt hơn rất nhiều.
  • Thứ tư, có kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt, nhanh nhẹn, bạn cần có cách ứng biến phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau. Thông qua đó thì cơ hội chốt hợp đồng của bạn với khách mới thành công được.

Để tìm việc làm sale ngân hàng nhanh và hiệu quả cho bạn, cách tuyệt vời nhất là thông qua các trang tuyển dụng chuyên nghiệp. Gợi ý hay nhất chính là tìm đến JobsGo.vn – trợ lý tuyển dụng uy tín nhất hiện nay. Các bạn sẽ có hàng nghìn Job xin để gửi CV ứng tuyển online đấy nhé!

👉 Xem thêm: Các tin tuyển dụng ngân hàng mới nhất

Như vậy, sale ngân hàng là một vị trí hấp dẫn với thu nhập cao theo năng lực cho các bạn trẻ lựa chọn. Một nghề đầy thách thức và áp lực, nhưng lại mang đến những “trái ngọt” cực tuyệt đối với bạn trẻ năng động và muốn thể hiển bản thân đấy nhé! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: