25+ Cách Kiếm Tiền Online Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

5/5 - (2 votes)

Sự phổ biến của mạng online trở thành công cụ hỗ trợ được nhiều người áp dụng để kiếm tiền ngay tại nhà. Dưới đây là 25+ cách kiếm tiền online bạn có thể tham gia để gia tăng thu nhập của bản thân. Tham khảo và lựa chọn công việc phù hợp bạn nhé.

Mục lục

1. Kiếm Tiền Online Là Gì?

Kiếm tiền online là hình thức kiếm tiền thông qua mang Internet. Trong bối cảnh mạng xã hội rất phát triển như hiện nay, vấn đề làm việc, kiếm tiền online không phải là điều quá xa lạ. Thậm chí, có những người đã đổi đời, trở nên giàu có chỉ nhờ vào việc kinh doanh online mà không phải bỏ ra đồng vốn nào.

cách kiếm tiền online
Kiếm Tiền Online Là Gì?

2. Những Hình Thức Kiếm Tiền Online

Thông thường, để có thể kiếm tiền, chúng ta có rất nhiều phương pháp khác nhau như:

  • Đi làm cho các doanh nghiệp tư nhân
  • Làm việc cho cơ quan nhà nước
  • Kinh doanh tự do
  • Đầu tư chứng khoán, bất động sản
  • Hoạt động nghệ thuật
  • Làm việc tự do Freelance

Theo đó, mỗi công việc và hình thức làm việc sẽ yêu cầu một khoảng thời gian nhất định và đem đến cho chúng ta nguồn thu nhập khác nhau. Nguồn thu nhập cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như năng lực, quy mô doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động,… Điểm chung của các công việc này là đều yêu cầu đầu tư công sức, chất xám và thời gian.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xuất hiện một số công việc khác biệt hoàn toàn những công việc truyền thống đó là việc làm kiếm tiền online. Đây là hình thức kiếm tiền mới mẻ và thu hút được nhiều sự chú ý bởi người làm không phải di chuyển, không cần đầu tư trang thiết bị mà vẫn có thể kiếm được các khoản thu nhập.

3. Ưu Điểm – Nhược Điểm Của Việc Kiếm Tiền Online

Theo bạn, nên hay không kiếm tiền online từ website, app, game, mạng xã hội,…? Tham khảo nội dung dưới đây để rõ hơn nhé!

cách kiếm tiền online không cần vốn
Ưu Điểm – Nhược Điểm Của Việc Kiếm Tiền Online

3.1 Ưu Điểm Của Kiếm Tiền Online

Cơ Hội Vô Tận

Ngày nay, bạn có thể kiếm được hàng trăm, thậm chí hàng triệu đồng chỉ bằng cách nhấp vào một trang web hoặc chia sẻ điều gì đó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Khi internet trở thành chiến trường của các nhà tiếp thị, sẽ có một số lợi thế cho người dùng.

Bạn có thể dễ dàng kiếm tiền khi đánh giá và quảng cáo doanh nghiệp hoặc trả lời các câu hỏi nghiên cứu. Điều tốt là bạn không cần có nhiều kiến thức để bắt đầu kiếm tiền online. Nếu có nhiều thời gian rảnh rỗi, bạn nên xem qua những cơ hội này.

Tính Linh Hoạt

Kiếm tiền online có nghĩa là bạn không cần đến công ty, không cần tuân thủ giờ giấc,… Bạn có thể sắp xếp việc kiếm tiền xung quanh các hoạt động khác mà bạn thích làm. Bạn có thể làm việc mọi lúc mọi nơi miễn là bạn có kết nối internet. Đây là một lợi thế lớn đặc biệt là đối với những người có con nhỏ. Viết blog hoặc khảo sát trực tuyến trả phí là một số cách linh hoạt để kiếm tiền.

Không Cần Vốn Đầu Tư

Mặc dù tất cả phụ thuộc vào phương pháp bạn sẽ chọn để kiếm tiền online. Nhưng tất cả những gì bạn cần là một máy tính xách tay (đôi khi chỉ cần điện thoại) và kết nối internet. Trong hầu hết mọi trường hợp, bạn không cần đầu tư vốn để kiếm tiền từ web, game và app.

Giao Dịch An Toàn

Hầu hết các khoản thanh toán trực tuyến được thực hiện thông qua PayPal, một nền tảng an toàn và đơn giản để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Tiền sẽ được xử lý và chuyển đổi để bạn rút. Bạn không cần phải đến ngân hàng hoặc làm bất cứ điều gì ngoài việc nhấp vào nút rút tiền. Ngoài PayPal, có những nền tảng đáng tin cậy khác cung cấp các giao dịch an toàn.

3.2 Nhược Điểm Của Kiếm Tiền Online

Cô Độc

Kiếm tiền online có nghĩa là bạn đang làm việc một mình. Điều đó có thể khiến bạn tự nhốt mình ở nhà hoặc một nơi vắng vẻ nào đó để hoàn thành công việc. Việc thiếu tiếp xúc với xã hội có thể dẫn đến sự cô lập và cô đơn. Hơn nữa, dành nhiều thời gian trước màn hình máy tính gây hại cho mắt và ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Bạn Có Thể Bị Lừa

Trong khi internet mang lại rất nhiều cơ hội kiếm tiền trực tuyến, thì cũng có rất nhiều trò lừa đảo. Bạn cần lưu ý khi chọn đúng hình thức kiếm tiền online uy tín để tránh mất thời gian và tiền bạc. Bạn có thể tránh bị lừa bằng cách không đồng ý trả trước bất cứ khoản nào, tránh những công việc có mức giá quá tốt so với mặt bằng chung.

4. Những Cách Kiếm Tiền Online Tại Nhà

Có rất nhiều công việc kiếm tiền online tại nhà hấp dẫn hiện nay đó là:

4.1 Kiếm Tiền Trực Tuyến Bằng Việc Bán Hàng Online

cách kiếm tiền online tại nhà
Kiếm Tiền Trực Tuyến Bằng Việc Bán Hàng Online

Bán hàng online là cách kiếm tiền online tại nhà khá phổ biến trong những năm gần đây. Kinh doanh online có rất nhiều lợi thế bởi bạn bán hàng mà không cần có cửa hàng, không mất tiền thuê mặt bằng; nhưng vẫn tiếp cận được khách hàng thông qua hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm qua internet. Thay vì đến trực tiếp cửa hàng, khách hàng sẽ đặt hàng online.

Để thành công với cách kiếm tiền bằng bán hàng online, bạn cần phải chọn được sản phẩm có tiềm năng, xây dựng được thương hiệu cá nhân và tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Bạn có thể bắt đầu bán hàng online bằng tài khoản cá nhân, lập fanpage, xây dựng website, mở cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki,… và chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, Google, sàn thương mại điện tử,…

4.2 Drop Shipping

Tránh được những rủi ro về đầu tư cần nguồn vốn, dropshipping là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn. Cách kiếm tiền online bằng dropshipping tức bạn chỉ tham gia vào khâu bán hàng, thu hút khách hàng đặt hàng còn việc nhập hàng, vận chuyển và các xử lý đơn hàng được thực hiện bởi nhà cung cấp, nhà sản xuất. Bạn sẽ nhận được hoa hồng với mỗi sản phẩm được bán thành công.

4.3 Affiliate Marketing (Tiếp Thị Liên Kết)

Affiliate marketing là một trong những cách kiếm tiền online không cần vốn rất tiềm năng. Với tiếp thị liên kết, bạn đưa sản phẩm của doanh nghiệp, thương hiệu mình hợp tác lên blog/website của mình bằng mã liên kết. Và khi khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đối tác thông qua truy cập liên kết của bạn thì bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng nhất định.

Xem thêm: Các web kiếm tiền online uy tín

4.4 Doanh Thu Từ Quảng Cáo

Quảng cáo là cách kiếm tiền online hiệu quả. Bằng cách bán không gian quảng cáo của mình trên các blog/website cho các nhà quảng cáo hoặc thông qua các nền tảng trực tuyến như Youtube Partner Program, MGID, Adnow, AdSense,…

4.5 Freelance Writing

Nghề viết cũng là cách kiếm tiền online tại nhà được nhiều người lựa chọn. Nếu bạn có kỹ năng viết tốt và sức sáng tạo thì phát triển nội dung là công việc tiềm năng với mức thu nhập khá tốt. Viết bài chăm sóc, nuôi dưỡng fanpage; viết bài blog, website; viết bài đăng báo;… Để kiếm tiền thành công với nghề viết bạn phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng nội dung chất lượng cao, thấu hiểu khách hàng và sản phẩm của họ.

4.6 Youtube

Bất cứ ai cũng có thể xây dựng cho mình một kênh youtube riêng. Youtube ngày càng phổ biến với lượt truy cập vô cùng lớn khiến nó trở thành nền tảng tiềm năng để kiếm tiền trực tuyến. Xây dựng kênh youtube bạn phải là người có khả năng sáng tạo nội dung để thu hút và có nhiều fan, video có nhiều lượt view, bạn sẽ kiếm được tiền từ quảng cáo.

Xem thêm: Nghề Youtuber là gì?

4.7 Xây Dựng Cộng Đồng Trực Tuyến

Xây dựng cộng đồng có cùng đam mê như diễn đàn trực tuyến và tính phí cho các thành viên tham gia là cách để kiếm tiền online hiệu quả. Bạn xây dựng lên website hay nhóm uy tín trên Facebook để kết nối với những người tham gia và chia sẻ với họ những tài liệu hữu ích. Đó có thể là cộng đồng với tài liệu giảng dạy, giáo án cho các giáo viên.

4.7 Dạy Học Online

Kể từ khi đại dịch Covid xuất hiện, hình thức dạy học online cũng trở nên phổ biến. Nếu bạn là giáo viên, có thời gian rảnh rỗi vào buổi tối/ngày nghỉ thì có thể nhận dạy học online để kiếm thêm thu nhập.

4.9 Bán Stock

Hình ảnh, thiết kế như ảnh chụp, background, template banner, font, award, button, widget,… được hiểu là stock. Bạn chỉ cần nghiên cứu thị trường cần gì và thiết kế sản phẩm rồi đăng bán trên các hệ thống website không tốn phí quảng cáo.

4.10 Kiếm Tiền Trên Điện Thoại

cách kiếm tiền online 2024
Kiếm Tiền Trên Điện Thoại

Điện thoại sử dụng phần mềm Android hoặc iOS có các app kiếm tiền online bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ được họ đặt ra như mời người dùng, xem video, đọc quảng cáo hoặc làm các khảo sát,… Chỉ cần có thời gian rảnh rỗi và chăm chỉ, bạn có thể kiếm tiền hiệu quả mà chẳng cần tốn đồng vốn đầu tư nào cả.

4.11 Quản Trị Fanpage

Hiện nay, mạng xã hội đang rất phát triển, đặc biệt là facebook, instagram,… Chính vì vậy, nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh, bán hàng hay phát triển thương hiệu trên các nền tảng này là vô cùng lớn.

Những bạn có kiến thức, am hiểu về marketing, truyền thông hoặc kinh doanh có thể đăng ký làm quản trị Fanpage để kiếm thêm thu nhập. Tính chất công việc này khá linh hoạt, các bạn chỉ cần có 1 chiếc điện thoại/máy tính kết nối Internet là có thể làm được.

4.12 Kiếm Tiền Từ Canva

Canva là phần mềm chuyên thiết kế online đơn giản, chuyên nghiệp. Thời gian gần đây, phần mềm này được sử dụng khá phổ biến bởi sự tiện lợi. Nếu bạn là người yêu thích và có khả năng thiết kế, sáng tạo sản phẩm đồ họa thì có thể tự làm và bán trên phần mềm Canva. Khi có người dùng sử dụng thiết kế của bạn thì bạn có thể nhận về tiền đó.

4.13 Kiếm Tiền Từ Tik Tok

Tik tok là nền tảng đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Chỉ với những video ngắn, mang nội dung hài hước, theo xu hướng, bạn sẽ được nhiều người biết đến và có cơ hội nổi tiếng.

Bạn có thể kiếm tiền trên Tik Tok qua những lời mời quảng cáo của nhãn hàng, thương hiệu hoặc tự kinh doanh riêng với Tik Tok shop.

Xem thêm: Cách kiếm tiền trên Tiktok đơn giản và thành công

4.14 Bán Áo Thun Pod Trên Teespring, Shopify

Bán áo thun là hình thức kinh doanh online rất phổ biến, dễ làm mà lại mang về nguồn thu nhập lớn. Bạn có thể tìm kiếm các xưởng in, sáng tạo mẫu cho khách hàng. Hoặc nếu không có nhiều vốn thì nhập hàng từ nơi khác về bán rồi ăn chênh lệch cũng là một ý tưởng hay dành cho bạn.

Ngoài các mạng xã hội facebook, zalo, instagram, các bạn có thể thử sức với 2 nền tảng Teespring, Shopify với cách thức hoạt động cũng như đối tượng khách hàng hoàn toàn mới.

4.15 Trả Lời Khảo Sát

Một cách kiếm tiền online tại nhà đơn giản dành cho các bạn chính là trả lời khảo sát. Hiện nay, rất nhiều website, hội nhóm mạng xã hội thực hiện các nghiên cứu, khảo sát thị trường về lĩnh vực, vấn đề nào đó. Bạn chỉ cần bỏ ra từ 3 – 5 phút là sẽ có tiền.

Tuy nhiên, không ít đơn vị, cá nhân lợi dụng để lừa đảo hoặc bùng tiền của người làm khảo sát. Do đó, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ sẽ đâu là địa chỉ uy tín, an toàn nhé.

4.16 Làm Tester Online

Tester là người kiểm thử phần mềm để tìm kiếm các lỗi, vấn đề sai sót, lỗ hổng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nghề tester hiện nay rất đa dạng, chia thành nhiều nhánh nhỏ như QA, QC, Manual tester,…

Với nghề này, các bạn cũng có thể làm online, miễn sao đảm bảo đúng yêu cầu, KPI từ đơn vị, tổ chức là được. Mức thu nhập dành cho tester online cũng vô cùng hấp dẫn nếu bạn chăm chỉ, nhận các dự án lớn.

4.17 Designer Thiết Kế Logo, Banner

Thiết kế là nghề rất dễ kiếm tiền online hiện nay. Các bạn có thể nhận nhiều dự án như làm logo, banner, ấn phẩm truyền thông, quảng cáo,… cho các doanh nghiệp và kiếm thêm thu nhập. Với những ai có kinh nghiệm, kỹ năng, tay nghề tốt thì chắc chắn khoản thu hàng tháng sẽ không hề nhỏ.

4.18 Viết Blog Đặt SEO Quảng Cáo

cách kiếm tiền online nhanh nhất
Viết Blog Đặt SEO Quảng Cáo

Viết Blog là công việc phù hợp với những ai có khiếu văn chương, viết lách. Bạn có thể tự tạo website, trang Blog và đăng tải các bài SEO để có traffic, tiếp cận người dùng. Khi trang của bạn đã có nhiều người biết đến, lúc này bạn có thể nhận đặt SEO quảng cáo, các bài PR, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách viết Blog kiếm tiền hiệu quả

4.19 Tạo App Trên Google Play/Appstore

Nếu bạn giỏi về công nghệ, lập trình ứng dụng thì có thể tự tạo app về nhiều lĩnh vực trên Google Play/Appstore. Khi càng nhiều người tải app về dùng thì bạn sẽ nhận được càng nhiều tiền.

4.20 Kiếm Tiền Online Với Lambo

Đây là một trong những nền tảng MMO rất nổi tiếng, cung cấp nhiều phương pháp để bạn kiếm tiền online tại nhà. Bạn có thể đăng nhập vào trang web của Lambo và khám phá các dự án được đăng tải trên đó, lựa chọn công việc phù hợp nhất.

4..21 Kiếm Tiền Online Từ Ngân Hàng

Hiện nay, các ngân hàng thường có “chiêu” tải app nhận tiền nhằm gia tăng số lượng người dùng app, ví điện tử. Chỉ cần bạn giới thiệu được càng nhiều người tải app thì khoản hoa hồng bạn nhận được sẽ càng lớn. Đây cũng là cách kiếm tiền online đơn giản, nhanh chóng. Song bạn cũng cần lưu ý để không mắc phải những cái bẫy của cá nhân, tổ chức không uy tín nhé.

4.22 Kiếm Tiền Online Qua Google Adsense

Google Adsense là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến cho phép chủ các website, blog có thể đặt banner quảng cáo và thu phí. Việc bạn cần làm đó là tạo một website, duy trì nó, đảm bảo có một lượng truy cập ổn định. Sau đó, bạn hãy đăng ký với Google để nhận tiền từ việc đặt quảng cáo nhé.

4.23 Chơi Game Kiếm Tiền

Chơi game kiếm tiền? Nghe thì có vẻ khá vô lý nhưng nó lại có thật tại Việt Nam. Bạn có thể chơi và bán các vật phẩm trong game, bán tài khoản, “cày” game thuê,… để kiếm tiền.

4.24 Dịch Thuật

Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì dịch thuật là sự lựa chọn rất tuyệt vời để kiếm tiền online. Bạn có thể nhận dịch từ tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung,… sang tiếng Việt và ngược lại. Tùy vào số lượng trang cũng như tầm quan trọng của các văn bản mà mức thù lao dành cho bạn sẽ khác nhau.

4.25 Nhập Liệu

Một công việc khác dành cho các bạn muốn kiếm tiền online mà không phải bỏ vốn chính là nhập liệu thuê. Bạn sẽ nhận yêu cầu từ các công ty, tổ chức và chỉ cần nhập thông tin, số liệu vào hệ thống là có thể nhận được tiền. Tuy nhiên, trước khi làm công việc này, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ, lựa chọn các đơn vị uy tín, tránh bị lừa nhé.

5. Các Kênh Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

cách kiếm tiền online đơn giản
Các Kênh Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

Hiện nay có rất nhiều hình thức kiếm tiền online. Dưới đây là các kênh kiếm tiền online phổ biến và được đánh giá cao nhất:

  • Kiếm tiền online thông qua mạng xã hội thông qua các phương thức như livestream bán hàng; quảng cáo cho các nhãn hàng, sản phẩm;…
  • Kiếm tiền online thông qua các trang Web như Amazon Affiliate; Amazon Kindle; Merch by Amazon;… Với phương thức này, bạn sẽ trở thành đối tác chính thức của Amazon và tận dụng được lượng khách hàng khổng lồ của trang Web này.
  • Kiếm tiền online thông qua App – Ứng dụng trên điện thoại như Momo, Shopee,… Bạn có thể kiếm các thẻ khuyến mãi, mã giảm giá,… và quy đổi thành tiền mặt trong các lần mua sắm tiếp theo.
  • Kiếm tiền online thông qua Game. Đa phần các game kiếm tiền hiện nay đều không an toàn và có tính rủi ro cao. Do vậy, để đảm bảo an toàn khi kiếm tiền qua game bạn có thể lựa chọn chơi các mini game thông qua ứng dụng lớn như Facebook, PayPal,…

6. Những Cách Kiếm Tiền Online Không Nên Tham Gia

Thời đại công nghệ phát triển, việc kiếm tiền online cũng không còn quá khó khăn. Tuy nhiên, các bạn cần biết chọn lọc những công việc an toàn, uy tín, đặc biệt tránh những tin tuyển dụng liên quan đến:

  • Gõ captcha (điền mẫu captcha, kiếm tiền gõ captcha,…): công việc này rất đơn giản nhưng nó tiềm ẩn nhiều rủi ro, khả năng bạn bị bùng tiền là rất cao.
  • Kiếm tiền từ cờ bạc, cá độ online: hiện có rất nhiều website chuyên về cờ bạc, cá độ cam kết siêu lợi nhuận để thu hút người chơi. Thế nhưng, đây là hình thức vi phạm pháp luật đấy nhé, các bạn hãy tránh xa nếu không muốn “tiền mất tật mang”.
  • Leading và những dự án ICO lừa đảo: có không ít dự án ICO lợi dụng sự bùng nổ của đồng tiền kỹ thuật số để scam. Vì vậy bạn cần hết sức lưu ý, tìm hiểu kỹ trước khi đầu tư.

7. Bí Quyết Giúp Bạn Kiếm Tiền Online Hiệu Quả

Để kiếm tiền online hiệu quả, thành công, các bạn cần phải trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết. Dưới đây là một số bí quyết, hãy tham khảo để áp dụng bạn nhé!

cách kiếm tiền online hiệu quả
Bí Quyết Giúp Bạn Kiếm Tiền Online Hiệu Quả
  • Xác thực thông tin: Trước khi nhận hay tham gia công việc kiếm tiền online nào, bạn cũng phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng, đơn vị thuê uy tín, thanh toán rõ ràng, có hợp đồng đầy đủ.
  • Trang bị kiến thức, kỹ năng: Với sự cạnh tranh việc làm ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, nếu thiếu kiến thức, kỹ năng, không chịu cập nhật điều mới thì chắc chắn bạn sẽ bị bỏ lại phía sau.
  • Không nản chí: Không có việc gì dễ dàng mà lại có lương cao, thu nhập hấp dẫn cả. Dù có khó khăn, vấp ngã, bạn hãy cố gắng, kiên nhẫn. Nhất là với những ai lựa chọn làm freelancer thì thời gian đầu sẽ gặp rất nhiều trở ngại, thử thách. Chỉ cần có quyết tâm, các bạn sẽ vượt qua và sớm ổn định.

Trên đây là 25+ cách kiếm tiền online mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, chẳng có cách kiếm tiền online nhanh nhất, mà bắt buộc bạn phải đầu tư thời gian và nghiêm túc thật sự với công việc.

Hãy luôn cảnh giác với những quảng cáo thu nhập khủng với các công việc đơn giản, vì có thể bạn chẳng được gì mà lại tiền mất tật mang. Lời khuyên JobsGO dành cho bạn là bạn nên có cho mình những công việc chính thức và chỉ sử dụng các cách kiếm tiền online để gia tăng thu nhập.

Câu hỏi thường gặp

1. Kiếm Tiền Online Tại Nhà Có Khó Không?

- Kiếm tiền online tại nhà không hề khó, chỉ cần bạn dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn cách kiếm tiền online phù hợp với bản thân thì bạn có thể mở rộng thu nhập cho mình.

2. Làm Thế Nào Để Kiếm Tiền Online Khi Không Có Kinh Nghiệm?

- Hiện nay có nhiều cách kiếm tiền online không yêu cầu kinh nghiệm ở người làm như: Khảo sát trực tuyến, trợ lý ảo, content, phiên dịch, thiết kế đồ họa,…

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: