Quản lý thời gian-không gian làm việc tại nhà vì lợi ích của bạn

Đánh giá post

Làm việc tại nhà đôi khi khiến bạn mất đi nhiều ý niệm về thời gian. Việc mất kiểm soát thời gian làm việc tại nhà gây ra rất nhiều vấn đề. Làm thế nào để quản lý tốt thời gian làm việc tại nhà vì lợi ích của chính bạn?

Quản lý thời gian-không gian làm việc tại nhà vì lợi ích của bạn

1.Bạn vẫn đang đi làm…đừng quên điều đó

 

Thật ra, yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến hiệu suất làm việc của bạn không gì khác chính là bản thân bạn. Có rất nhiều người khi làm việc ở nhà liền bị cám dỗ bởi thời gian rảnh rỗi. Họ thường xuyên dời lại công việc vì *mình còn nhiều thời gian mà*. Hay có người còn nghĩ *có ai giám sát đâu mà sợ*. Những suy nghĩ đó khiến chúng ta dần lười hơn. Bạn bỏ qua công việc cần làm và giảm hiệu suất làm việc rõ rệt. 

Để quản lý thời gian của bản thân hiệu quả. Bạn phải luôn nhắc nhở mình rằng “mình vẫn đang đi làm”, “nhà cũng là công ty”,… Cùng với đó, hãy giữ nguyên chế độ báo thức hằng ngày của bạn. Đừng tắt chúng hay đổi giờ báo thức. Chúng sẽ giúp bạn duy trì được thói quen làm việc tích cực và tránh tình trạng lãng phí thời gian.

2.Cho bạn không gian làm việc riêng ít “cám dỗ”

 

Có rất nhiều người trước đây luôn tách công ty và nhà riêng thành hau không gian hoàn toàn khác biệt. Cũng có người “mix” công ty và nhà riêng vào một không gian. Các cách bố trí này trong thời điểm hiện tại không còn thực sự phù hợp nữa. Bởi lẽ chúng tiềm ẩn nhiều “cám dỗ” khiến bạn phân tâm và dần hình thành những thói quen không tốt.

Trước đây bạn làm việc chủ yếu tại công ty. Các công việc mang về nhà hầu hết đều không đáng kể và đơn giản. Vì vậy nên không gian làm việc không cần quá chỉnh chu. Bạn có thể ngồi tạm ở một góc nào đó trong khoảng 1-2 tiếng là được. Thế nhưng, bây giờ thời gian làm việc tại nhà của bạn đã lên tới 8 tiếng hoặc hơn. Những không gian cũ sẽ khiến bạn bị phân tâm rất nhiều. 

Các cám dỗ tiềm ẩn có thể là góc làm việc lộn xộn khiến bạn không có chỗ làm gì cả. Đó cũng có thể là những vật dụng cá nhân khiến bạn mất tập trung vì mải ngắm nghía. Hay khi bạn dùng chung bàn làm việc với ai khác và bây giờ phải chia nhau không gian,… Hãy cố gắng loại bỏ mọi cám dỗ có thể và tập trung vào công việc thôi. Kết thúc công việc càng nhanh, bạn càng có nhiều thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc cho chính mình và gia đình. 

Quản lý thời gian-không gian làm việc tại nhà vì lợi ích của bạn

3.“Cách ly” thế giới khi làm việc và “cách ly” công việc khi kết thúc giờ hành chính.

 

Dù bạn đã cố gắng để có được một không gian làm việc tốt. Thế nhưng các yếu tố từ chính bản thân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn. Khi làm việc trên máy tính, thật khó để vượt qua sự cám dỗ của mạng xã hội, phim ảnh,… Lơ là lúc làm việc khiến bạn mất nhiều thời gian hơn. Đến khi cần nghỉ ngơi, làm việc cá nhân hay chăm sóc gia đình,… công việc lại níu chân bạn. Mối quan hệ nhân quả lặp đi lặp lại này khiến những ngày làm việc tại nhà thật mệt mỏi đúng không?

Vậy cách tốt nhất chính là bạn phải biết tự “cách ly” chính mình. Khi làm việc, hãy tập trung để hoàn thành công việc phải làm. Giới hạn và đặt ranh giới cho thời gian làm việc khiến hiệu suất công việc của bạn tăng nhanh. Điều này cũng giúp bạn không bị vướng bận công việc vào cuộc sống hằng ngày. Sự “cách ly” đang tạo cho bạn những giá trị sống tốt đẹp hơn. Bạn đang hy sinh cảm xúc nhất thời để đổi lấy nhiều điều hơn thế. Điều đó là thực tế đúng không nào?

4.Đảm bảo liên lạc với đồng nghiệp trong thời gian làm việc

 

Chú ý vấn đề liên lạc với đồng nghiệp trong thời gian làm việc là điều rất quan trọng. Điều này không chỉ giúp bạn xử lý công việc nhanh chóng hơn mà còn nhắc nhở bạn tập trung hơn vào công việc.

Khi giữ liên lạc với đồng nghiệp thông qua các nhóm chat nội bộ, bạn có thể nắm bắt công việc tốt hơn. Các nhóm sẽ thường giúp nhau giải đáp vấn đề và trao đổi công việc. Đặc biệt khi mọi người mới làm việc từ xa, sẽ có nhiều vấn đề kỹ thuật xảy ra. Việc giữ liên lạc giúp bạn có thể nhờ giúp đỡ khi cần và nắm bắt công việc nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, việc tập trung vào các cuộc nói chuyện công việc giúp bạn tạm quên những vấn đề bên ngoài và tập trung làm việc hơn.

Quản lý thời gian-không gian làm việc tại nhà vì lợi ích của bạn

5.Lên thời gian biểu trong ngày. Đừng quên vận động

 

Thời gian biểu có lẽ là vấn đề đối với nhiều người  còn rất lạ lẫm. Mọi người thường ít có thói quen này, vì nghĩ chúng quá phức tạp. Tuy nhiên, thời gian biểu không khó như bạn vẫn nghĩ. Không cần quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần liệt kê những việc cần làm, phân chia thời gian công việc và thời gian sinh hoạt bình thường,… Những đề mục đơn giản trên sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn trong một ngày mình cần làm gì và tập trung hơn cho công việc. Thời gian biểu cũng giúp bạn nhớ rõ các công việc hơn và không bị quên. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý thời gian vận động cơ thể. Khi làm việc ở nhà, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đi lại mỗi ngày. Hãy tận dụng khoảng thời gian đó để rèn luyện thân thể thêm khỏe mạnh hơn. Thời gian biểu đơn giản mà đầy đủ, rõ ràng sẽ giúp bạn sắp xếp cuộc sống của mình một cách tốt nhất.

 

Thời gian và không gian làm việc tại nhà rất quan trọng đối với dân công sở trong thời gian này. Hãy lưu ý cà đảm bảo rằng bạn có thể sắp xếp thời gian và không gian làm việc tốt nhất cho mình. Điều này không chỉ vì công việc mà còn vì chính chất lượng cuộc sống của bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: