Mô tả chi tiết công việc của nhân viên y tế khách sạn hiện nay

Đánh giá post

Nhân viên y tế khách sạn cũng là một trong những lựa chọn việc làm hấp dẫn cho các bạn đấy nhé! Để hiểu rõ hơn về công việc, mức lương của vị trí này, các bạn hãy đọc ngay thông tin trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần có bộ phận y tế trong khách sạn?

Khách sạn là một môi trường tiềm ẩn rất nhiều mối nguy hiểm về tai nạn, bệnh tật đối với cả khách lưu trú và đội ngũ nhân viên. Chính vì vậy, việc tổ chức bộ phận y tế là rất cần thiết để thực hiện:

Nhân viên y tế khách sạn
Tại nên cần có bộ phận y tế trong khách sạn?
  • Các bước sơ cứu trước khi nhập viện đối với tình huống khẩn cấp như: Giật điện, đuối nước, bị thương do té ngã, dị ứng thực phẩm, lên cơn đau tim,…
  • Thực hiện khám và cấp phát thuốc đơn giản với các bệnh thông thường như: Đau đầu, ho, sốt nhẹ, cảm,..
  • Kiểm tra về các vấn đề an toàn trong chế biến, phục vụ có đảm bảo đúng quy định của bộ y tế hay không.

Để hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên y tế làm việc trong môi trường khách sạn. Các bạn cùng đọc chia sẻ trong phần mô tả chi tiết ở phía sau nhé!

 👉 Xem thêm: Thông tin chi tiết về các vị trí làm việc trong khách sạn

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên y tế khách sạn

Công việc tại khách sạn với nhân viên y tế chia thành nhiều nhiệm vụ khác nhau. Mỗi nhiệm vụ sẽ có những đầu việc cụ thể, chi tiết như sau:

Chăm sóc sức khỏe khách lưu trú

  • Tiến hành thăm khám ban đầu cho du khách. Sau đó sẽ cấp thuốc uống cơ bản đối với những trường hợp bị đau đầu, đau bụng,… Theo dõi quá trình sử dụng thuốc và tiến triển của người bệnh để có thể kịp thời hỗ trợ khi cần thiết.
  • Tiến hành các kỹ thuật sơ cứu đối với trường hợp khách lưu trú bị thương, đuối nước,…
  • Chịu trách nhiệm trong việc đưa khách lưu trú tại khách sạn đến bệnh viện cấp cứu khi họ bị đau hoặc thương nặng. Tiến hành theo dõi và chăm sóc sức khoẻ của khách lưu trú cho đến khi phục hồi bình thường.
Nhân viên y tế khách sạn
Chăm sóc sức khỏe khách lưu trú

Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên khách sạn

  • Kiểm tra về giấy khám sức khoẻ của các nhân viên mới vào làm tại khách sạn. Phải đảm bảo nó đáp ứng những tiêu chí theo quy định và phù hợp với vị trí được tuyển dụng.
  • Tổ chức các kế hoạch về khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên khách sạn. Đảm bảo sớm phát hiện các bệnh lý và vấn đề về sức khỏe để kịp thời khắc phục.
  • Thực hiện việc thăm khám ban đầu với những bệnh cơ và cấp thuốc cho nhân viên khách sạn để điều trị.
Nhân viên y tế khách sạn
Chăm sóc sức khỏe cho nhân viên khách sạn
  • Tiến hành sơ cứu nhân viên khi họ bị thương trong quá trình làm việc như: Đứt tay – chân, giật điện, đuối nước,… Phụ trách luôn việc đưa nhân viên đi cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp và bị thương nặng nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.
  • Tổ chức việc thăm hỏi nhân viên trong thời kỳ mang thai, sau sinh và ốm đau,…
  • Tổ chức các khóa đào tạo cơ bản để cung cấp cho nhân viên khách sạn các kiến thức về sơ cấp cứu ban đầu với các trường hợp khẩn cấp.

 👉 Xem thêm: Tìm hiểu về công việc nhân viên buồng phòng khách sạn

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hồ bơi

  • Trực tại khu vực hồ bơi của khách sạn theo phân công. Điều này sẽ giúp nhân viên y tế kịp thời sơ cứu với những trường hợp khách du lịch, khách lưu trú, nhân viên bị thương hoặc đuối nước.
  • Kiểm tra về chất lượng của hồ bơi định kỳ nhằm đảm bảo tiêu chuẩn và độ an toàn khi sử dụng.
  • Thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra khu vực nhà bếp, kho lưu trữ thực phẩm, khu ăn uống,… để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Công việc khác của nhân viên y tế tại khách sạn

Ngoài những nhiệm vụ chính như trên, nhân viên y tế khách sạn còn cần thực hiện một số công việc khác như:

  • Đảm nhận công việc về vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn lao động của nhân viên khách sạn. Làm việc với các đơn vị bảo hiểm để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho nhân viên khi bị tai nạn.
  • Thường xuyên kiểm tra về chất lượng của các trang thiết bị, thuốc uống cho một số bệnh cơ bản.
  • Phối hợp công tác cùng nhân viên y tế địa phương trong việc tổ chức, tối ưu hoá phương pháp vệ sinh an toàn thực phẩm và chăm sóc sức khỏe.
  • Tiến hành làm báo cáo định kỳ theo quy định.
  • Một số khách sạn nhỏ, nhân viên y tế thường đảm nhận thêm 1 số công việc của nhân sự theo yêu cầu từ quản lý.

 👉 Xem thêm: Mô tả công việc Y tá 

Hé lộ mức lương của nhân viên y tế khách sạn hiện nay

Nhân viên y tế khách sạn
Hé lộ mức lương của nhân viên y tế khách sạn hiện nay

Bạn muốn biết về mức lương của nhân viên y tế trong khách sạn? Bật mí cho bạn biết mức lương hiện nay dao động từ 8 – 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên với những khách sạn có quy mô nhỏ hơn thì mức lương có thể chỉ khoảng 6 – 8 triệu đồng/tháng, nhưng các khách sạn lớn thì thu nhập của bạn có thể trên 10 triệu đồng/tháng.

Tra cứu lương nhanh nhất

Chính vì vậy, hãy lựa chọn môi trường làm việc phù hợp nhất với kỹ năng, kinh nghiệm của bản thân. Để sở hữu việc làm hấp dẫn, hãy truy cập ngay vào JobsGo.vn để nhận Job xịn nhé!

Như vậy bài viết này đã giúp bạn nắm rõ và chi tiết về công việc của một nhân viên y tế khách sạn hiện nay. Đây là môi trường làm việc năng động nhưng cơ hội phát triển chuyên sâu về y tế thì khá ít. Vì vậy các bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: