Kinh nghiệm tìm việc làm thêm cho sinh viên

Đánh giá post

Quãng thời gian sinh viên là cơ hội quý giá để chúng ta học tập và trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào đời. Trong đó một trong những trải nghiệm quý giá mà các bạn không nên bỏ lỡ chính là việc làm thêm.
Tôi thật ngưỡng mộ những bạn sinh viên vừa học vừa làm vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không đủ trang trải học phí, những bạn thậm chí xây dựng được hệ thống kinh doanh riêng ngay khi còn đang đi học. Họ không chỉ đơn giản là kiếm thêm thu nhập mà còn trang bị được cho mình rất nhiều kỹ năng cần thiết khác. Nhiều người biện lý do, sinh viên đang còn đi học thì việc quan trọng nhất là học. Tôi không phủ nhận nhưng “học” ở đây không chỉ là học kiến thức chuyên môn mà còn phải “học” những bài học cuộc sống khác.

Chính vì vậy nếu bạn đang là sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất có ý định tìm việc làm thêm thì xin chúc mừng bạn vì đó là một quyết định sáng suốt. Là người từng làm không dưới 10 công việc làm thêm khi còn là sinh viên, tôi xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm tìm việc làm thêm sao cho hiệu quả nhất.

1. Tìm việc làm thêm gần trường học

Nghe thì có vẻ không mấy quan trọng nhưng đây thực sự là yếu tố cần thiết để bạn có thể đảm bảo cả việc đi làm và đi học. Với các công việc làm thêm theo ca thường xuyên phải đổi ca thì gần trường sẽ rất thuận tiện cho việc đi lại, nhất là với những bạn không có phương tiện di chuyển.

2. Tìm việc làm có thể phát triển các kỹ năng liên quan đến ngành học

Có rất nhiều công việc làm thêm cho sinh viên hiện nay nhưng lời khuyên cho các bạn là nên tìm một công việc liên quan đến ngành học bởi:

  • Thứ nhất công việc làm thêm liên quan đến ngành học sẽ giúp bạn tích luỹ được rất nhiều kỹ năng kinh nghiệm nghề nghiệp quan trọng và cần thiết cho bản thân từ những người đi trước.
  • Mặt khác, khi bạn ra trường, hồ sơ xin việc của bạn sẽ đẹp hơn trong mắt nhà tuyển dụng vì bạn đã có rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực của mình.

Vì vậy hãy chọn lọc công việc một cách thông minh. Nếu lĩnh vực của bạn là tài chính kế toán bạn có thể tìm việc làm thêm vị trí thu ngân. Nếu bạn học báo chí hãy nhận làm cộng tác viên cho các tòa soạn…

Tìm hiểu thêm các công việc làm thêm mùa hè cho sinh viên

3. Xin việc một cách chuyên nghiệp

Đừng nghĩ rằng đó chỉ là một công việc làm thêm nên được hay không cũng không quan trọng nhé. Cách chúng ta làm một việc chính là cách mà chúng ta làm các việc khác. Công việc dù là nhỏ nhất, đơn giản nhất cũng sẽ mang lại cho chúng ta những bài học quý giá. Do đó hãy thật sự nghiêm túc trước khi quyết định tìm việc làm thêm. Sau đó hãy chuẩn bị CV thật chuyên nghiệp, lên kế hoạch để cân bằng việc học và việc làm thêm và bắt tay vào tìm việc.

4. Kinh nghiệm tìm việc

Bạn không cần phải đến các trung tâm môi giới việc làm bởi độ uy tín thường không cao và mất phí, thay vào đó hãy quan sát xung quanh khu vực mình sinh sống, gần trường học hoặc nhờ bạn bè giới thiệu. Bạn có thể dùng phần mềm tìm việc làm JobsGO hoàn toàn miễn phí.
Trên đây là những kinh nghiệm tìm việc làm thêm cho các bạn sinh viên, điều quan trọng là các bạn hãy luôn làm việc và học hỏi hết mình cho dù đó là công việc gì đi nữa. Ngoài ra, đừng quên cầm theo một bản sao CV xin việc đi phỏng vấn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: