MMO LÀ GÌ? VIỆC LÀM TẠI NHÀ THỜI ĐẠI 4.0

Đánh giá post

MMO là việc làm tại nhà được các bạn trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. MMO là công việc gì mà lại có sức hút như vậy? Làm thế nào để bắt đầu một công việc MMO? Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về công việc này nhé.

1.MMO là gì?

MMO là viết tắt của từ tiếng Anh Make Money Online, có nghĩa là kiếm tiền trực tuyến. Đây là một công việc tự do, có thể làm bất cứ đâu và bằng nhiều hình thức khác nhau. Với công việc MMO, người làm việc cần có các công cụ có kết nối Internet, có kiến thức về các công việc MMO và sự năng động, kiên trì.

MMO
MMO – Việc làm tại nhà thời đại 4.0

MMO là một lĩnh vực công việc rất rộng với đa dạng các việc làm để bạn có thể kiếm tiền. Trên thực tế, công việc này đã xuất hiện từ rất lâu, và thực sự bùng nổ trong những năm gần đây và thu hút rất nhiều người trẻ ưa thích sự tự do và năng động. Vậy MMO có những hình thức công việc nào?

2.MMO có những hình thức làm việc nào?

Cùng với sự phát triển của truyền thông, MMO ngày càng có nhiều hình thức công việc đa dạng và có tính chuyên môn sâu cũng như tạo ra thu nhập tốt hơn. Trong bài viết này, JobsGO sẽ chia thành 3 nhóm công việc MMO phổ biến nhất:

MMO với Website

Với hình thức Website, bạn có thể kiếm tiền dựa trên những nền tảng website có sẵn hoặc tạo ra một website riêng của bản thân và phát triển nó. Với những website có sẵn hiện nay, những website được nhiều người lựa chọn nhiều nhất là những trang bán hàng điện tử như Amazon hay Lazada, Shopee,…ở Việt Nam. Mọi người sẽ bán hàng online và kiếm tiền từ những sản phẩm. Trong trường hợp bạn có nhiều kỹ năng và kiến thức về MMO hơn, bạn có thể tự tạo trang web riêng cho bản thân. Bạn sẽ dùng các cách thức khác nhau để tăng lượt truy cập và bắt đầu kiếm tiền với các hình thức như: quảng cáo Google Adsense, nhận viết bài PR sản phẩm, Affiliate Marketing,…

MMO với Facebook

Ở thị trường Việt Nam, Facebook có lẽ là mạng xã hội được nhiều người truy cập nhất mỗi ngày. Cũng giống như website, với Facebook, hai hình thức MMO thông dụng nhất là bán hàng online và phát triển các trang, group, tài khoản cá nhân để kiếm tiền từ các hoạt động PR Marketing. 

MMO với Youtube

Với Youtube, bạn sẽ kiếm tiền từ việc sản xuất các video và nhận tiền từ lượt view của những người truy cập. Bình quân với mỗi lượt view, chủ sở hữu video sẽ kiếm được 0.0005 USD. Một video chỉ kiếm được tiền khi kênh youtube đó đã được bật chức năng kiếm tiền, đồng nghĩa với kênh của bạn cần có ít nhất 1000 follow và nhiều video dài với lượt view ổn định.

MMO LÀ GÌ? VIỆC LÀM TẠI NHÀ THỜI ĐẠI 4.0
Việc làm tại nhà MMO có đa dạng hình thức

Hiện nay, để có thể phát triển tối đa hiệu quả lợi nhuận, những cá nhân làm công việc MMO luôn cố gắng trau dồi nhiều kỹ năng và kiến thức, cũng như kết hợp đồng thời 3 hình thức MMO.

3.Những ưu điểm của công việc MMO

Tự do, chủ động về thời gian

Tự do và chủ động về thời gian là ưu điểm lớn nhất của công việc này. Bạn có thể làm bất cứ khi nào và ở đâu, thậm chí cuộc sống hằng ngày của bạn cũng có thể kiếm ra tiền. Ưu điểm này cực kỳ thu hút những bạn trẻ năng động và không có hứng thú với công việc cố định.

Năng động, sáng tạo

Tất cả các khía cạnh về công việc từ nội dung, hình thức đến chuẩn bị công vụ làm việc đều do bạn tự tay thực hiện. Bạn có thể tự do sáng tạo và không phải suy nghĩ quá nhiều đến những giới hạn công việc. Sự sáng tạo chính là yếu tố tạo ra thu nhập cho công việc này, vậy nên bạn sẽ không cần lo ngại sự sáng tạo của mình bị kìm hãm.

Phát triển bản thân

Với một công việc độc lập, bạn cần tự trau dồi cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng hơn. Khi mới bắt đầu, tự bản thân bạn sẽ phải tìm hiểu và mày mò mọi thứ từ những điều nhỏ nhất. Đó là cơ sở rất tốt để bạn phát triển bản thân về nhiều khía cạnh.

Thu nhập không giới hạn

Không bị giới hạn bởi những khoản lương hay một mức hoa hồng nhất định, bạn có thể kiếm những số tiền từ trung bình đến không tưởng. Sự không giới hạn của thu nhập đã tạo ra rất nhiều động lực và sự cạnh tranh trong nghề MMO. Có lẽ vì vậy mà thu nhập của các MMO-ers ngày một tăng cao và khiến nhiều người ngưỡng mộ

MMO LÀ GÌ? VIỆC LÀM TẠI NHÀ THỜI ĐẠI 4.0
Việc làm tại nhà MMO là cơ hội phát triển bản thân

4.Làm thế nào để bắt đầu một công việc MMO?

Để bắt đầu công việc MMO, bạn cần chuẩn bị khá nhiều kỹ năng và kiến thức nền tảng. Cũng giống như nhiều ngành nghề, MMO cũng có những yêu cầu kỹ năng, kiến thức để có thể trở thành một nguồn thu nhập tốt. Dưới đây là những yếu tố bạn cần chuẩn bị để có thể bắt đầu một cách suôn sẻ cùng MMO

Công cụ và phương tiện

Nền tảng Internet và công nghệ là những công cụ và phương tiện không thể thiếu khi bắt đầu một công việc MMO. Tùy thuộc vào hình thức công việc và lĩnh vực bạn chọn, những công cụ cần chuẩn bị sẽ khác nhau. Bên cạnh công cụ làm việc, các công cụ để nhận thù lao cũng cần được quan tâm thật kỹ càng để bạn có thể nhanh chóng nhận được thành quả lao động của mình. Hãy đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị đủ và sẵn sàng với công việc này.

Xác định hình thức công việc

Xác định rõ ràng hình thức công việc sẽ giúp bạn có những chuẩn bị tốt nhất để bắt đầu công việc của mình. Tùy thuộc vào lĩnh vực bạn định theo đuổi sẽ có những hình thức phù hợp khác nhau. Bạn có thể làm 1 hoặc cả 3 hình thức phổ biến hiện nay. Để chuẩn bị, sau khi xác định rõ hình thức công việc, bạn nên tìm hiểu và tham khảo các MMO-ers khác để rút ra được kinh nghiệm để làm tốt công việc của mình.

Chuẩn bị các kiến thức về lĩnh vực bạn muốn theo đuổi

Trên thực tế, các bạn sẽ lựa chọn thế mạnh của mình làm lĩnh vực làm việc MMO, tuy nhiên bạn cần có kiến thức sâu hoặc rộng hơn để có thể cạnh tranh với những người đã làm trước đó. Ngoài ra, các kiến thức về MMO dành cho lĩnh vực bạn chọn cũng cần được chuẩn bị chu đáo. Với người mới bắt đầu, một nền tảng kiến thức vững chắc sẽ giúp bạn khởi đầu suôn sẻ hơn.

Xây dựng một chiến lược cơ bản để phát triển công việc

Khác với những công việc cố định, bạn sẽ không có ai định hướng công việc để bạn hoàn thành, cũng như không có những chỉ tiêu để bạn hướng đến. Bên cạnh đó, với MMO, bạn luôn phải cạnh tranh với những MMO-ers khác cùng lĩnh vực, đó là lý do tại sao bạn cần có chiến lược cơ bản ngay từ khi bắt đầu.

MMO LÀ GÌ? VIỆC LÀM TẠI NHÀ THỜI ĐẠI 4.0
Việc làm tại nhà MMO cần chiến lược để thành công

Không ngừng sáng tạo và học hỏi

MMO thực chất là một công việc cạnh tranh sự quan tâm. Bạn phải đưa ra những nội dung thu hút để có thể có nhiều lượt view hoặc bán được nhiều sản phẩm. Vậy nên bạn cần không ngừng sáng tạo và trau dồi kiến thức cho bản thân. Khi gặp khó khăn trong việc sáng tạo, bạn có thể dựa vào kiến thức chuyên sâu hơn của mình.

Chuẩn bị một tinh thần kiên trì và quyết tâm

MMO có thể kiếm một mức thu nhập vô hạn và cũng có thể không kiếm được xu nào. Hơn tất cả, bạn cần đầu tư sự kiên trì theo đuổi và quyết tâm sáng tạo, làm việc không ngừng để thành công với công việc này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: