Đại học từ xa – Đại học cho người đi làm trong thời công nghệ

Đánh giá post

Với hình thức đa dạng, mới mẻ, đại học từ xa cho người đi làm đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhiều người lo lắng về điều kiện học, mức học phí hay chất lượng bằng. Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được JobsGO tổng hợp và giải đáp ở bài viết này.

Các hình thức học đại học cho người đi làm

Xã hội phát triển, việc học đại học không còn quá khắt khe như ngày xưa. Hiện nay những người đi làm cũng có thể học đại học, theo đuổi ước mơ mà ngày trước đã bỏ lỡ. Vậy đại học cho người đi làm có những hình thức nào?

Trên thực tế, hình thức học cho những người đi làm khá đa dạng, thế nhưng được biết đến nhiều là hệ vừa học vừa làm (học tại chức) và đào tạo từ xa.

Các hình thức học đại học cho người đi làm
Các hình thức học đại học cho người đi làm

Hệ tại chức dành cho những người muốn bổ sung kiến thức, muốn gia tăng nghiệp vụ chuyên ngành. Với hình thức này, học viên sẽ học vào ngày cuối tuần, học vào buổi tối tại các cơ sở dạy học.

Học đại học từ xa là hình thức giáo dục online. Với cách này, học viên sẽ không phải đến lớp học tập trung giống với chính quy. Thông thường các bạn sẽ được thầy cô hướng dẫn qua tài liệu, nghiên cứu tại nhà. Đặc biệt, kỳ thi cũng được kiểm tra qua hình thức thi online trên máy tính.

Đào tạo từ xa đem lại nhiều thuận tiện cho cả người dạy và người học. Họ không cần tiêu tốn quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo được khối lượng kiến thức. 

👉 Xem thêm: Học tại chức là gì? Những thông tin và kiến thức bạn cần biết

Chất lượng của đại học từ xa như thế nào?

Đối với chương trình đại học từ xa cho người đi làm vẫn luôn được đảm bảo về mặt kiến thức chuyên môn. Người học phải tham gia đầy đủ buổi học thì mới đủ điều kiện thi.

Đại học từ xa rất quan trọng đến tài liệu, giáo trình học tập, bởi phần lớn người học sẽ tự học. Chính vì thế mà toàn bộ giáo trình được biên soạn, in ấn chất lượng.

Giá trị của bằng đại học từ xa có tốt không?

Giá trị của bằng đại học từ xa có tốt không?
Giá trị của bằng đại học từ xa có tốt không?

Giá trị của bằng đại học từ xa là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là với người học. Họ thường có tâm lý chung là lo lắng, băn khoăn. Họ không biết chắc chắn bằng đại học từ xa có giá trị giống bằng chính quy không?

Trên thực tế, bằng đại học từ xa đối với từng chuyên ngành khác nhau đều sẽ có giá trị giống như đại học chính quy. Theo đó, hai loại bằng này đều có cấu trúc, nội dung tương đương nhau.

Đối với những người học đại học từ xa, sau khi hoàn thành xong chương trình học, có đủ điều kiện họ vẫn được cấp bằng đại học bình thường. Đặc biệt họ được công nhận với các danh hiệu như: Kỹ sư, cử nhân,… và có thể tiếp tục học lên cao học, thạc sĩ, tiến sĩ nếu như có nhu cầu. Điều này đã thể hiện khá rõ ràng đó là không có sự phân biệt giữa người học đại học chính quy với người học đại học từ xa.

👉 Xem thêm: Bằng đại học trường nào có giá trị?

Điều kiện học đại học từ xa mà bạn cần biết

Điều kiện để bạn tham gia theo đuổi đại học từ xa khá đơn giản. Đầu tiên bạn phải có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên. Đối với những cá nhân đã trúng tuyển vào trường là người có bằng cấp 3, có bằng trung cấp hoặc cao đẳng tùy thuộc vào điều kiện của từng trường bạn đăng ký.

Điều kiện học đại học từ xa mà bạn cần biết
Điều kiện học đại học từ xa mà bạn cần biết

Như vậy có thể thấy, điều kiện để học đại học từ xa vô cùng đơn giản. Chỉ cần sở hữu bằng tốt nghiệp THPT là bạn đã có cơ hội học đại học mà không cần trải qua các kỳ thi khác. Đây là một điều kiện vô cùng thuận lợi dành cho những người đi làm và muốn theo đuổi con đường học hành, nâng cao cơ hội nghề nghiệp hơn.

Thời gian, chi phí học đại học từ xa

Về thời gian học đại học từ xa cũng khác nhau, căn cứ vào từng trường, từng chuyên ngành bạn theo đuổi sẽ có sự chênh lệch. Điển hình như bạn học cử nhân quản trị kinh doanh thường có thời gian từ 3 – 4 năm để hoàn thành xong chương trình.

Trước khi theo đuổi một ngành nào đó, bạn có thể tìm hiểu về thời gian học tập. Thông thường các trường sẽ tự cung cấp thời gian học cho sinh viên. Chính vì vậy mà bạn có thể cân nhắc và chủ động với quỹ thời gian của mình hơn.

Về chi phí học tập sẽ phụ thuộc khá nhiều vào trường học, ngành học mà bạn đăng ký. Bên cạnh phí học tập, bạn còn phải mua giáo trình, tài liệu học liên quan để hoàn thành tốt chương trình. Mặc dù việc học đại học từ xa đã khá tiết kiệm so với chính quy, thế nhưng với quãng thời gian 2 – 4 năm cũng sẽ tiêu tốn kha khá tiền của bạn đó. Bởi vậy, bạn nên cố gắng sắp xếp và cân nhắc về tài chính của mình.

👉 Xem thêm: Bàn luận về vấn đề: Bằng đại học có quan trọng không?

Thời gian, chi phí học đại học từ xa
Thời gian, chi phí học đại học từ xa

Có thể thấy, đại học cho người đi làm đặc biệt là đại học từ xa đang là hình thức được nhiều người lựa chọn. Như vậy nó vừa tiết kiệm chi phí, thời gian mà giá trị bằng cũng tương đương chính quy. Rất mong rằng với bài viết mà JobsGO chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: