Events là gì? Công việc của nhân viên tổ chức Event chuyên nghiệp 

5/5 - (1 vote)

Event  không còn là một khái niệm xa lạ đối với chúng ta. Bạn chắc hẳn đã thường nghe thấy thuật ngữ này trong cuộc sống hàng ngày hay trên các phương tiện truyền thông. Bạn có muốn biết thêm chi tiết về thuật ngữ này? Events là gì? Công việc của nhân viên tổ chức Event chuyên nghiệp như thế nào?  Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Events là gì?

events là gì
Events là gì?

Events là thuật ngữ tiếng Anh, được dịch ra tiếng Việt với nghĩa là sự kiện. Sự kiện là một hoạt động thuộc nhiều lĩnh vực: văn hóa, xã hội, chính trị,… Đây là các hoạt động tập hợp một số lượng lớn khán giả, những người tham gia tại một thời điểm và địa điểm nhất định. Một số sự kiện quen thuộc như: Hội nghị khách hàng, hội thảo, chương trình ca nhạc, triển lãm, hội chợ,… Trong Tiếng Anh, Event đi với giới từ in, on, at,…để diễn tả thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện.

Làm event là gì?

Làm event là hoạt động được lên kế hoạch, xây dựng và thực hiện nhằm thu hút nhiều người tham gia và được biết đến theo mục đích của người muốn tổ chức sự kiện. Mỗi event đều có mục đích và chủ đề riêng. Tùy theo quy mô của sự kiện mà bạn lựa chọn địa điểm cách trang trí, bố cục của sân khấu cho phù hợp.

Hiện nay, việc làm event luôn thu hút sự quan tâm, lựa chọn của đông đảo bạn trẻ. Đặc biệt, công việc này rất phù hợp với những bạn yêu thích làm việc thoải mái, năng động, thích tham gia các hoạt động xã hội, giải trí, nghệ thuật.

👉 Xem thêm: Tổ chức sự kiện: Nghề của những người thích sự năng động

Các thuật ngữ liên quan đến event

events là gì
Các thuật ngữ liên quan đến event

Event là gì trên Facebook 

Event trên Facebook có nghĩa là  Facebook tổ chức sự kiện. Event ​Facebook là một tính năng cho phép chủ sở hữu trang web tạo lời mời trên lịch dựa trên một sự kiện. Một sự kiện trên Facebook có thể được gửi đến một nhóm người được chọn và bao gồm thông báo, tin tức về sự kiện, thời gian và ngày diễn ra sự kiện. 

Sự kiện trên Facebook có tính năng để người dùng Facebook gửi lời mời đến bạn bè một cách dễ dàng theo hình thức cá nhân hóa. Do tính chất tương tác của Facebook, một sự kiện trên Facebook cũng có thể giúp tạo ra bình luận về một sự kiện cụ thể

Critical event là gì?

Đây là sự kiện quan trọng. Sự kiện này thường sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt, gây sự chú ý với các phương tiện truyền thông,… Nếu xảy ra bất kỳ rủi ro gì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng với bên tổ chức sự kiện.

Công việc của nhân viên event là gì?

events là gì
Công việc của nhân viên event là gì?

Các nhân viên tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm về công việc dưới sự chỉ đạo của ban quản lý và đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ việc lên ý tưởng đến thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng một sự kiện diễn ra suôn sẻ. Cụ thể công việc của nhân viên tổ chức sự kiện bao gồm: 

Lên kế hoạch

Trước khi tổ chức một sự kiện, nhiệm vụ đầu tiên của người làm event là lập một kế hoạch. Nội dung cần có trong bản kế hoạch là thời gian, địa điểm, số lượng thành viên tham gia sự kiện. Dựa trên những thông tin này đơn vị tổ chức sẽ có cơ sở để chuẩn bị các hạng mục chi tiết và cụ thể hơn.

👉 Xem thêm: Các công việc trong nghề Tổ chức sự kiện

Dự tính kinh phí

Người tổ chức event là những người chịu trách nhiệm tổng hợp các chi phí phát sinh trong quá trình vận hành một sự kiện. Kinh phí của mỗi hạng mục phải được tính toán một cách chính xác và hợp lý nhất tránh lãng phí. Hạng mục nào quan trọng thì đầu tư nhiều, hạng mục nào không thực sự cần thiết thì nên cân nhắc về mức kinh phí.

Xác định đối tượng khách mời

events là gì
Xác định đối tượng khách mời

Khách mời là nhân tố quan trọng của một sự kiện. Tùy thuộc vào mục đích của sự kiện mà đối tượng khách mời cũng có sự khác biệt giữa các sự kiện. Do đó, việc xác định chính xác đối tượng khách mời sẽ giúp cho công tác tổ chức được chu toàn.

Lập kịch bản tổ chức chi tiết

Để sự kiện diễn ra theo đúng kế hoạch thì một kịch bản chi tiết là điều cần thiết. Kịch bản sẽ bắt đầu từ lúc tiếp đón khách mời, nội dung khai mạc, nội dung trọng tâm, kết thúc sự kiện,… Kịch bản càng chi tiết thì càng ít xảy ra sai sót trong quá trình tổ chức sự kiện.

Phân công công việc

Để tổ chức được một event thành công cần phải trải qua rất nhiều hạng mục. Do đó, người tổ chức event cần biết cách phân công công việc một cách phù hợp nhất. Bạn sẽ là người phải lên danh sách những công việc cần thực hiện cho từng người và theo dõi, giám sát quá trình làm việc theo kịch bản.

Mức lương của nhân viên event là bao nhiêu?

events là gì
Mức lương của nhân viên event là bao nhiêu?

Mức lương của nhân viên event phụ thuộc vào vị trí và kinh nghiệm mà bạn đang  thực hiện. Tại Việt Nam, những tân binh trong lĩnh vực tổ chức có mức lương khởi điểm 4 – 6 triệu / tháng. Sau khi có kinh nghiệm mức lương của bạn sẽ tăng lên 8 – 10 triệu/tháng, thậm chí có thể lên tới 20 triệu. 

Nhân viên tổ chức sự kiện có thể tạo thêm thu nhập bằng cách nhận tiền làm thêm giờ, hoa hồng và phụ cấp hàng ngày cho mỗi sự kiện riêng lẻ. Khi bạn đã có kinh nghiệm, thương hiệu của bạn có thể nhận tư vấn hoặc tổ chức sự kiện để giúp tăng  thu nhập. Nếu bạn là người hoạt động lâu năm trong nghề, biết cách xây dựng các mối quan hệ, liên hệ với các đơn vị thực hiện sẽ có hội thăng tiến trong ngành.

👉 Xem thêm: Nghề PG là gì? Công việc và những yêu cầu cần có của nhân viên PG

Trên đây là toàn bộ thông tin về event là gì? Hy vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ hiểu thêm về tính chất của công việc tổ chức event này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: