Giữ sức khỏe trong những ngày Tết như thế nào?

Đánh giá post

Tết luôn là dịp để chúng ta quây quần bên gia đình và bạn bè chính vì vậy không thể thiếu được những món ăn chứa nhiều chất đạm, đồ ngọt cùng với rượu bia. Những đồ ăn này có thể sẽ khiến bạn tăng cân hay ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy chúng ta có thể giữ gìn sức khỏe như thế nào trong những ngày Tết? Hãy cùng trang tuyển dụng JobsGO tìm hiểu một vài biện pháp dưới đây nhé!

Giữ sức khỏe trong những ngày Tết như thế nào?
Giữ sức khỏe trong những ngày Tết như thế nào?

1. Giữ gìn sức khỏe tinh thần

Giữ sức khỏe tinh thần trong những ngàyTết là điều quan trọng nhất đối với mỗi chúng ta. Chỉ khi giữ được tinh thần lạc quan, yêu đời thì bạn mới có được những ngày Tết đúng nghĩa. Ngoài ra những buồn phiền, chán nản sẽ làm bạn bị stress, mệt mỏi, từ đó làm ảnh hưởng đến chính bản thân cũng như không khí đón Tết của cả gia đình bạn.  

Bạn nên nhớ rằng: gia đình là tất cả. Cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ mới, nấu những bữa cơm cúng hay gói bánh chưng, đây mới chính là những nét đẹp văn hóa của mọi gia đình trong dịp Tết đến xuân về này. Bạn đã dành ra rất nhiều thời gian trong năm để lo lắng cho công việc và cuộc sống rồi. Chính vì vậy, hãy tạm gác lại mọi thứ bề bộn của những ngày thường và dành thời gian cho chính bạn cũng như gia đình.

Chỉ bằng những việc đơn giản như cùng nhau nấu một bữa cơm, dọn dẹp nhà cửa, ăn uống liên hoan sẽ giúp cho khoảng cách giữa các giữa các thế hệ được xích lại gần nhau sau một năm tất bật. Hãy dành khoảng thời gian quý báu này cho gia đình của bạn với một tinh thần tốt nhất nhé.

 

2. Giảm đồ mỡ và ăn nhiều chất xơ

Giảm đồ mỡ và ăn nhiều chất xơ
Giảm đồ mỡ và ăn nhiều chất xơ

Giữ sức khỏe trong những ngày Tết chưa bao giờ là việc khó khăn nếu bạn có ý chí hết. Bạn có nhớ mình đã từng tập luyện vất vả như thế nào trong năm để có được một vóc dáng đáng tự hào không? Nhưng nếu không biết kiềm chế bản thân lại thì chắc chắn những đồ ăn ngày Tết sẽ làm cho cơ thể của bạn lên cân dễ dàng lắm đấy. Thật khó để có thể khước từ các món ăn hấp dẫn như thịt kho tàu, thịt nướng, bánh chưng, bánh tét,… không những dễ làm chúng ta béo mà còn làm nóng trong người, tăng cholesterol trong máu, dễ gây ra các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra không chỉ có đồ dầu mỡ mới khiến bạn bị mắc các bệnh hại sức khỏe hay tăng cân, còn có đồ ngọt như bánh kẹo, mứt, nước ngọt… Có thể nói Tết là khoảng thời gian mà bạn nạp cho mình lượng đường khó kiểm soát nhất vào cơ thể.

Nếu trong ngày Tết các món ăn chứa nhiều dầu mỡ chiếm một phần lớn thì bạn cũng nên bổ sung vào đó những món ăn mới chứa nhiều chất xơ để cân bằng lại chế độ dinh dưỡng cho cả nhà như rau xanh, hoa quả hay salad. Đây chính là cách dễ nhất để hê tiêu hóa của chúng ta có thể chiến đấu cho những ngày này. Chất xơ không chỉ cung cấp vitamin cho cơ thể mà còn làm quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tốt hơn. 

>> Gợi ý các món ăn vặt tốt cho sức khỏe

 

3. Hạn chế đồ uống có cồn

Chắc hẳn trong những ngày Tết sẽ không thể thiếu được những cốc bia, ly rượu để chúc mừng nhau. Bạn nên hạn chế tối thiểu những thức uống này, không nên lạm dụng quá nhiều. Đây là những thức uống không tốt cho sức khỏe khi gây ra các bệnh liên quan đến não, gan, tim, viêm loét dạ dày và ảnh hưởng đến cả sức khỏe sinh sản. Ngoài ra nó còn ảnh hưởng đến cả việc tham gia giao thông. Rất nhiều trường hợp tai nạn thương tâm đã xảy ra chỉ vì uống quá nhiều rượu bia trước khi tham gia giao thông. Chính vì vậy, hãy biết dừng lại đúng lúc. Một vài ly vui vẻ trò chuyện với nhau sẽ khác với những buổi nhậu hết mình chứa nhiều hiểm họa.

 

4. Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hàng ngày
Tập thể dục hàng ngày

Việc giữ gìn sức khỏe trong những ngày Tết là thực sự cần thiết. Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc dọn dẹp nhà cửa, sắm đồ, nấu nướng, đi chúc Tết,… trong những ngày này và thường sẽ không có thời gian cho việc tập luyện. Hơn nữa, vào dịp Tết những địa điểm tập luyện sẽ không mở cửa để phục vụ khách hàng. Tuy nhiên đừng để thân hình của bạn được dịp nghỉ ngơi mà hãy tập luyện ở nhà nhé. Bạn có thể lên mạng và tập theo những bài hướng dẫn trên đó hoặc tự tập những bài vận động toàn thân để đốt cháy lượng calorie trong cơ thể. Chỉ cần dành ra từ 20 – 30 phút mỗi ngày luyện tập sẽ giúp cho bạn có được một tinh thần sảng khoái và tránh trạng thái ì, lười hoạt động trong những ngày này.

 

5. Ngủ đủ giấc và hạn chế thức khuya

Đừng chỉ vì đây là dịp của những ngày nghỉ mà bỏ qua việc ngủ đúng giờ và đủ giấc. Giấc ngủ của bạn có tốt không cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe trong những ngày Tết này. Rất nhiều người dành thời gian để nhậu xuyên màn đêm hay đánh bài, đánh cờ đến tận gần sáng. Việc làm này chắc chắn sẽ khiến bạn liên tục không được ngủ đủ giấc, từ đó dễ gây ra cảm giác khó chịu, cáu gắt, mệt mỏi. Nó còn làm ảnh hưởng đến tinh thần của bạn trong những ngày Tết và chắc chắn một người lúc nào cũng không tỉnh táo, lờ đờ thì chắc chắn sẽ không thể có được một cái Tết trọn vẹn bên gia đình và bạn bè được. Đây chính là một cách vô cùng dễ dàng để giữ sức khỏe trong những ngày Tết.

>> Tại sao nên ngủ trưa mỗi ngày?

Hãy dành dịp này một cách thật trọn vẹn cho người thân và bạn bè bằng cách cân bằng giữa những bữa tiệc năm mới và việc giữ sức khỏe trong những những ngày Tết. Giữ cho tinh thần bạn được thoải mái để sau khi quay lại với nhịp sống thường ngày chúng ta sẽ sẵn sàng cho những dự định mới. Chúc bạn năm mới vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: