Cách viết CV ứng tuyển vào CLB giúp bạn ghi điểm

Đánh giá post

Tham gia Câu lạc bộ (CLB) là cách thông minh để giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng trong quá trình tìm kiếm công việc tốt với thu nhập hấp dẫn sau này. Tuy nhiên, việc ứng tuyển các CLB ở trường THPT hay Đại học không hề đơn giản. Để có được khởi đầu tốt và gia tăng cơ hội trở thành “mảnh ghép” của CLB yêu thích, bạn hãy tham khảo ngay cách viết CV ứng tuyển vào CLB ấn tượng dưới đây.

1. Tầm quan trọng của CV khi xin vào CLB

cv ứng tuyển vào clb
Cách viết CV ứng tuyển vào CLB giúp bạn ghi điểm

Các CLB tại trường Đại học, nhất là những CLB có bề dày truyền thống thường đặt ra những tiêu chuẩn vô cùng gắt gao trong tuyển chọn thành viên. Để trở thành một phần của những CLB này, ngoài thành tích, kỹ năng hay năng khiếu đặc biệt, bạn còn cần tạo được ấn tượng tốt ngay từ những phút giây ban đầu. Và CV ứng tuyển vào CLB chính là “bước đệm” đầu tiên giúp bạn chạm tới ước mơ.

Thông qua CV ứng tuyển vào CLB, bạn có thể khéo léo show ra những thế mạnh của bản thân để tạo ấn tượng với người tuyển chọn. Ngoài những kỹ năng, ưu thế trong CV, bạn cũng đồng thời thể hiện được sự sáng tạo, văn phong cũng như mong muốn gia nhập CLB của bản thân. Khi nhìn vào CV, ban quản lý CLB cũng dễ dàng cân nhắc, đánh giá và đưa ra quyết định “chọn mặt gửi vàng”.

2. Cách viết CV xin vào CLB

Để tạo nên một bản CV ứng tuyển vào CLB chuẩn chỉnh nhưng cũng không kém phần ấn tượng, bạn hãy tham khảo phần hướng dẫn chi tiết cách viết dưới đây:

2.1. Cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân

Tương tự như CV xin việc, trước khi trình bày thế mạnh, học vấn, kỹ năng, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết mình là ai. Đây chính là các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ, mạng xã hội,… để ban nhân sự các CLB có thể tìm hiểu và nắm bắt được nội dung quan trọng hay điều những thú vị xoay quanh bạn.

2.2. Mục tiêu cá nhân

Tất cả các CLB đều mong muốn được biết lý do ứng viên muốn trở thành thành viên và sinh hoạt trong CLB. Bạn không thể chỉ trả lời chung chung rằng vì bản thân thích như vậy hay vì sức hút của CLB quá lớn. Hãy trình bày rõ ràng các mục tiêu cá nhân và lồng ghép với mục tiêu hoạt động của CLB để tạo được ấn tượng, sự tin tưởng và tính chân thực.

Cùng với đó, bạn không nên nêu những mục tiêu quá xa vời hay “viễn tưởng siêu thực” không liên quan tới CLB tham gia ứng tuyển. Chẳng hạn, nếu muốn tham gia CLB thiện nguyện, hãy thể hiện rõ khát khao cống hiến, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn,… thay vì xóa đói giảm nghèo, biến người nghèo thành người giàu,…

2.3. Trình bày học vấn và kinh nghiệm

Học vấn và kinh nghiệm được xem là hai nội dung quan trọng nhất trong CV ứng tuyển vào CLB. Nếu muốn ứng tuyển vào các CLB học thuật, bạn hãy đưa học vấn lên trước rồi nêu chi tiết chuyên ngành, GPA cũng như thành tích liên quan. Trường hợp tham gia các CLB ngoại khóa, nghệ thuật, tình nguyện,… hãy đưa các kỹ năng mềm và năng khiếu lên phía trên. Khi trình bày, bạn hãy cân đối, khoa học sao cho truyền tải đầy đủ thông tin mà không khiến CV bị ngộp.

2.4. Đưa các hoạt động nổi bật vào CV

Đây là hai nội dung tưởng chừng như không cần thiết nhưng lại là yếu tố giúp CLB đánh giá và cộng điểm thêm cho bạn. Ở phần hoạt động, hãy nêu những hoạt động nổi bật bạn đã từng tham gia tại cấp 3 hay thời gian học Đại học. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nêu một cách vừa đủ, tinh tế để không gây phản ứng ngược tạo cảm giác khoe mẽ với ban tuyển dụng CLB.

3. Bí quyết viết CV xin vào CLB

mẫu cv clb
Bí quyết viết CV xin vào CLB

Bên cạnh viết CV ứng tuyển vào CLB đúng cách và truyền tải đầy đủ nội dung, bạn không thể bỏ qua những bí quyết ghi điểm dưới đây:

3.1. Thiết kế CV theo tính chất CLB

Mỗi đợt tuyển thành viên, các CLB thu hút hàng trăm lượt ứng tuyển. Giữa hàng loạt ứng cử viên nặng ký đương nhiên người có CV ấn tượng sẽ dễ tạo được ấn tượng hơn. Theo đó, tùy theo tính chất CLB ứng tuyển, bạn hãy biến tấu CV phù hợp để tạo dấu ấn.

Chẳng hạn, nếu bạn ứng tuyển vào các CLB nghệ thuật thì đừng ngại sáng tạo và “khoác lên” chiếc áo nổi bật nhất cho CV ứng tuyển vào CLB. Nhưng nếu có dự định tham gia CLB học thuật thì CV cần được trình bày chỉn chu, rõ ràng và thanh lịch.

3.2. Ưu tiên các mẫu CV ứng tuyển vào CLB tự thiết kế

CV xin vào CLB không chỉ là bản giới thiệu để các CLB nắm bắt được thông tin cơ bản mà còn có những hình dung cơ bản về con người bạn. Vì vậy, hãy ưu tiên sáng tạo những bản CV của riêng mình để thể hiện cá tính và màu sắc cá nhân. Nếu chưa có ý tưởng, hãy tham khảo ý tưởng, mẫu có sẵn và tìm đến sự trợ giúp của các công cụ như Photoshop, Canva,…

3.3. Giữ CV có độ dài hợp lý

Độ dài lý tưởng của một bản CV ứng tuyển vào CLB là khoảng 1 trang, tối đa là 2 trang. Để làm được điều này, bạn nên chắt lọc thông tin và trình bày một cách ngắn gọn, súc tích.

4. Những lỗi cần tránh khi viết CV xin vào CLB

Biết được cách chuẩn bị và viết CV ứng tuyển vào CLB, bạn đừng để những lỗi nhỏ dưới đây phá hủy toàn bộ công sức:

4.1. CV không có tính thẩm mỹ

Dẫu biết kỹ năng thiết kế của sinh viên thường chỉ dừng lại ở ngưỡng trung bình khá nhưng bạn nên cố gắng để không gửi những bản CV có “ngoại hình xấu xí” đến các CLB. Nếu không biết thiết kế, không cần cố gắng quá sức, bạn hãy dùng các mẫu CV online, templates có sẵn để đảm bảo mặt hình thức.

4.2. CV không có trọng tâm

Trọng tâm của CV là hình ảnh bạn muốn tạo dựng trong mắt các thành viên của CLB. Để thể thể hiện tốt phần này, bạn cần hiểu về tính chất của CLB và khéo léo lồng ghép thông tin, từ khóa liên quan.

4.3. CV mờ nhạt, không thể hiện được dấu ấn người viết

Đây là sai lầm phổ biến của các bạn khi viết CV ứng tuyển vào CLB. Trên thực tế, nhiều bạn có thường cho rằng phải viết CV như một bài văn với đầy đủ mở, thân, kết mới chuẩn chỉnh. Điều này không sai nhưng lại khiến bản CV trở nên khiên cưỡng, một màu và không thể hiện được dấu ấn của chủ nhân. Khắc phục lỗi này không khó, bạn chỉ cần tinh tế hơn trong sử dụng ngôn ngữ, đưa thiết kế có màu sắc, sáng tạo hay đưa thêm một vài chia sẻ, tâm sự của bản thân vào CV.

4.4. Nói dối trong CV

Vì quá mong muốn trở thành thành viên của một CLB, nhiều bạn không ngần ngại “fake” thành tích, kỹ năng để tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên, việc xác thực thông tin trong CV hiện nay không khó. Bạn sẽ dễ dàng bị phát hiện, thậm chí vào “blacklist” của hàng loạt CLB nếu gian dối khi viết CV.

4.5. CV có quá nhiều lỗi chính tả

Chính tả là một lỗi nhỏ nhưng lại dễ khiến bạn mất điểm trong mắt CLB. Lỗi chính tả thường gặp phải khi chúng ta vội vàng nên chỉ cần cẩn thận một chút là bạn sẽ không bị mắc phải.

5. Tham khảo các mẫu CV xin vào CLB hay

Dưới đây là 5 mẫu CV xin vào CLB hay nhất được chúng tôi tổng hợp, bạn hãy tham khảo và áp dụng:

5.1. CV xin vào CLB thiện nguyện bằng tiếng Anh

cv ứng tuyển vào câu lạc bộ 1
5.2. CV ứng tuyển CLB của sinh viên

cv ứng tuyển vào câu lạc bộ 2

5.3. CV ứng tuyển CLB của sinh viên năm nhất

cv ứng tuyển vào câu lạc bộ 3
5.4. CV ứng tuyển CLB hè

cv ứng tuyển vào câu lạc bộ
5.5. CV ứng tuyển vào CLB Marketing của sinh viên năm nhất

cv ứng tuyển vào câu lạc bộ 5

6. Cần chuẩn bị gì khi xin vào CLB ngoài CV?

Tham gia ứng tuyển CLB, CV là thứ quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị. Ngoài CV, bạn sẽ cần chuẩn bị thêm một thư ứng tuyển nêu rõ lý do muốn gia nhập CLB để thể hiện sự chuyên nghiệp và chân thành. Nếu đã có kinh nghiệm tham gia CLB trước đó, bạn hãy chuẩn bị thêm một Portfolio tổng hợp sản phẩm, dự án đã từng thực hiện. Cùng với đó, đừng quên tìm hiểu thêm về CLB, chuẩn bị phong thái tự tin, trang phục gọn gàng và tập trả lời bộ câu hỏi phỏng vấn cho trường hợp pass vòng CV.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về CV ứng tuyển vào CLB trong bài viết hữu ích với bạn. Hãy tham khảo và sáng tạo theo khả năng để tạo nên bản CV hoàn hảo, ấn tượng nhất. Chúc bạn thành công và trở thành mảnh ghép của CLB yêu thích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: