Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Tổng hợp thông tin liên quan

Đánh giá post

Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Họ phải làm những công việc nào? Bạn cần làm gì để trở thành một nhân viên xuất sắc? Tất cả sẽ được JobsGO bật mí trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chuyên viên hoạch định tài chính là gì?

Chuyên viên hoạch định tài chính chắc chắn không còn xa lạ với hầu hết các bạn trẻ có đam mê với kinh tế, tài chính. Đây cũng là vị trí được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi bởi công việc ổn định, mức thu nhập khủng. Vậy bạn có đang hiểu chính xác về vị trí này chưa?

Chuyên viên hoạch định tài chính là gì?
Chuyên viên hoạch định tài chính là gì?

Theo cách đơn giản, chính xác nhất thì chuyên viên hoạch định tài chính là người hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh về mảng tài chính, quản lý tài sản. Đặc biệt họ là người tiếp nhận xử lý vấn đề liên quan đến bảo hiểm khách hàng, giúp khách hàng lập kế hoạch đầu tư trong tương lai.

Vai trò của chuyên viên hoạch định tài chính với doanh nghiệp rất quan trọng. Dựa vào kết quả công việc, người lãnh đạo có thể đưa ra quyết định đầu tư phù hợp, chính xác.

Môi trường làm việc của chuyên viên hoạch định tài chính khá đa dạng, năng động. Họ làm trong các doanh nghiệp về tài chính, tín dụng, quỹ tương hỗ, bảo hiểm, chứng khoán. Không chỉ có vậy họ còn có thể làm tự do nếu năng lực cho phép.

👉 Xem thêm: Tư vấn tài chính là gì? Kỹ năng cần có của chuyên viên tư vấn tài chính?

Tổng hợp các công việc của chuyên hoạch định tài chính

Nếu như bạn đang hướng đến trở thành một chuyên viên hoạch định tài chính trong tương lai thì chắc chắn những thông tin tổng hợp công việc ở vị trí này bạn sẽ không thể nào bỏ qua được. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay ở nội dung phần 2 này!

Tổng hợp các công việc của chuyên hoạch định tài chính
Tổng hợp các công việc của chuyên hoạch định tài chính
  • Chăm sóc khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, nghiên cứu, phát triển, mở rộng khách hàng tiềm năng.
  • Tham gia học các lớp, chương trình tập huấn chuyên về hoạch định tài chính do doanh nghiệp tổ chức hoặc doanh nghiệp đầu tư cho đi học.
  • Giúp cho các khách hàng nhìn nhận chính khác khả năng, nhu cầu tài chính để từ đó đưa ra những giải pháp về tài chính cho khách hàng lựa chọn.
  • Liệt kê, lường trước những rủi ro mà khách hàng có nguy cơ gặp phải. Cùng khách hàng bàn về cách giải quyết vấn đề tài chính đó.
  • Xử lý, giải đáp thắc mắc, vấn đề tài chính, rủi ro khi đầu tư mà khách hàng đang gặp phải.

Như vậy, khối lượng công việc của chuyên viên hoạch định tài chính vô cùng nhiều và áp lực. Chính vì thế, bạn không những phải có khả năng chuyên môn tốt mà còn phải chuẩn bị nhiều kỹ năng khác.

👉 Xem thêm: Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân là gì? Kỹ năng cần có

Để trở thành chuyên hoạch định tài chính giỏi, bạn cần gì?

Từ khối lượng công việc có thể thấy, chuyên viên hoạch định tài chính là người tiếp xúc nhiều với khách hàng, cấp trên. Đặc biệt khối lượng công việc luôn cao, gây ra nhiều áp lực lớn. Cũng vì thế mà để thành công với vị trí này không phải là điều đơn giản. Bạn chắc chắn sẽ phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng như:

Giao tiếp tốt

Để trở thành chuyên hoạch định tài chính giỏi, bạn cần gì?
Để trở thành chuyên hoạch định tài chính giỏi, bạn cần gì?

Môi trường làm việc luôn thay đổi cả đối tượng, không gian và thời gian. Trên thực tế cho thấy chuyên viên hoạch định tài chính gặp gỡ các khách hàng một cách thường xuyên, tần suất liên tục. Vì vậy, bạn cần trau dồi hơn nữa khả năng, trình độ giao tiếp để cuộc gặp gỡ có hiệu quả. Sự thông minh, khéo léo trong ngôn ngữ sẽ giúp cho bạn đạt được mục tiêu nhất định.

Khả năng thuyết trình chinh phục khách hàng

Bí quyết thành công của chuyên viên hoạch định tài chính đó là khả năng thuyết trình chinh phục. Trên thực tế, khách hàng thường có xu hướng chịu bỏ tiền ra khi có nhu cầu hoặc chắc chắn về kết quả đạt được. Chính vì thế để thuyết phục họ đầu tư, làm theo kế hoạch tài chính của bạn là vô cùng khó. Những lúc như vậy, khả năng thuyết trình thuyết phục là vô cùng quan trọng. Lời bạn nói ra có chất lượng, khiến đối phương tin tưởng và tuân theo.

Để rèn luyện và nâng cao kỹ năng này tương đối khó. Bởi nó là cả một quá trình và sự cố gắng của chính bạn.

👉 Xem thêm: Làm sao để nâng cao kỹ năng thuyết trình trước đám đông?

Khả năng dự đoán xu hướng tương lai

Dự đoán xu hướng tương lai là vấn đề mà rất nhiều nhà đầu tư tài chính quan tâm đến. Bởi lĩnh vực kinh tế thường có nhiều thay đổi bất chợt khiến người tham gia hoang mang, lo lắng. Cũng vì thế, để khách hàng thật sự tin tưởng, thực hiện theo chiến lược của mình thì chuyên viên hoạch định tài chính cần biết thu thập thông tin, nắm bắt nhanh những thay đổi tài chính. Từ đó bạn nắm bắt, dự đoán được xu hướng trong nước, quốc tế và đưa ra được giải pháp cho khách hàng.

Khả năng dự đoán xu hướng tương lai
Khả năng dự đoán xu hướng tương lai

Nhiệt tình với khách hàng

Có thể nói, để trở thành một chuyên viên xuất sắc bạn không thể không nhiệt huyết với công việc, nhiệt tình với khách hàng. Đây cũng được xem là nguyên tắc ngầm trong ngành. Khách hàng nào cũng mong muốn được sử dụng dịch vụ tốt nhất, xứng đáng với số tiền mà họ bỏ ra. Cho dù là khách hàng dễ tính hay khó tính bạn vẫn phải chu đáo, tận tình giải đáp. Chỉ có như vậy mới giúp họ tin tưởng và thực hiện theo kế hoạch của bạn.

Khả năng tiếng Anh và tin học tốt

Chuyên viên hoạch định tài chính luôn phải nhắc nhở bản thân đang làm việc trong môi trường mở. Để tăng cơ hội làm việc, phát triển trong thời đại công nghệ bạn càng phải trau dồi khả năng tiếng Anh và tin học.

👉 Xem thêm: Học ngôn ngữ Anh ra trường làm gì? Có nên học khoa Tiếng Anh không?

Chuyên viên hoạch định tài chính – vị trí tiềm năng cho nhiều bạn trẻ. Thế nhưng để thật sự thành công lại không hề dễ. JobsGO mong rằng, với bài viết này đã giúp bạn hiểu và có thêm thông tin về chuyên viên hoạch định tài chính là gì?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: